Chapter 5
Bea's POV
Good morning world! I went downstairs to check for ate ly baka iniwan niya ako tinatamad pa ako mag-drive for today. "Good morning bea kain kana" sabi ni manang celia habang inihahanda yung mga pagkain "ah manang si ate ly po?" sabi ko sabay upo at kumuha na ng pagkain "nauna na sa school at may training pa raw siya heto oh may iniwang sulat sa iyo" inabot naman sa akin ni manang yung post it "sige anak una na ako ha maglilinis pa ako ng garden ninyo" at ayun umalis na nga si manang kumain na lang ako habang binabasa yung sinulat ni ate ly "bey nauna na ako sa school use your car alam kong tatamarin ka mag drive for today pero para saan pa't bumili ka ng kotse mo btw 11 release ng nakapasok for tryouts punta ka na lang sa school, ingat sa pagda-drive see you!" alam na alam talaga ni ate ly na tinatamad ako mag-drive ngayon ano ba yan. Time check 9am tinapos ko na yung pagkain ko at tumambay muna sa sala maaga pa naman, ano kayang magandang gawin? Next next week pa naman start ng classes. I am staring at our ceiling for minutes when an idea popped into my head, I remember I got jho's number nga pala so I decided to text her "Good morning jho! do you have any plans of going out today?" and message sent. While I am waiting for jho's reply I decided to go back in my room and take a bath cause it's already quarter to 10.
Jho's POV
Good morning everyone! Tiningnan ko ang orasan ko at wow 10 na sabi ni ate den sa akin kagabi 11 daw ipo-post yung mga nakapasa so tumayo na ako agad at naligo. 10:30 na so bumaba na ako para kumain syempre wala si mama at papa nasa us sila ngayon para daw sa meeting "good morning manang!" bati ko kay manang estie, bata pa lang ako si manang na natao dito sa bahay namin minsan kasi si mama at papa umaalis syempre puro business trips pero don't get me wrong ha I know naman na kaya sila ganon is for us din naman ni jajing "good morning ate" wow grabe ang sigla ng kapatid ko sobra "good morning maupo ka na kain na tayo" umupo naman siya at inihanda na ni manang yung mga pagkain "wala ka bang klase ngayon?" tanong ko sa kanya habang kumukuha ng pagkain "ate yung totoo naa-ano kana? sabado ngayon wag mo akong lokohin malamang walang pasok" ay nabigla naman akong sabado ngayon akala ko thursday lang "sorry naman nawala sa isip ko btw pupunta akong ateneo mamaya magche-check lang kung nakapasa sa tryouts" sabi ko sabay check ng phone ko at may nag-message pala kanina pang mga 9 sino naman kaya ito at unknown number pero kilala ako luh? "Who's this?" reply ko sa nagtext at nagpaalam na kay jaja para umakyat sa kwarto ko at makapaligo na.
Bea's POV
Ang sarap talaga sa pakiramdam after maligo so nagbihis na ako at nag check ng phone ko baka nagreply na si jho tama nga't nagreply si jho pero who's this sabi niya at dun lang pumasok sa isip ko na hindi niya nga pala alam number ko ay nako bea "this is bea I'm sorry I forgot to tell you hehe please save my number thank you!" ibinaba ko naman saglit ang phone ko para makapag cologne tapos bumaba na.
Saktong 11 am na so sumakay na ako sa kotse ko at nag drive na papunta sa ateneo, dadaanan ko sana si jho kaya lang hindi ko pa alam bahay nila so dumeretso na lang muna ako sa ateneo.
After 1 hour finally I'm here na sa ateneo so I automatically headed to beg to check if I passed or whatsoever hahaha!
Ate gretch: beyaaaaahhhhhhhh. Kahit kailan talaga ang ingay ni ate gretch
Me: oa ate gretch ha?
Ate gretch: lika na dali check mo na kung nakapasa ka excited na ako andun ate ly mo hinaharot si den hahahaha! Malakas na sabi ni ate gretch kaya napatingin sa amin si ate ly
Ate ly: hoy greta! sabi ni ate ly at ibinato niya kay ate gretch yung hawak niyang bola. Kung ano-ano pinagsasabi mo may pinaguusapan lang kami, bea lika na check mo na kung nakapasa ka layuan mo na si gretchen bad influence yan sa yo
BINABASA MO ANG
XO
FanfictionJhoBea story for us all because my/our heart/s can't take their FriendshipGoals.