Dati akong isang playboy. Pero nung nakita ko yung isang Girl dun sa Barbershop sobrang ganda niya grabe tingin palang kitang kita ko na kung gaano kaganda ang ugali niya. Sinabi ko sa kasama ko na "Pare pag ako sinagot nang babaeng yan magseseryoso na akoo" Tapos yun ginawa ko lahat naisearch ko siya sa Facebook naipagtanong tanong ko sa mga Tropa ko kung kilala nila yon at kung meroon silang Number. Isang araw may nag Plug sa kanya *Plug yun po yung parang iggm yung number mo tapos ganun alam niyo na po iyon* Tapos naisearch ko yung pangalan dun sa Plug nung nakita "Omaygahd siya yun" tapos ang ginawa ko naitext ko siya, nakipagkilala, nakipagtext maghapo't magdamag tapos nung medyo close na kami tinanong ko siya kung may boyfriend na siya sabi niya "Wala pa akong boyfriend kasi bawal pa" so nawalan ako ng chance ang ginawa ko nambabae ako ng nambabae after 1yr kinamusta ko siya kung may boyfriend na siya ang sabi ko "Kamusta na? Nagkaboyfriend kanaba? Inaantay parin kita" ang sabi niya sakin "Meron na akong boyfriend" so yun inantay ko parin siya hanggang sa dumating yung point na wala na sila ng boyfriend nila matagal na pala silang wala. Kinamusta ko ulit siya at nakipagtext nang nakipagtext. Niligawan ko siya pero sabi niya may Attitude siya sabi ko naman "Okay lang tanggap kita kahit ano ka" tapos sabi niya sakin "Wag kanang magtext" so ang nangyari di na ako nagtext puro group message nalang pinaparaan ko sa kanya isang beses nag gm ako. Nagreply siya at sabi "GM Zoned -___-" sabi ko "E kasi sabi mo wag na kitang itext" so yun naging close na ulit kami hanggang sa nafall na siya saakin. June 28, 2015 nag-away kami. Sinuyo ko siya ng sinuyo tapos nagkabati na kami then sabi niya "Tayo na" medyo pinilosopo kopa siya. Hahaha tapos nung nabasa ko yun grabe ang saya ko yung kasama ko binubugbog kona hahaha masaya naman yung relatationship namin. May tiwala, may pagmamahal sa isa't isa basta Best Relationship Ever. Ang kaso hindi kami Legal sa Family niya. Pero nailegal ko sya sa Family ko. Araw-araw kaming magkasama saamin Nood,Foodtrip,Soundtrip at Gala basta ang saya naming dalawa. Isang beses nalaman nang Daddy niya na magshota kaming Dalawa pumunta siya sa Amin at Kinausap ang Tatay ko diko alam kung anong pinaguusapan nila pero sure ako na tungkol yun saamin. May nagtext saakin yung Girlfriend ko "Andiyan ang Daddy ko sa inyoo" sabi ko "Oo nga dinga ako makababa e" tapos yun umalis yung Dade niya at umuwi na may nagtext ulit saakin Girlfriend ko ulit "Hubby, kinukuha ni Dade ang number mo" sabi ko naman "Okay lang, ibigay mo" naitext ako ng Daddy niya at pinapapunta ako sa kanila. KINABUKASAN. Nagpunta ako sa kanila para kausapin ang Dade niya. Tinawag ako ng Daddy niya na nasa kwarto at pinapasok ako sa kwarto at naisara ang pinto "Mahal mo ba si Ikse?' Unang tanong niya saakin sabi ko "Opo" tapos yun puro siya tanong siyempre para sa anak niya opo lang ako ng opo. Natapos ang usapan.
Naupo ako sa Sala nila at Inantay ang Girlfriend ko. After 10mns lumabas siya ng kwarto at tinanong ako "Kamusta?" Sabi ko "Okay lang" hinawakan niya ang kaliwang dibdib ko tapos sabay ngiti saakin sabi ko "Oo na! Oo na! Kinabahan ako pero the Important thing is Legal na tayo" So magmula noon ako na ang Araw araw na nagpupunta sa kanila. Lumipas ang monthsarry puro kami away at bati pero mas lalo naming minamahal ang isa't isa pag nagkakabati kami. Isang beses na nag-away kami. Umiyak siya at hindi kinikibo. Sinubukan kong magsorry pero pabalang ang pagkakasabi ko. Tapos pinauwi ko na siya at yun natuluyan na yung Relasyon namin. Oo 9mnths ang nasayang pero siguro sawa na siya. 3days after ng Breakup may bago na daw siya. Iyak ako ng iyak siguro mga 5days din tapos hindi ako makakain ng ayos. Puro lang ako alak alak alak. Sinuyo ko siya kahit may boyfriend na siya pero wala talaga ginawa ko ang lahat para lang patawarin niya ako tapos naisipan kong sumali sa Praternity pero naisip ko pano ako babalikan ng taong mahal ko kung kasali ako dito tapos yun nag quit ako tapos sinuyo ko ulit siya ng sinuyo pero wala na talaga our precious relationship is over. The end Sana po magustuhan niyo. Ps:Sorry sa magulong pagpapaliwanag hahaha
BINABASA MO ANG
Short Love Story. #WalangForever
Short StoryJust read this short story hoping that you'll love it.