Hello guys i hope suportahan nyo ang story na to. Kathang isip lang ni author. Ang mga mangyayari here. Okayyyy? Yung mga names here sinerch ko lang sa google.I hope magustuhan nyo ang story. Salamuch. Wag na mag prologue. Hahaha. Sorry sa wrong word,spelling,grammars. Paki intindi na lang. Thankyouu.
------
I'm Ciara Avery Torres. 16 years old. I have 2 siblings. 4rt yr hs at South University.
Oh sya. Tama na ang pag papakilala. Kailangan ko ng matulog kase? Firstday of school bukas. Hihihi
"Kairaaaaaaaaaaaaaa! Gumising kana dyan ayokong malate. Bilisan mo. Mag aalas syete na!" sigaw ni kuya Aaron
"Oo naaaa! Maliligo na ako." sigaw ko pabalik
Takbo agad ako papuntang cr ko. May sari sarili kaming cr dito kasi sabi ni daddy para daw di kami nag aaway away pag papasok ng school. Di ako pwedeng malate.
Bumaba nako. Then nakita ko si nanay helen na naghahain na ng almusal. Si nanay Helga kasambahay namin sya pero nanay na tawag namin sa kanya since pagkabata ni dad si nanay na nag alaga. Kaya tiwala na si dad sa kanya pati na rin kami.
Minsan lang umuwi sina Dad and Mom pero kahit ganon may bonding naman kami twing sunday. Masasabi ko na napalaki nila kami ng maayos at mabubuting tao.
"Good morning nanay Helga. Good morning pogi kong kuya." magsila kong bati
Sobrang good vibes ako ngayon syempre makikita kona ang nga bffs ko. Hahaha
Kaloka 2 months din kaming di nagkita-kita. Nag bakasyon kasi ako sa states at korea. Andun kase sila mom and dad. May mga bussiness kasi kami dun kaya nga si nanay Helga ang nag aalaga samin nila kuya.
"Hoy babae bilisan mona dyan. Anong oras na oh?" sabi ni kuya Aaron
Same school lang kaming tatlo pero si kuya Cooper mamaya pa pasok nun,pang hapon kasi sya. College na rin sya kaya kahit anong oras siya pumasok.
Lagi kaming nag aasaran ni kuya Aaron palibhasa, isang taon lang ang tanda nya sakin. Kumpara kay kuya Cooper na apat na taon. Mas close kami ni kuya Cooper at mas mabait kumpara kay kuya Aaron.
"Sige na ho nay. Tapos na po akong kumain. Babay po alis na po ako baka iwan pako ng kuya kong pogi" sabi ko kay nay Helga
Kinuha ko na yung baon kong lunch. Oo, nagbabaon ako ng lunch. Mas masarap kasi ang luto si nay Helga kesa sa cafeteria.
Tumakbo na ako papunta sa kotse ni kuya Aaron at sumakay sa likuran.
"Hoy babae! Dito ka sa harap umupo. Gagawin mo pa akong driver. Ang gwapo ko namang driver." mayabang na sabi nya
Bumaba na ako at lumipat sa harapan. Ang daming kaartehan.
Well, Pogi naman talaga si kuya Aaron mayabang nga lang. Lapitin din ng gaylalu yan at ng mga girlalu. Hearttrob kase si kuya Aaron, pero mas hearttrob si kuya Cooper.
Samantalang ako hindi sikat sa school. Sumisikat lang ako pag aakyat ng stage para sabitan ng medal. Wala ring nagtatangkang manligaw sakin. Ang hirap kasi pag sobrang talino, madalas walang manliligaw. May crush naman ako pero mas matalino pa rin ako.
Andito na pala kami sa school. Pumasok na ang kotse ni kuya at pinark sa parking lot alangan sa library. Hahaha. Ang corny. Bumaba nako.
"Bye kuya. Thankyou. Text na lang kita pag uuwi nako. Inggat. bye!" sabi ko at tumakbo
"Hoy!"sigaw nya
Takbo ako ng takbo hanggang sa matisod ako. Aray ko po. Huhuhu. Ayan na babagsak nako.
BINABASA MO ANG
My Gayfriend
Teen FictionSince 1st year high school ako bestfriend kona sya. What if mainlove ka sa bestfriend mong gay na mas babae pa sayo? At alam mo ang magiging resulta nito sa oras na malaman nya na mahal mo sya. Kimkimin mo na lang kaya ito? O sasabihin mo sa kanya k...