Chapter 6 Part 1:ang pag amin>>>>

1.1K 20 2
                                    

Naging malapit na rin sila Kathryn at Daniel sa isa't isa dahil sa pagiging friendly ni DJ kay Kath. Nakita naman ni Kath na nagbago na si DJ kaya nakipagkaibigan siya rito. Dahil naging magkaibigan na sila DJ at Kath, lagi  na rin silang magkasama. At dahil bestfriend ni Kath si Julie, at si DJ si Elmo, lagi nang magkasama sila Julie't Elmo. Kahit labag sa kalooban nila, sumasama na lang sila sa dalawa dahil ayaw nilang iwan ang mga besfriend nila. Away ng away sila Julie at Elmo na parang aso't pusa. Minsan, naiirita na sila Kath at DJ . Pinagbabati nila ang dalawa pero ayaw talaga nilang magbati.

One Day, plinano nila Kath at DJ na ikulong sila Julie at Elmo sa music room para magbati sila. Hinanda nila ang music room at ang mga gagamitin nila sa palabas nila. Kompleto na ang lahat except kina Julie kaya tinawagan nila ang dalawa na pumunta sila sa music room at exactly 5. Sumunod naman ang dalawa. Nasa music room na si Julie nang biglang dumating si Elmo. Nagulat sila na nandoon sila. Biglang namatay ang ilaw at nagsara ang pintuan. Binuksan nila ang pintuan pero ayaw mabukas.

Elmo: Paano na yan? Ayaw mabukas.

Julie:Bakit ako tinatanong mo?

Elmo:Sino naman ang tatanungin ko? Aswang?

Julie:Hahahaha (Fake Laugh) Nakakatawa! Hahahaha (Fake Laugh)

Elmo:Pero Julie. May sasabihin ako sayo.

Julie:Ano? (Nagtaray at nakataas ang kilay)

Elmo: Ahh... Ahhm..

Julie: Elmo! Ano?

Elmo:Ahh.... Ahmm... Julie... Ngayon lang ako nagkalakas ng loob perooo.....

Julie:Ano ba Elmo! Sabihin mo na!

Elmo:Mahal kita Julie!

Julie: (Nagulat)

Elmo: Alam ko na nagulat ka. Pero totoo ang sinasabi ko Julie. Mahal kita at matagal na akong may gusto sayo. Nahihiya kasi akong sabihin sayo baka kasi lumayo ka sa akin at away kong mangyari yun. Nung una ko palang kita sayo, nagandahan na ako sayo kahit nerd ka. At para mapansin mo, binubully kita kaso nasaktan ka ata kaya nagbago ka ng look at dahil dun mas nagustuhan kita at minahal. Mas minahal kita nung mga panahong sikat kana pero humble ka pa rin. First time kong magkaganito sa isang babae kaya di ko alam kung paano sabihin sayo. Mahal kita Julie at sana mahal mo rin ako. Sana di ka lumayo sa akin dahil hindi ko kakayanin na mawala ka sa buhay ko. (Umiiyak na)

Julie: Shhhh.... (pinahiran ang luha ni Elmo) Salamat kasi minahal mo ako kahit nerd ako. Aaminin ko may gusto rin ako sayo pero laging nauuna ang pagkainis ko sayo dahil sa ginawa mo sa akin dati. Pero ngayon, nakalimutan ko dahil masasabi kong MAHAL DIN KITA ELMO.

Elmo:  

Elmo: Sooo. Tayo na?

Julie:  (Nakitang nakabukas na ang pinto) Sige! Lumabas na tayo. (Paalis na) Hoy! Bakit nakatayo ka pa diyan? 

 Elmo: Julie. Soo tayo na ba? As boyfriend and girlfriend?

Julie:Ang bilis naman! Pwede mangligaw muna?

Elmo:O sige. Pero sagutin mo ako agad ha!

Julie: Hmm... (Nagisip) Pagiisipan ko muna yan. Pero bago yan, umalis na tayo dito baka lamukin tayo. (May nalaglag sa labas) Ano yun? Halika! (Lumabas)

Lumabas sila sa loob ng music room at nagulat sila sa nakita nila sa labas. Nakita nila sila Daniel at Kathryn na nakapatong sa isa't isa. 1 inch lang ang pagitan nila at malapit na maghalikan. Nasa taas ni Daniel si Kathryn at nakatitig sa isa't isa.

Julielmo: Ano ito?

(Tumayo sila DJ at Kath at nahiya sa dalawa)

Julie: Can you please explain this Kath?

Kathryn:Ahhm... Nagplano kasi kami ni DJ na pagbatiin kayo. Worth it naman diba? Nagkaaminan na kayo.

Julie:Ehh pano naman yung nakita namin? (Nagtaray)

Daniel: Ahh yun ba! Nanonood kami ni Kath sa inyong dalawa doon. Nakapatong kami sa silyang malaki nang biglang naunbalanced kami at nalaglag kaya yun.

Elmo:Pero bro kung makatitig kayo sa isa't isa ang lagkit.

Daniel:Bakit? Kayo lang ba pwede magaminan?

Julielmo: Nagkaaminan kayo? Pano?

Kathryn:Bukas ko na lang ikekwento. Bye Jules! (sabay takbo)

Daniel: Hatid na kita Kath. (Takbo papunta kay Kath)

Julie: Hoy! Padilla! alagaan mo ang bestfriend ko. (pasigaw)

Elmo: Halika na Baby. Hatid na kita.

Julie:Kung makababy! Di pa tayo noh!

Elmo: Hahaha ^______^  Alis na tayo.

Umalis na sila Elmo at Julie. Hinatid na rin ni Elmo si Julie sa bahay nila. They have a great day kasi nalaman na nila ang tunay na nararamdaman nila para sa isa't isa.

The Nerds meets The Campus Royalties (Julielmo & Kathniel) [SLOW UPDATE]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora