Prolouge :
[Gabbie's POV]
Ang sarap ng hangin . Parang komportable ka dahil sa simoy nito . . Haaayy sana nandito si kuya para sabayan ako dito . Nandito ako sa parke ngayon . Mag-isa . Walang kasama . Bored sa bahay eh kaya pumunta ako sa place ko . . Ako nga pala si Gabriella Perez o mas kilala bilang si Gabbie . 3rd year highschool at nag aaral sa Southville University . My mom died because of car accident and my dad naman okay lang . Hate na hate nya ako kasi sinisisi nya ako sa pagkamatay ni mom . Minsan wala sa bahay . Nandun sa bahay pero may kasamang babae . Y_Y si kuya lang ang nagpapahalaga sa akin , kumakampi at nakakaintindi sa akin . Mahal na mahal din namin ang is't-isa kahit hindi kami masyado magkasama . .
Tumayo na ako para umuwi sa bahay ng biglang umulan . Wala pa naman akong dala-dalang payong . Dali dali akong pumunta sa lugar na masisilungan ng may naka bangga ako . Isang lalaking matangkad , gwapo , parang gentleman at ang lakas ng sex appeal ... Grabeh ang gwapo !
"Ahh ! Pasensya na . Nabangga kita . Okay ka lang? " sabi nya sa akin habang nasa gitna ng napakalakas ng ulan.
"Ahh .. ehh .. o-okay lang ako . " Sabi ko ng medyo nanginginig na ako .
"Sigurado ka ?" sabi nya ulit
"a-ahh oo . S-sige mauna na ako " at tumakbo sa lugar na masisilungan.
BINABASA MO ANG
FALLING INLOVE IN THE RAIN (on going)
RomanceCharacters : Seo Joo-hyun as Gabriella Perez Jong Yonghwa as Jae Guzman Jang Geun Suk as Carlo Perez Im Yoona as Stephany Cruz Jiyeon Park as Sophia Dizon