Chapter 12

2K 69 0
                                    



Nagdeday dream pako ng may maramdaman akong tubig sa mukha ko. I knew it no need to open my eyes. Urgh!

"ARIYAHHHH" sigaw niya bahala nga siya!

"SUNOG SUNOG SUNOG" sigaw niya na ikinataranta ko. Napatayo ako bigla at kinuha yung mga importanteng gamit ko.

"Kuya yung mga damit ko, yung gamit ko sa school . Yung bahay natin. Malaki na ba yung sunog? May namatay naba? Makakababa pa ba tayo? Asan si mama? Ligtas ba siya? Ku-----" natigil ako ng nakita ko si kuya na nagpipigil ng tawa. Omg yari ka sakin Jayden Sebastian!

"HAHAHA! Wala ka na bang itatanong? HAhahahahah putya ang OA mo talaga!"

"Bwisit ka kuya. I hate youuuu!" Sabi ko sakanya habang hinahagis sakanya yung mga hawak kong gamit. Bwiset, badtrip-.- hindi na nakakatuwa.

Pano nalang kung mangyari talaga yon? Pano yun wala na kaming bahay? Tapos hindi na kami makakapag aral ?Tas may hindi makakaligtas?Tapos magiging pulubi nalang kami, tapos mamamalimos na lang kami ni kuya. Tapos WAAAH, ayoko na ang oa ko na!

"Dont cry ellaine" sabi ni kuya .

"Sinong umiiyak kuya?" Tanong ko . Pinitik naman yung noo ko. At pinunasan niya yung luha ko. At ako pala. Wayt! Ako? Bakit naman ako umiiyak.

"Lumilipad nanaman siguro yang utak mo!"

"May lumilipad na palang utak kuya? San mo nakita kuya? Patingin." Sabi ko habang excited.

"Slow mo talaga!"

"Wala naman akong ginagawa kuya! Hindi naman ako tumatakbo para sabihan mo ng slow" pagproprotesta ko.

"Eng eng ka talaga"

"Eng eng? Diba iyon yung tunog ng putok ng baril"

"Beng beng yon! Shunga. Ganyan ba nagiging epekto sayo ng pagsigaw ko ng sunog sayo? Nakalog na ata yung utak mo. Pagamot mona."

"Wala naman akong sakit bakit ako magpapagamot?!"

"Urgh. Ariyah ellaine sebastian ayusin mo yang sarili mo!"

"Okay sige kuya. Ligo lang ako tas mag aayos nako" sabi ko at nag simula ng pumunta sa banyo ng hawakan ni kuya yung braso ko.

"San ka pupunta?!"

"Sa banyo maliligo. Magbubuhos ng tubig tapos mag hihilod tapos magbubuhos ulit tapos mag sasabon tapos mag shahampoo tapos mag bubuhos ulit pagkatapos non mag aayos nako! Okay na?"

"Argh ikaw ba talaga yan ariyah?!"

"May nakikita kabang hindi ko nakikita kuya?"

"Wag mo ngang biro to!"

"Hindi ako nagbibiro kuya."

"Anong tawag mo sa ginagawa mo?"

"Nagsasalita. Kung nagbibiro ako bakit hindi ka natawa?"

"Argh! Bahala ka nga jan! Malalate nako"

"Anong oras na kuya?"

"7:30"

"Ah. Ang aga pa pala". Sabi ko habang naghihikab. Pupunta na sana ko sa kama ko ng hatakin ako ni kuya.

"Anong maaga pa? 30 MINUTES NLANG LATE KANA"

"WHAT?! Bakit dimo agad sanabi?"

A Black  Mafia PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon