Present day
KEILA'S POV
i woke up on time…
I did my morning rituals..
I went to school.
he he, ganyan buhay ko … boring noh ?? anyway… I don't have a drive kasi.. I don't wake up for a reason. I don't get excited over things. I just go with the flow and do what I must do . ive been half dead for almost a year. I wanna go back to life but I don't know how..
Everybody knows that I changed since that day.
Which day ?? wag niyo muna itanong.. huhu. mashaket pa..anyways,
tama ang hinala ko.. nag iba nga tingin ng mga tao sakin since last last week.
pero wala ako sa mood mag explain..
it doesn't matter anyway..
isipin na nila gusto nila isipin. I don't have to please them. eto ako eh. kung ayaw nila, edi wow ! (pout)
umalis na pala sa school si Iyan.. sa ibang school na din daw sya mag eenroll next sem.. namimiss ko siya pero mas mbuti nang gnito.. bka mas lalo ko siyang masaktan pag magkalapit kami.
_________
1pm na… pinaka ayaw kong oras every MTW.. why ?? kc vacant ko tapos lahat ng pwede kong kausapin , may pasok..
in short, I'm alone :(
sinubukan ko umidlip pero wala talaga. any beyen. wala ko magawa kaya nagbukas ako ng Facebook ..
5 hours lang since huli kong binuksan pero 79 agad notifications tapos andaming unread messages.
tinatamad ako kaya nag scroll lang ako ng nag scroll sa home. lol. nakaka libang din kasi magbasa ng mga hugot na quotes and memes sa newsfeed till.(ting....)
may nag pop up na message ..
galing sa taong kilala at classmate ko last year pero never kong nakausap.ang cute na badboy ng school..
Si Kyelle Angelo Vermin …
usually , di ako sumasagot sa hi lang pero naintriga ako eh !
Convo:Kiel: hi ☺
Keila: hello
Kiel : Tara ? kamusta ka ? 😊
Keila: I'm Good .. wait, anung meron at magkachat tayo ?
Kiel : haha. what do you mean ???
Keila: I mean this.. ☺ . kasi schoolmates tayo and classmates last year pero we never talked. its like we both have different worlds.
Kiel : haha. wow ha.. ganyan ba talaga ang mga genius ? lalim mag isip.
Keila: is that an insult or a compliment ?
Kiel : well.. it depends on you :)
Keila: ?!
Kiel : kamusta na kayo ni Iyan ?
(biglang sumeryoso ang usapan ) -_-
Keila: huh ?? I dont know ? :( i was not able to talk to him for 2 weeks..
Kiel : owss.... lq? ganyan talaga pag mag jowa noh. malalampasan niyo din yan ...
Keila: huh ? mag jowa kajan !! hmmm. hindi naman naging kami eee :(
Kiel : wehh ?!! ikaw ha ! kasasabi niya lang samin, girlfriend ka niya ..
Keila: WHAT ?!!! HE TOLD YOU THAT ?! ARE YOU KIDDING ME ???!! YOU AREE..RIGHT ?!!!
Kiel : hell NO. And he was proud.
That moment,parang may kidlat na biglang tumama sakin, I cant believe he did that.. Isa yon sa mga pinaka ayaw ko. Well ? hindi naman ako galit pero parang gusto kong manapak sa sobrang pagkainis ! bakit kailangan niyang ipagkalat na kami ??!!!why ? is that a form of revenge ?
Keila: Its not true. hindi naging kami... ! What else did he told you ?
Kiel : Wag ka na magtanong.. wag mo na alamin...hindi mo gugustuhin malaman..
What the fuck ! Hindi ko na kaya !!! Kumukulo na dugo ko ! Alam ko nasaktan kosiya. maiintindihan ko kung magagalit siya.. Sana ibinunton niya na lang sakin ng harapan kesa magkalat ng kung ano anong chismis sa iba !
after 10 minutes..
Kiel : hey ! still there ?
Keila: what ??!!!
Kiel : Awww.galit na si cutie Kei :( wag ka ganyan... sige ka papangit ka.. lalaki butas ng ilong mo..
grrr. anu bayan! kulit naman oh!! alam ng badtrip ang tao.. ! lakas tama makalande ! lakas ng trip ! hmp !
Keila: Ohh. tapos ?? wait lang ha... hanapin ko lang yung pake ko !
Kiel : sungit mo naman...
Keila: EH what do you want ba kase !!! , MR KYELLE ANGELO VERMIN ?????!
Kiel: Simple lang missy..
FROM NOW ON... YOURE MY GIRLFRIEND..
BINABASA MO ANG
My Selfless Bitch (MSB)
Fiksi Remajapaano kung ang simpleng biruan, maging isang mabigat na katotohanan.. kung sa isang iglap, ang imposible ay magkatotoo.. kung ang simpleng hi, biglaang mauwi sa matabang na OO one life. same people. different personalities with several fuckin...