Chapter Eight: School Project..

13 1 0
                                    

"Class may project kayo at ang parthner nyo ay yang mga kaupo nyo."sabi agad ni sir.

Dahil sa ayaw kong parthner to tinaas ko ang kamay ko para umangal..

"Sir hindi pwede mag asign kana lang??"angal ko..

"Mas magugulo lang pag inasign pa kaya ganyan na lang mga seat mate nyo ang parthner nyo at ang project nyo ay kukuha kayo ng mga picture at iedit nyo ilagay nuo naman ang mahahalagang detalye tungkol sa lugar na yun.."pagpapaliwanag naman ni sir at tyaka kami dinissmis sa
klase..

"Tara sa canteen tambay tayo dun."aya naman ni Zoey kaya pumunta na lang kami nang makarating kami dun may tumawag sakin kaya naman kinuha ko agad yong phone ko...

(Calling DAD....)

Accept na dahil mabait ako eh..

"Guys sagutin ko lang ha."paalam ko at tyaka ako lumayo sakanila at sinagot ko..

{Hi dad}sabi ko na walang gana..

{Busy ka ba next week?}-dad.

{No!!why??}-ako..

{Great so punta ka ng bahay dahil darating mommy mo next week ng monday and mag fafamily dinner tayo kasama sya}-dad..

{What??ayoko hindi rin lang ako welcome at ityaprera lang ako jyan dad kaya ayoko!!NO!NO}-ako..

{Pupunta ka sa ayaw o gusto mo bye.}-sabi ni dad sabay patay ng phone aishh bwiset nakakainis naman eh...

"Waaaaaaaaa BWISET!"sigaw ko ang teka asa canteen ako ngayon ay nakakahiya bwiset naman kasi eh pumunta na lang ako sa table namin at sinubsob ang mukha ko sa table habang naka upo ako..

"Anong problema mo at sumisigaw ka kanina??"tanong naman ni Piper na naka taas ng kilay..

"Eh kasi si dad tumawag lang para sumama ako sa family dinner nila kasi uuwi  ng linggo si mom tas pagkatapos nya sabihin yun pinatay agad yong phone nya di man lang ako tinanong kung gusto ko o hindi eh parang sampid lang ako or outsider dun.."sagot ko sa tanong nila ng matahimik na..

Lumapit naman sila sakin at sabay sabay  nila ako binatukan pero parang wala lang kahit masakit pero wala ako sa mood bala sila dyan.

"Sinong nag sabing sampid ka lang dun??"sabay sabay nilang tanong.

"Ako."tipid kong sagot at binatukan nanaman nila ako pero hindi ko na sila pinansin..

"Tara na sa classroom."aya ko sakanila at sumunod sila sakin..

Wala na ako pake dun sanay naman na ako..

"STEFFFF!"may tumawag sakin kaya napahinto na ako at lumingon sa likod laking gulat ko nang si Tyler ang tumawag sakin..

"B-bakit mo ko tinatawag??may kailangan ka??"mataray kong tanong..

"Ah wala kukunin ko lang number mo para maka pag inform ka o ako para sa project natin."sagot nya sakin sabay abot ng phone nya no choice binigay ko na pang at umalis na ng walang imik at umupo na kami sa proper seat ko...

**********
(weekends)
  

STEFF POV

"Guys I nees to go."paalam ko sa kanila na nanonood ng T.V habang hinihintay yong mga parthner nila na kaaway namin..

Lumabas na ako at nag drive papuntang bahay nila dad hindi ko na tinawag na bahay yun pakiramdam ko hindi ako welcome dun especially kay dad pero sanay na ako and finally meron na ako sa bahay pero sila dad sinundo si mom or I should say Nicole Adams este Nicole Swift..

"Manang anong oras sila darating??"tanong ko sa maid na nalasalubong ko..

"Maya maya pa po."sagot nya..

The Seven Girls Meet The Gangster..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon