Sinulat ko o ito nung nasa birthday party kami tas nalaman ko na may wifi at wala akong magawa kaya iyan, hahaha, pagpasensiyahan po sa mga mali. Phone lng gamit ko nun eh.
Enjoooy!
---------------------------------------------------------
"Bae, kumain ka na ba?" sabi ni Jaime sakin.
"hmm? Opo,beh. Ikaw?"
"Hindi pa nga eh. Pagluto mo ko?" sabi Niya na may papout-pout pa.
Inirapan ko siya at ngumiti Ng patago. "May tira Jan Sa ref." sabi ko.
"eh,sige na please? Please?" nakapout pa run at niyakap patagilid.
"hmmmp. naglalambing ka Lang kapag may kailangan ka."
"Bae naman eh. Sige na please? Miss ko na luto mo eh."
"geh na nga, anu ba gusto mo?"
"hmmm. Bicol express"
Tumayo na ako at pumunta Sa kusina na may ngiting kilig. Siya si Jaime Barboza, boyfriend ko for 5 years now. Oha, tagal na namin ang swerte ko nga Sa kanya eh kahit na matagal na kami eh Hindi niya ako pinipilit na gawin ang "deed" at may tiwala naman ako Sa kanya na Hindi siya mangangaliwa. Ahahha, ang cheesy ba??? Pagpasensyahan, halos isang buwan din Kasi kaming di nagkikita eh busy kami pareho Sa trabaho.
Pagkatapos kong magluto, nilagay ko na Sa ko na Sa hapag kainan at tinawag si Jaime. Nung Hindi siya lumapit, pinuntahan ko siya Sa sala at nakita kong nagtetext at nakangiti pa.
Tinabihan ko siya, "Sino kausap mo?"
"ha? Si Jane, ung kababata ko." sabi niya at pinakita sakin ung inbox Nia.
"ahhh, ok. Nakahanda na ung pagkain."
" selos ka?"
"Hindi noh. Feeler mo naman. " sabi ko sabay irap.
"asuuuusss!" niyakao ako Sa likod. " ikaw LNG mahal ko noh"
" oh?tapos?" pagtataray ko.
"ehh,bae naman eh"
"kilala kita, crush mo na yun"
"oo nga pero-"
"oh dba?!"
"haaay. Pero crush Lang naman ikaw pa din ang mahal ko. At hinding-Hindi mangyayare yun. Kaya wag Kang magselos Jan."
"promise?" sabi ko at humarap Sa kanya.
"Promise." at hinalikan Niya ko.
,
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Grabe tatlong buwan mula Ng sinabi niya yun sakin pero napako agad.
"sorry talaga, Mel." sabi niya at tumalikod sakin at pinuntahan ung bagi niyang mahal.
Samantalang ako, nanatiling nakatayo Sa labas Ng restaurant.
Ganon ganon na Lang ba yun kadali? Akala ko ako Lang ang mamahalin mo? Na kahit na may crush siya, ako pa din ang mahal niya. Anung nangyare dun? Ansakit grabe. Lalo na ngayon na andami kong gustong isigaw, ibato sa kanya.at gusto ko ding saktan siya pero ni Isa dun wala akong nagawa. Napaiyak na lang ako sa sobrang sakit.