Kate, Sorry. Akala ko magiging masaya ko. Akala ko magiging maayos na ko. Hindi pa pala. Hindi pa pala ikaw.
tumahimik ang kapaligiran..
Sariwa pa din sa isip ni kate lahat ng sinabi ni john sa kanya."Hey! Kate! How are you?"
Nkareceive ng text message si kate from unknown number.
"Whos this please?"
"Oh Sorry! Binura mo na pla number ko, Its fine."
"Huh? Sino nga to? Excuse me hindi ako ngdedelete ng contacts. Unless, Wala ng koneksyon sa buhay ko.
"Its John."Nagulat si kate, Nabigla.
Hindi nya alam kung magrereply pa sya. Pinagpawisan sya.
"Out of nowhere, Bigla na lang syang mgpaparamdam. Okay na ko eh!! Okay nako! Tanggap ko na. Alam ko na!" Napaiyak na lang sya hbng nkatingin pdin sa kawalan.
"Hey kate! Still there?" Hindi na nya nireplyan si john.
Inayos nya na lang ang sarili at, Tinwagan ang bestfriend nya.Hello? Bes? Asan ka?
Natunugan ni Marie na my problema ang kaibigan nya.
Andito sa bahay, Bakit? My problema ba?Oo. Can you go here?
Sure bes! Ill be there in 5 minutes pag walang traffic. Wait me there Bye
Pagdating ni Marie, Hindi napigilan ni kate ang pagiyak. Sinalubong nya ito pagpasok..
Bes! Bakit ganun? Tahimik nko. Bigla na naman syang nagparamdam!!
Sino? My nagmumulto sayo bes? OMG!
Ano kba! Hindi!!! Si john.
Ah! Eh matindi pa pla sa multo! Ang hinayupak na yon. Ano daw at ngpramdam? Anong sabi?
Nangangamusta..
Oh pgkatapos nya mangamusta? Ano? Makikipagkita? tapos? Mafafall ka ulit? Tapos? Aasa ka ulit? tapos Aalis sya ulit! Ang kapal ng mukha nya ha! Wag ko lang sya makikita!!
bes, Un na nga e. Anong gagawin ko? Gusto ko syang replyan! Gusto kong sabihin na miss na miss ko na sya. Pero, Nasa utak ko pdin lahat ng huling sinabi nya bago sya umalis..
Naguguluhan ako bakit pa sya bumalik! Bakit pa sya ngpramdam ulit sakin! At, Bakit nkasave pdin number ko sa kanya.Ayan ayan! Umaasa ka na nman. Na baka mahal ka nga nya talaga! Ganun ba? Bes, Tuldukan mo na. Malinaw naman lahat ng sinabi nya sayo db? Bago sya mawala ng npakatagal? Ung pinagsamahan nyo na halos 3 taon. Sabay sinabi nyang, HINDI PA PALA IKAW. Tama na bes, You dont deserve him. Marami dyan. Subukan mo lang! Walang mawawala.
Hays Oo nga bes. Yan nlg gagawin ko.. Salamat ha, Nandyan ka palagi sakin. Di mo ko iniiwan.
Wala un ano kba! Para san pa at ngng prng mgkapated tayo? Db? Oh sya tahan na! Pumapangit ka e sige ka ikaw din!
Natawa na lang silang dalawa at, Ngpaalam na si marie. Naiwan sya ulit magisa. Napagdesisyunan nyang magbago ng number. Tama ang bestfriend nya. Wala ng dapat mangyari. Tapos na sila.
Kinabukasan..
Nagpunta si kate sa mall at naghanap ng mabibilhan ng libro. Noon pa lang hilig na nyang magbasa. Dto nawawala lahat ng stress nya sa buhay..
May isang libro ang Umagaw ng atensyon nya. Pero, nung kukunin nya ito. My kamay na nauna..Oops! Sorry miss Kunin mo na ito, meron pa naman dito.
Okay lang, Salamat.
Naglakad na sya papuntang cashier pra bayaran ang binili nya.