cHAPTER 4: Annulment

1.6K 45 9
                                    

vote if you like this chapter.

feel free to click the follow button if you want to follow me.

writer: myscarletletters

_____________________________________________________________

Chapter 4: Annulment

Naglakad-lakad ako sa mall at pumasok ako sa isang shop.

While I was scanning dito sa may nakita akong cute na blouse na may spongebob na print kaya na gustuhan ko.

I’m a fan of spongebob kasi eh.

Pagkakuha ko non timing din may humawak sa damit na hawak-hawak ko.

“miss akin to” sabi ng babae sa akin.

Aba, inaagawan talaga ako ah! Tignan natin kung kaya nya ang powers ko.

“miss wag efeel hindi small ang size mo” mataray kong sabi sa babaeng pilit na umaagaw sa damit.

“anong sabi mo!?” mataray nyang tanong sa akin.

“are you deaf??? Ang sabi ko hindi small ang size mo at kung may time ka pwede bang tumingin ka sa salamin… ang taba taba mo para sumuot ng small size na t-shirt!!! Para kang butanding!!!!” panglalait ko sa babaeng to.

I caught her off guard kasi natamimi sya sa mga pinagsasasabi ko kaya naagaw ko ang damit.

Masaya akong lumabas sa shop at naisipan kong pumunta sa food court para kumain..

ano pa ba ang pwedeng rason ko sa pagpunta sa foodcourt mag-ccr ?

Pagpasok ko sa food court agad kong nakita si Miko at yung babaeng chef.

Aba tama nga mga bff’s ko ah. My padate-date pa sya ah!!!!

Nakaisip ako ng isang magandang plano para mapahiya silang dalawa.

Nilapitan ko sila pero hindi nila ako napansin kasi busy sila  katatawa.

Pumunta ako sa likuran ni Miko kaya nagulat at nanlaki ang mata ni chupacabra.

Hahaha..priceless ang reaksyon ni bitch at hindi pa rin ako napansin ni Miko.

“Anong nangyari sa’yo?” concern na tanong ng bwisit kong asawa kay chupacabra.

Tinuro nya ako kaya na palingon si Miko.

Nakita nyang nagcross arms ako at nakataas  ang isa sa mga kilay ko.

“ANG LOYAL AT ANG FAITHFUL TALAGA NG ASAWA KO. ANG SIPAG DING MAGTRABAHO,  NA KAHIT BUSY SYA MAY TIME PA SYANG MAKIPAGDATE SA IBANG BABAE”  I said it sarcastically.

I saw him glared at me at nag kunot p ang noo nya.

And some of the costumers na malapit sa amin ay pinagtinginan kaming dalawa ni Miko.

Sus, hindi ako natatakot sayo …bruho ka!!!

Tumayo siya at hinawakan nya nang mahigpit ang kamay ko. Tapos maranas na hinila palayo pero tinipon ko lahat ng lakas ko at hinatak ko pabalik ang kamay ko kaya na bitawan nya ako.

inLab Si Maldita ( ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon