Chapter 15: Rescued

90 4 0
                                    

Chapter 15: Rescued

****

Shocked was written all over Kelly's face while gaping at me. I didn't bother covering my face the moment she took my dark glasses.

"Raze?" She murmured.

"Surprise, Kelly?" I taunted and smirk.

"What's the meaning of this, Raze?" She ask shaking her head in disbelief.

"You already know Kelly. What you see is enough evidence." Sagot ko na walang bakas na emosyon ang mukha.

Tiningnan niya ako ng matalim. "Kung ganun, pinaglaruan mo lang pala ako. Hindi ka nagulat ng makita mo ako, Raze, ibig sabihin matagal mo ng alam na kabilang ako sa Shadow Org."

"Of course, it's been years but since hindi naman tayo nagpang-abot ng misyon hinayaan lang muna kita. But it's different now. Where's the girl?" Hinawakan ko ng mahigpit ang braso niya. Pumiksi siya at lumayo sa akin.

"Anong meron kay Ms. Reliente para isugal mo ang sarili mo, Raze? Alam mo bang hindi ka na makakalabas ng buhay dito? This is a fucking trap we set." Umiiling na wika niya.

"I know that the moment I saw Ghost waiting for me in this room. Subalit hindi niyo pa rin ako mapipigilan. Ililigtas ko si Neme mula sa mga kamay ng Shadow."

"How sweet. What about me, Raze? Paano ako kung may masamang mangyayari sa'yo?" Puno ng pait ang kanyang tinig habang nagsasalita. You can also see pain in her eyes. Lumapit siya sa akin at yumakap sa braso ko. Naka-maang lang sa amin si Ghost sa anyong naguguluhan sa mga pinagsasabi ng kasama niya.

"I don't care, Kelly. Nagpunta ako dito para iligtas si Neme, hindi para sa'yo. Matagal na tayong tapos at mula sa oras na ito we're officially an enemy. And you know I can kill you in split seconds." Pagkatapos ng sinabi ko naramdaman ko na lang ang pagluwag ng hawak niya sa akin at pagkalugmok sa lapag. Agad itong dinaluhan ni Ghost.

"What did you do to her?" Naniningkit ang mga matang tumingin siya sa akin.

"Tch, what do you think? Kung may balak kang iligtas ang kasama mo gawin mo na Ghost bago pa mahuli ang lahat. Naging mabait pa ako sa lagay na yan ha." I paused for awhile and look back to them. "And, don't you dare going near Nemesis after this, Kelly."

Habang nakatuon kay Kelly ang pansin ni Ghost ay kinuha ang dark glasses na nabitiwan ni Kelly. Sinuot ko ito saka lumabas sa kwartong iyon para ituloy ang paghahanap Kay Neme.

Sinuyod ko lahat ng bahagi at sulok ng palapag na iyon subalit wala ang akong nakita. I sigh and decided to go back where Kelly and Ghost is. I'm going to make them tell me where they fvcking hide Nemesis, by hook or by crook.

"Let's make a deal, Ghost." I said while looking at him not knowing what to do with Kelly. "I'll tell you how to make Kelly's better but you're going to tell me where the hell you hide Neme. Fair enough?"

"Fvck you, Aries." Ghost reply.

I smile at him mischievously. Isinuksok ko ang dalawang kamay ko sa bulsa ng jeans ko. "Is that a no? Uh, uh, I'm fine with that Ghost but I'm not leaving here without getting what I wanted by hook or by crook." I smirk.

"You're so full of yourself, Aries. Did you forgot that you are in our territory? The only reason why my men is not attacking you because I did not give them any command yet."

"I don't fvcking care your men. Before they can attack me I will make sure that I'm already have Neme's location." Naglakad ako palapit sa kanya habang naka-aalalay pa rin siya sa namimilipit na si Kelly. "What did you say earlier, Ghost? You will use Neme against me? What if I do same? What if I use this girl lying here against you?" Sabi ko sabay turo kay Kelly.

Keys 1: The Villain HeroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon