III

75 2 0
                                    

Ang totoo nyan ay magka edad lamang si Neil at Carla. Sadyang may pagka pilyo si Neil kaya nahuli itong makapag tapos sa kanyang pag aaral.

C. Friend, nagkita kami nitong Saturday.
V. Saturdate naman pala e. E di mabuti.
C. Hindi mabuti friend, ang pag aaral niya.
V. Ay? May bago pa doon friend? Given na yun? Haha!
C. Ah, hindi naman nakakatuwa friend e. Hindi pa alam ng magulang niya.
V. Friend, wag mo na muna isipin yun. Ano ka ba. Tatanda kalang agad nyan e.

Si Vangie ay kaibigan ni Carla. Actually, kababata niya ito. Naging katiwala na din nila si Vangie sa kanilang negosyo kaya dun ito nagtatrabaho bilang sekretarya ng kanilang pamilya.

Dumating ang kanyang mama at hinarap si Carla.

M. Ilang beses ko bang sasabihin sayo na ayokong nakikipagkita ka kay Neil na yan. Wala kang mahihita sa lalakeng yan. Ano ba Carla? Desperada ka na ba talaga?

C. Ano po?

M. Wag ka nang magmaang maangan. May nagsabi sakin. Yung isang suki natin ang nakakita sayo sa mall na kasama mo ang magaling mong boyfriend.

C. Dun lang naman po kami sa mall e. Mall lang naman.

M. Ang point ko ay ayaw ko sakanya!

Hindi na nakasagot pa sa kanyang mama.
Tumakbo na si Carla papunta sakanyang kwarto at tuluyang naiyak. 

Walang magandang nangyari  ngayong linggo kay Carla. Alam nito na oo tama ang kanyang mama. Pero labis ang pagmamahal at concern nito kay Neil. Hindi niya ito kayang iwan ng ganoon ganoon lamang.

Alam niyang sa loon ni Neil ay may nakatagong mahinang damdamin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 03, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LovingWhere stories live. Discover now