Chapter 65: Life Span

103 2 0
                                    

Anna's P.O.V.

After that "storage room" incident. Umiwas ako sa kanya pero ung hindi halata

Nagreready na ang lahat kasi bukas na ang kasal. At ngayon ko lng nalamang Bridesmaid pala ko? XD Galing!

Yun nga lng, ang partner ko ay si Ceejhay so okay lng pake ko naman dun nuh? XD

"Ui! Pila na." sabi nung wedding organizer

so ako naman tong nakapila sa likod at wala pa ung kapartner ko.

"Oh? Asan ung groomsman?" tanung nung wedding organizer.

I just shrugged, tapos nilingon lingon ko ung paligid.

-_______________-

"HOY CEEJHAY LUISTRO! NAGPRAPRAKTIS PARA SA KASAL NI GEN HINDI TO PAGTITIPON PARA MANLIGAW!"

Third Person's P.O.V.

O_O Lahat sila nabigla ng biglang pagsigaw ni Anna. Lahat napatingin sa kanya at kitang kita na galit na galit ito at parang leon na inagawan ng pagkain.

Tapos biglang umirap lng si Anna kaya naman tsaka kumilos si Ceejhay at nagpunta sa tabi nito.

Natatawa si Ceejhay sa nakikita niya kay Ann na namumula at parang hiyang hiya sa ginawa niya.

"Bakit namumula ka?" pagbibiro ni Ceejhay

Pero hindi siya pinansin ni Anna sabi ni Anna sa isip niya 'badtrip bakit ko ba nagawa yun?'

"Oh bakit ka pumunta dito? dun ka! makipaglandian ka muna." -____- sabi ni Anna na hindi nakatingin kay Ceejhay

Na-amused naman si Ceejhay sa pinapakitang reakyon ni Anna "Hoy! hindi kaya ako nakikipaglandian. Grabe ka ._."

Anna rolled her eyes and said sarcasticly "Really? Hindi pakikipaglandian ang pagsayaw ng walang tugtog with matching titigan and smiled on your faces?"

Lumapit si Ceejhay kay Anna at hinawakan ito sa balikat tapos lumapit pa siya para bumulong "Selos ka?" pang aasar nya

Natigilan naman si Anna at bigla bigla niyang itinulak si Ceejhay "Of course not! Kapal mo naman!" She said defensively.

Ngumiti lang ng sobrang lapad si Ceejhay kaya mas lalong nairita si Anna.

"Ready na, ready!" then nagstart na ang practice.

"Put your arm on me." utos ni Ceejhay pero hindi sinunod ni Anna kaya naman kinuha ni Ceejhay ang kamay ni Anna at inilagay ito sa arm niya.

Pakiramdam talaga ni Anna kanina pa siya pinagpapawisan. Kanina pa kasi siya ninenerbiyos. Kaya sabi niya sa sarili niya na hindi na siya iinom ng kape. Grabeng side effect. (Talking about denial -.-)

Habang papalakad sila napansin ni Anna na nakatingin sa kanila or should she say kay Ceejhay lng nakatingin ung babaeng may lahing KALAN -_-

She hissed and she rolled her eyes at napansin naman un ni Ceejhay. Kaya natawa na lng ito.

Di nga alam ni Ceejhay kung matutuwa ba ito o maiinis sa reaksyon ni Anna eh. Matutuwa siya kasi nagseselos ATA si Anna. Maiinis kasi ang DENIAL ni Anna. Grabe parang kelan lng ganun sya ngayon si Anna naman ang ganun.

Bago sila maghiwalay para pumunta sa sitting plan, bumulong si Ceejhay kay Anna at sinabing..

"Wag ka ng magselos.. Ikaw lng naman ang mahal ko.."

Anna's P.O.V.

So, matapos ang maraming kaekekang ginawa eto po kami at kumakain sa may cottage. Imaginin nyo na lng, 500 guest ang meron sila ngayon, pano pa kaya ung hahabol bukas? Grabe? nakaya ng isang linggong preparations yung kasal nila?

My One Geek LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon