Untitled Part 1

2 1 0
                                    


Hi Po! Para po ito sa mga minamahal kong kaklase. Madami na tayong pinagdaanan, at alam kong ang bawat isa sa atin ay naging sandigan ng isa't-isa. Mahal ko kayo Wanpor ng PNU-V. At para sa iyo na magbabasa, mag-enjoy ka sana! 

-Author's Line Ge, see you in my dreams.

Chapter 1 -


Nagsimula ang lahat sa isang Competition, Doon ko unang nasilayan ang maaliwalas niyang mukha, matamis niyang ngiti, at nakakainlove na tawa. Sus! Akala ko dati, isa lang siya sa mga taong mamimeet ko at makakalimutan din agad, pero hindi pala.. Ito kasing si Kuya ang hirap kalimutan. XD Gwapo mo tol.

Flashback. "Hiphop ka? Hiphop rin sinalihan ko!" -Nag-uusap usap pa kami nang sumulpot si Sir X para sa isang anunsyo."Okey bawat dances ay may iaasign akong trainor, so pakinggan niyo kung sino yung inassign sa inyo, Ballroom- si Cyra Marie at Cadz Datalan, Contemporary- si Darry Netic, Folkdance-si Chuchu at sa Hiphop ay si Jeric, practice starts at 9am, meet your trainor tommorow, Bye class!" -sabay walk-out ni Sir X.


   "So lalake magtuturo satin?"-saad ni katie.
"sana gwapo"-anamae
"SANA HOT"-punung-puno ng pantasyang wika ni Lindsay.
"Oi ikaw Amara? what do you expect?"
-tanong bigla ni Anamae.
"Mahirap mag-expect uy, pero sana mabait siya para madaling pakisamahan."
-sagot ko naman.
"Eto talagang si Amara walang bahid ng kalandian, Ikaw na inosente!"
-sabay hampas ni katie sa braso ko.
"ikaw na Bayolente"
-biglang saad ko.

Oo yun nga, mamimeet na namin siya tommorow, makikilala na rin namin siya!
Pero ako? kilala niyo na ba? Syempre hindi pa.
The name's Amara San, 1styear college, another commoner. That's all.
---
(PRESENT)
See? Dyan lang nagsimula ang lahat, Nakaka-excite nga nung time na yun eh, para silang mga baliw kakaabang sa paparating kasi baka daw siya na yun. Pareho naman kami ng school na pinapasukan pero hindi pa namin siya kilala kasi daw 3rd year na siya eh. Minsan lang kasi pagtagpuin ng landas ang 1styear at 3rdyear. Hindi naman namin mahanap sa fb, kasi nickname lang binigay ni Sir X.  


   Dumating na ang 9am. Pa-suspense pa yung entrance ni Kuya. \0/

"Asan na siya? Walanjo, antagal." -- angal nang mga kaklase ko.

"Sus, pa-VIP si Kuya, kala mo naman Gwa---"
-naputol ako sa pagsasalita nang may pumasok na Anghel sa Room.

"Bengbeng. Ano Amara? Ituloy mo na sasabihin mo, andyan na si Kuya ooh?"

"Chingwa. Asar ka Katie. CR muna ako Kuya-whoever you are. Ciao." -- diba? Ang ganda ng Lola niyo. Ginanon lang ang kagwapuhan ni Kuya.

----
"Amara, practice daw."
-Sigaw ni Lindsay sa labas ng Cubicle.

"K."

Pagdating ko sa Room, umaalingawngaw yung Music.

"Ano ito?" -tukoy ko sa Sound.

"Yan yung sasayawin niyo"-sagot ni Kuya.

"K."-sabay talikod ko.

(Author's Line, Hi guys, promoting, Matt Stefanina's cover of Get Ugly and Pull Up, imaginine niyo nalang yan ang pinapraktis nila! Okay? 

Ge.
See you in my dreams.)

"Get ugly, tantanantantanan." -Pakanta2 pa ako habang inaaral yung steps.

Alam niyo yung feeling na parang may tumitingin sa inyo. Haays. Medyo awkward kaya tumigil na ako.

  "You don't need to stop." -sabi ng lalake sa likod ko.

"Oh?"

"Bat ka tumigil?"

"Wala."

"Okay, line-up everybody. Line-up." --sigaw ni Kuya.

"Bengbeng? Ano iyon? Sabi nya sayo?" -sabay sundot ni Lindsay.

"WALA! Ampanget ko daw."-walang ganang sagot ko.

"Ayy grabe siya."

"Okay, formation muna. Since, medyo familiar na kayo sa steps."

At ayun nga, nang-aasign na siya nang mga place nang kada members. Dalawa nalang kame ni Ana Mae ang wala pang pwesto. Chingwa bengbengbeng, nasa likuran na kme nito. Ayos! Walang pressure. Hohohoho.

"Ikaw, yung babaeng naka-Red. Dito ka."
-Okaay, tinawag na si Ana Mae. Party, ako talaga last eh noh? Say whuuut?

"Amara, dito ka."

Kruuk. kruuk. kruuk. Katahimikan.

"Koooya, kilhalha mhu cha? Hihi."
-Naging malandi ang mga kaklase ko. 

*Snap, snap*
"Amara? Hello? Dun ka daw sa harap."

"Aww, okay. Sorry."-sabay lakad ko paharap.

Anyare ba sakin? Bat parang naging iba yung pakiramdam ko nung tawagin niya ako sa pangalan ko? Iba eh. Hooo. Iba talaga.  

--------------- eto na muna. Geh, See you in my dreams.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 03, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CONTESTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon