I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. [C42]

3.3K 56 17
                                    

Chapter 42:

***DYLAN'S POV***

Andito ako sa kwarto ni mommy..

2 years din akong nawala... At heto, andito na ulit ako sa Pinas.. Sina Atheng?? Lumipat na sila.. Hindi ko alam kung saan..

Bawat anggulo ng kwarto ni mommy tinitignan ko..

I saw something on top of her bookshelves.. Kinuha ko yun.. It's a photo album..

Sobrang alikabok na nito..

dahan-dahan kong binuksan yung album..

**tok tok**

"TSS.. Come in"

"Kuya, ahmmm.." si aya

"what??" masungit kong tanong sa kanya..

"anjan sa baba sina Ate Athena"

Pagkarinig ko sa pangalan ni Atheng, bigla kong naibaba yung album.. Sa sobrang pagkamiss ko sa kanya dali-dali akong bumaba..

Excited na akong makita sya..

Maya-maya pa nasa harapan ko na sila..

Si Atheng and

si Brent..

Sila na ba???

 "h-hi.. kumusta?" tanong ko sa kanila

"i'm fine.. we just drop by to return the title of your house.. we're not going to buy it anymore.." pahayag ni Atheng.. She's a different person now.. She wears high heels, dress.. But one thing I like is that she never apply make-ups, just a lip gloss.. and it makes her lips more kissable.. Oh ghad!! How i terribly miss this girl.. "are you done?" tanong sa akin ni Atheng na nakataas ang kilay.. Done?? ah, napansin nya siguro ang pagkilatis ko sa mga pagbabago sa kanya.. She's not the boyish type anymore..

"ahh, sige.. Maupo muna kayo.."

"no need.. may klase pa ako mamaya.. aalis din kami agad.."

"ah ganun ba?"

"Athena, I'll wait you inside my car.. " sabi ni Brent at saka umalis.. 

"here.. " iniabot sa akin ni Atheng yung titulo nung kabilang bahay.. "last week may gustong bumili sa bahay nyo.. we can't decide kasi hindi pa naman sa amin yung bahay.. Nag-iwan ng contact number yung buyer.. Kung ipagbibili mo daw just contact them.."

"Atheng.."

"It's Athena.. But for you i prefer to be called as De Vera..or just don't call me anything, brother" may galit sa mga pananalita nya..

Naguguluhan ako.. Hindi ko alam kung bakit parang abot langit ang galit nya sa akin.. Pareho lang naman kaming nasaktan.. At isa pa, hindi ko kasalanan na umalis kami ng bansa nila daddy.. Pinilit nila ako.. But i refused.. then they give me a sleeping pills.. and that explains everything..

Sinabi ko kay daddy na gusto kong umuwi pero hindi nya ako pinayagan.. Naisip ko din, wala na din namang mangyayari.. Kapatid ko sya sa ama kaya hindi talaga kami pwede..

At ngayon, kasama na nya si Brent..

Siguro sila nga ang para sa isa't-isa..

 "ok.."

"ate.."

Tinignan lang sya ni Atheng at saka umalis..

I felt sorry for my sister Aya..

***ATHENA'S POV***

Pinipigil ko ang mga luha ko ng makita ko si Dylan.. Hanggang ngayon nasasaktan pa rin ako.. Pero di ba dapat tapusin ko na ang lahat?? di ba dapat kailangan ko ng pigilan ang nararamdaman ko kasi hindi tama.. We're siblings..

I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. NGAYON PA LANG..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon