Chapter 4

2 0 0
                                    

Carl's Pov

hmmm bat ba ang ingay?-__-. tamayu ako para buksan ang pinto nang makita si ash na nakatayo sa labas "ano bayan ash!! ang aga aga oh! maya na!" sambit ko at isinara ang pinto. papasok sana ako sa banyo nang may nabangga ako. "aray! hey nag iisleepwalk kaba?!" napamulat ako nang maramdaman ko siya. tinignan kolang siya at nagtuloy tuloy sa loob nang banyo.

Sofia's Pov.

aba talaga naman bastos! hay kaumaumaga nang iinis. hay nakakatamad naman lumabas nang kwarto. babalik na sana ako sa higaan nang marinig ang boses ni faith sa labas, dali dali kung binuksan ang pinto. "hey!" nakangiting bati ko "hi! wala kasi akung makausap sa room" umurung akong onte at sinenyasan para pumasok. "nakakatamad nga ang araw na eto" natatawang sabi ko.
nag kwentuhan lang kame nang lumabas si carl sa banyo tinignan kulang siya at inirapan. umiling iling siya sa ginawa ko.

"faith? hmm. ano kase e" nauutal kung sabe "baket?? ano yon?? may problema ba sofi?" nag aalala nyang pag tatanong at nilapitan ako "kase ayus lang bang tulungan mokong mag luto? hindi kase ako marunong"yumuku ako nang sinabi ku yuon "HAHAHAHA! ikaw talaga sofia ang hilig mung pinag aalala ako, oo naman tara lutu tayo maghahapon nadin, gutum nadin ako" tumayu nakame papunta sa kusina.

Carl's Pov.

gustu kung tumawa nang malakas sa narinig ko sakanya na hindi siya marunong magluto HAHAHAHAHA!! paano kaya to pag nag kapamilya?. nakahiga lang ako sa kama nang umiksena nanaman etong si ash papasok nang kwarto. "bro!! i'm back!" kinuha ko ang unan para takpan ang tenga ko "manahimik ka nga ash! ang ingay ingay mo kanina kapa" pag angal ko sakanya "asus bro miss mulang nyan ako, iloveyou! atsaka anung oras na bro" tinignan ko siya nang masama at hinampas ang unan sakanya "paminta ka talaga ashton! yuck kadiri ka!" natatawa kung sambit at umupu nang maayos. "hmmmm bro ang bango, naglutu kana nga?! himala!" "ulul patay gutom" dali dali syang tumayo at nag punta nang kusina sabay sigaw nang "kainan na!!" , para talaga siyang bata kung mag isip hahaha.

Sofia's Pov.

Nagulat kame ni faith nang may biglang bumulaga saamen. "ayyy. hey girls?" mabagal nyang sabi na parang hindi makapaniwala. nag tinginan lang kame ni faith na parang nag uusap gamit ang isip, bumungad naman si carl sa tabi nang lalake at binasag ang katahimikan. "girls meet Ashton. ang patay gutum kung kaybigan" natatawang nyang sabi at bigla siyang siniko nang sinasabi nyang si ashton "girls hindi tutoo yun. kita naman mas gwapo pako sakanya" habang nag sasalita siya ay lumapit siya kay faith "anung pangalan mo aking binibi?" gustu kung humalakhak sa nakikita ko napatingin ako kay carl na tila ba pinipigilan ang tawa nya. "ahhhhh i'm fa--ith" aba aba mukhang kinikilig ang kaybigan kung eto kay ashton ah, nauutal pa talaga siya. biglang umiwas nang tingin si faith na parabang nahihiya nang lumapit ako "hey! Ashton right? I'm sofia" nakangiting sabi ko at ngumiti din siya, pero tinitigan ang kaybigan ko. hala hala hahaha ano tong nangyayare??

"gustu nyona bang kumaen? tara salo salo na tayo" tumangu naman silang dalawa at lumapet. mag katabi sila ashton at faith katabi kunaman si carl , ano kaba sofia wag kangang ganyan bat ba kabado masyado.

pagkatapos kumaen ay nag ayang mag kwentuhan si ashton. silang dalawa ni faith ay nasa baba nang kama at ako naman nakaupo, carl nakahiga sa kama nya. halos tumatango lang ako pag may tinatanong sina ashton at faith, si carl naman parang nakikinig lang minsan nakikitawa pero mananahimik den agad. ngayun kulang siya nakitang tahimik ah, parang ang lalim nang iniisip nya.

mag gagabi na nang umalis sina ashton at faith. pagod narin siguro sila sa mga pinagagawa nilang kulitan, hinatid nadin siya ni ash sa room nya. ano bayan nakakaawkward naman ang katahimikan. pasimple ko siyang tinignan nang makita kung nakatitig siya umiwas agad ako. hala? anung problema nun?

___________________________________

Hi Hi Hi Hi. hahaha bitinin muna naten ha?? iloveyou guys💋. sana kahit papano magustuhan nyo mwaaaaa💋. haha

you can also vote and comment⤵⤵.

My Love is My RoommateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon