Fallen [One-shot]

19 1 4
                                    










Nakahiga ako ngayon sa kama ko habang naka-tingin sa ceiling. Anong oras na ba?








11:08





4 minutes pa. Tagal naman, inaantok na'ko. Maaga pa 'ko bukas.








Umupo muna 'ko sa kama at hinipan ang bangs ko. Haaayy.. Kailan kaya matutupad an wish ko? Pag maputi na 'tong bangs ko? Wag naman :3








Oo nga pala, ako si Athena Rodriguez, Grade 10 student at crush ko si--








*Kriiinngg* *Kriiinngg*








OMYGOD! 11:11 NA! Magwi-wish na'ko!











Pumikit ako then nag-wish. *Omygosh sana mapansin na niya 'ko.*








Sino yung tinutukoy ko? Secret muna. Antok na'ko eh. Goodnight! :*











-----------





Nandito ako ngayon sa school, in our classroom exactly. Napa-aga ako kaya mag-isa lang ako ngayon.








"Bes! Goodmorning!", I think now hindi na.








"Goodmorning", sabi ko kay Tania.








"Ano bes? Puyat ka nanaman?"








"Hindi ah.", tinaasan naman niya 'ko ng kilay.








"Sakto lang."











"Tss! Diba sabi ko sa'yo wag mo naman araw-arawin yung 11:11? 'Yan tuloy napupuyat ka!", yup! Tama kayo ng nabasa, siya yung nagsabi sa'kin tungkol sa 11:11 na 'yan. Pag nakita ko na daw sa orasan na 11:11 na, may-wish daw ako at matutupad yun. Well, nakaka-dalawang linggo na 'ko, 'di parin natutupad yung wish ko. Pero sabi nga nila diba? Never give up. Kaya eto ako ngayon, nagpupuyat para sa wish ko na 'di ko alam kung kailan matutupad.














"Eh sayang naman yung araw at oras diba? Mamaya pag tumugil ako, 'di ko alam yun na pala yung time na matutupad yung wish ko, sayang diba?"











"Bahala ka. Pero wag mo 'ko sisihin pag na-bangag ka na jan.", natawa nalang ako sa sinabi niya.











Habang nag-uusap kami, unti-unti nang dumadating yung mga classmates namin, including Zeus Penonia.








"Bes ayan na yung wish mo.", pang-aasar sa'kin ni Tania. Bakit wish? Kasi siya lang naman ang lagi kong hinihiling. Kaya ako pumatol sa 11:11 na 'yan, dahil sa kanya. Gusto ko kasi na mapansin niya 'ko. Tatanungin niyo pa 'ko kung bakit? Obvious naman na siguro na crush ko siya. Kaso, snob 'yan eh. Never atang namansin 'yan.Tsaka lang siya mamamansin pag kailangan na talaga, mostly about school works. Pero hindi yun yung dahilan kung bakit ko siya nagustuhan. Bukod sa gwapo siya, matalino din siya. Dami ko nga kaagaw sa kanya eh. Pero okay lang kasi alam ko 'di niya pinapansin yung mga yun. Never ko pa atang narinig na nakipagdaldalan 'yan. He's a man of few words.











"Manahimik ka nga. Mamaya marinig ka."











"Ayaw mo nun? Mapapansin ka na niya?", ay talaga naman..











Fallen [One-shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon