DANCE WITH MY FATHER 2013

129 0 0
                                    

iTO AY KWENTO NG ISANG BATAng babae na pinapanagarap nyang muling makita ang kanyang ama at makasama.

at pangarap nya sanang makasayaw ang kanyang ama sa huling pagkakataon.

ang ama na may sakit na cancer.

Buong akala ng kanyang ina ay iniwan sila ng kanyang ama at ipinagpalit sa ibang babae at may bago ng pamilya.

Sbi ng nanay niya wag syang iiyak.

karma daw ito ng kanyang ama dahil mag isang pinalaki ni nanay ang kanyang anak.

Sabi ren ni nanay wag daw lalapit sa Ama,walang kwenta at pinakamasamang tao sa balat ng lupa.

Ang tatay niya ay umalis patungong abroad para mabigyan sila ng magandang buhay.

5 years old pa lamang ang anak ng iwan.

ang batang babae na walang kinalakhan ama.

walang matawag na ama.

lumaking kulang sa pagmamahalng ama.

walang magtanggol na ama sa mga bumubully sa batang babae.

Wala si Ama......

Gusto ng batang babae na makasayaw nya  ang kanyang ama sa kanyang debut,pero hindi paren sila nagkita.

Hanngang sa nagkaasawa ng ang batang babae,at nagkaroon ng sariling anak.

tumanda na ren si ina.

Isang araw may dumating na may edad na babae at ang sabi nasa ICU ang kanyang ama

malubha ito at malapit ng pumanaw.

gulong gulo ang kanyang isip.

hindi nya alam  ang gagawin.

pero hindi sya nagdalawang isip na puntahan ang kanyang ama na matagal na nyang gustong makita at makasama.

kitang kita nya ang kalagayan ng kanyang ama ng tila balantang gulay.

nakakalungkot isipin hindi ko na makakasayaw si ama.

nakakapagsalita pa naman at nakakausap.

si ina ay humingi ng tawad kay ama dahil nalaman na nya ang buong nangyari kay ama

ito pala ay naloko sa ibang bansa.pinaratangan at kinulong na napakatagal sa haba ng panahon na halos mawalan ng tamang .

hanggang sa nagkasaskit naito ng cancer.

Nagkapatawaran si ama at ina.

at nasabi na lang ng anak.

Mahal kong ama:

pangarap ko mula nuon ay ang mga kasayaw ka.

makasama ka.

Mahal ko po kayo.alam kong wala ng pagkakataon.pero ang yakap ko po na ibibigay sa inyo ay ang yakap ng isang anak na nanabik sa nyo ama.

patawarin nyo ren po ako kame na hindi po namen alam ang nangyari po sa inyo.

maiyak na ngumingite si ama.niyakap ako at sinabing anak salamat sayo.

salamat at nakasama ko kayo sa huling hininga ko.sayang ngalang ang mga panahon na sana nakasayaw kita pati naren ang iyong ina.

mahal ko kayo.....

paalam.

at iyong huling sambit ni ama.

wala na sya....

sa pangarap at sa isip ko na lang makakayaw si ama

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 13, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DANCE WITH MY FATHER 2013Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon