Chapter 1 - The Beggining.

55 6 1
                                    

Jazmine Mae Flores POV

5 Years Old..

"Yehey!" Sigaw ko Habang Pumapalkpak "Happy Birthday, Ate Zey!" Sabi ko at Niyakap siya.

Tumawa naman si Ate at Ginulo yung buhok ko. Ano bayan, 2 Oras ko inayos yung buhok ko eh! Im Ms.Grumpy, Bleh.

"It's Happy Graduation Day, Stupid. Hahaha! Halika na nga." Sabi niya at Binuhat ako.

Stupid? Ano yun? Stupid..Stupid, Ang sarap Pakinggan Ahehehe! Binigay naman ako ni Ate kay Amma at Umalis na si ate.

"Saan Pupunta Si Ate? Stupid!" Sabi ko at Ngumii.

Nagulat naman Si Umma. "Saan mo natutunan yan? Bad yun ha." Sabi ni Amma.

Bad? So..Bad Si Ate? Hinde siya Bad! Hinde siya Bad! Kaya Bigla naman akong Umiyak.

"Uwaaaaaah!" Sigaw ko.

"Shh. Baby, Wag ka na umiyak. Ayun si Ate oh" Sabi ni Appa at Tinuro si Ate Na nasa Stage.

"Atee!" Sigaw ko at Kumaway.

Ngumiti naman si Ate at Kumaway rin. Ano ginagawa niya sa tabi ng Stage?

"Zeynalyn Perez." Sabi nung Matandang Panot, Ahihihi. "Zeynalyn Our Valedectorian On Batch 2013! Slash, Our Great Wizard." Tapos may Binigay si Tanda kay Ate.

Sabi ni Ate Pangalan raw niya Matandang Panot Or Tanda eh! Ahhehehe. Ate knows the best for me.

"Thank you." Sabi naman ni Ate at Sinuot ni Tanda yung 10 Medal kay ate at Umalis na siya sa Stage.

"Im So Proud Of You, Zeynalyn." Sabi ni Amma at Niyakap si Ate.

Tumawa naman si Ate ng mahina. "Thank you Umma. Zey po pangalan ko. Hahaha"

Bakit Tawag ni Ate kay Amma ay Umma? Sabi ni Ate tawag ko raw kay Amma ay Amma eh. Nagpaalam naman si Ate kay Amma na nagLibot kami sa 'School' Raw.

"Mae. Doon kami Nagtratraining Para sa Ma Spells." Turo ni Ate sa Bahay. Imbis na Jazmine Itawag nila sakin, Mae nalang raw. "M-amimiss ko Itong A-Acadeamy.." Tapos nakita kong Umiiyak si Ate.

Niyakap ko Si Ate "Alam mo, Ate. Wag ka na umiyak! Ako nga tinuturuan mo Mali mali pa, Kaya nga nagtataka ako kung Pano ka naging Valedictorian eh."

"Hahahaha, Stupid. Thankies for the comfort!" Sabi ni Ate at Pumunta na kami Kila Amma.

Narinig ko kay Appa na tapos na Raw magCollege si Ate at Magpapakasal raw siya sa Birthday niya.

"Ate. Pagkatapos niyo ikasal Gagawa kayo ng baby?" Singit ko sa Conversation nila.

Lumaki naman mata ni Ate Tapos si Amma at Appa Tumatawa.

"Mae. Tumahimik ka! Shhhh." Sabi ni Ate habang Namumula.

Maya Maya Kumain na Kami sa WizKFC Tapos Umuwi na kami at Ako naman Naghilamos Muna at Nagbihis ng Pantulog. Pagbaba ko nakita ko yung Lalake na nasa ibaba ni ate at Si Ate Nakapatong sa Lalake.

"Kiyaaaaaaaah!" Sigaw ko at Pinikit yung mata. "Hinde pa nga kayo kasal, Gumaawa na kayo ng Baby!" Sigaw ko Tapos Tumakbo papunta kila Amma.

"Oh. Baby mae, Bakit ka Nandito?" Tanong ni Appa.

Hinde ko Isusumbong si Ate Zey Dahil Ganun rin naman Gagawin nila pagkatapos ng Kasal, Ahihihi.

"Gusto ko po magAral sa Wizard Acadeamy." Sabi ko habang YakapYakap si Teddy.

"Upo ka dito, Baby Mae." Sabi ni Amma at Tinuro yung higaan.

Umupo naman ako.

"Ganito nalang. Kung nag College ka na Doon ka na Magaral.." Tapos NagNod naman ako. "Kaya Magaral Ka Mabuti" Dugtong ni Amma.

Nagkwentuhan kami Hanggang 3'Am. Kaya Doon narin ako Natulog sa Kwarto Amma...

16 Years Ago...

Abangan.

------------X

Dedication Note [D/N]

Dedicate sa Owtor na Gumawa ng Una kong Nabasa about sa Wizard (: Kawaii (^___^)/

Authors Note [A/N]

Unang Una, First Time Ko Gumawa ng Fantasy.

Pangalawa, May 2 Po akong Ongoing na SUPER SLOW UPDATE Kaya baka Madamay itong Story na toh.

Pangatlo, Kailangan ko po ng Support niyo. Kahit Hinde ako Maganda Gumawa ng Story kahit Papano May Moral Lesson toh(I Think?) Hahahaha. (:

Vote

Comment

Be Updated.

The Power Of Magic. [ONHOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon