Chapter 5

7 0 0
                                    

Chapter 5
Ice Cream Shop

Pagkauwi namin galing Batangas ay walang tigil naman sila Cheena kakatanong kung ano nga ba ang nangyari doon.

Kinuwento ko naman sakanila at nalungkot para sa akin.

Nagtaka kayo bakit sila nalungkot no?

Eto kasi nangyari

*flashback*

Nakakaloka ang confession nitong si Rence ha.

Kakabigla. Di man lang nagpaclue sa akin. Pulang-pula na ako oh :(

"Hey Ivy..." shet si Rence yun.

Ano gagawin ko? Ah bahala na.

"Oh?"

"Yung kanina nga pala.."

"Ah, nako ayos lang yun. Wa-wala lang yun sa akin." sabi ko. Juice na may kulay, ano ba ito!!

"Yung kanina, dare lang nila yun sa akin. Pasensya na napagtripan ka pa nung mga katropa ko." he said na mahiya hiya pa.

"Ayos lang..." GRAVE HA! AKALA KO TOTOO. <3

"Uhm sige una na ako sa taas ah." akala ko its real na. Na-hopia ako dun par. :(

ANG POGI NA NG MAGKAKACRUSH SA AKIN OH! ASDFGHJKL

*end of flashback*

Pak. Yown. Nagising ako bigla na hindi nga pala ako kagandahan para magustuhan ng isang campus papi.

Masaket? Masaket.

xx

Training parin kami ng training. Malapit na rin kasi ang liga. Ganun parin pero isa ang nagbago, friends na kami ni Rence.

Friends nga ba? Lol. Naging close kami kasi lagi kaming pinagpapartner sa training, dahil raw "may gusto" si Rence sa akin.

SANA.

Pero di naman na kami na-aawkwardan malamang kasi alam namin na dare lang yun. Im happy na hindi niya ako hinayaang mailang.

So, ayun mas naging close na kami. :)

"Pssst!" lumingon ako para tingnan kung sino yung sumitsit sa akin.

Si Rence pala.

"Kailangan manitsit?" sabi ko and rolled my eyes. Loko loko talaga.

"Eto naman, pikunin! May gagawin ka pa ba o diretso uwi ka na?" tanong niya, ano nanaman kaya naisip nito.

"Wala naman bakit?"

"Tara Ice Cream tayo." he said while smiling. Last time sa park niya naman ako dinala, ngayon sa ice cream shop naman.

"Fine..."

"Napipilitan ka ba?" sabi niya na parang nagtatampo.

"Oo bakit?" sagot ko and I looke at his reaction. Di siya natatalaban ng sungit ko. "Joke lang."

Sumabay ako kay Rence sa kotse niya (may driver siya).

xx

Nakarating na kami dito sa Ice Cream Shop. Hindi ko mapigilan matuwa sa interior ng shop. Nadadaanan ko to dati pero never pa akong pumasok.

I must say ang cute ng interior nila :)

"Ivy, ano flavor sayo?"

"Hmmm, strawberry nalang."

"Sige, upo ka na doon. Ako na maghihintay ng order natin."

"Okay."

Sinunod ko ang sabi nitong si Rence at naghanap ng mauupuan.

Mabilis naman nakuha ni Rence ang order namin.

Oooooh! Ang sarap ng ice cream. Ninanamnam ko ang ice cream, ang sarap talaga o.O

"Hoy" tawag sa akin ni Rence na may kasama pang yugyog.

"Huh?" tanong ko.

"Kanina pa po kita tinatawag." he said while smirking.

"Eesh, sorry ang sarap kasi neto oh." I said while showing the ice cream in my hand.

Napatawa na lang siya sa sagot ko.

Itong lalaki talaga, kung di niya lang talaga ako nilibre ngayon malamang nabatukan ko na to. -.-"

"Lets play a game." napatingin naman ako sa kanya sa sinaba niya.

Mukhang bored siya ha.

"Sige." fine makikiride na nga lang ako dito sa mokong na to.

"Kapag may pumasok sa kabilang resto na naka red, ako magtatanong sayo. Kapag naman kulay blue, tanungin mo naman ako."

"Kahit ano pede itanong?"

"Yes."

Nagabang na kami, nakatingin kami parehas sa labas buti nalang katabi namin yung window.

"HA! YOUR BAD!" he said na medyo malakas, siya kasi magtatanong sa akin.

"Shh... ingay mo." I said and rolled my eyes at him again. Isip bata na naman eh. "Ano na tanong na."

"Ano ang impression mo sa akin nung una mo akong nakita."

"Masungit, unreachable, SNOB." I said honestly.

"Grabe ka." he said with a sad face.

"My god Lawrence. Pabebe mo!" napailing nalang ako sa ugali niya ngayon. Ano kaya meron dito at bigla nalang naging jolly.

xx

Hinatid na ako ni Rence sa bahay. I enjoyed his company awhile ago, first tine ko makita yung jolly side niya. Sobrang iba sa usual niyang ugali hahahaha!

~~END OF CHAPTER5~~

A/N: Hi! Sorry ambagal ko mag update :) Please continue reading my story. Medyo boring pa ang mga scenes ngayon pero trust me may something na mangyayari. Hehehehe.
Nakaplano na lahat sa akin noh! XD Thanks for reading. <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Di Mo Lang Alam [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon