Nate's POV
Ang aga ko naman pumasok peste. Excited kase eh, joke. Ayaw ko lang talaga masermunan ng napakagaling kong ate. Psh. Nagsound trip nalang ako, pinikit ko nalang yung mata ko..
Kaso may walanghiyang nagtanggal ng--
"MAY SUNOGGG!"
"Ay kalabaw ka!" Sagot ko at muntik muntikan ng malaglag sa inuupuan ko. Peste kase!
Humagalpak ng tawa ang walanghiyang gumawa nun! Sino pa ba? The one and only AUDREY DOMINGO! punyeta.
"A-ano ba yan Nate! Na-napakagulatin mo!" Sigaw nya habang nabulol bulol pa kase tawa pa din siya ng tawa. Sinamaan ko lang siya ng tingin at pinasak na ulet ang earphones ko sa tenga. Psh, bahala siya magmukhang baliw dyan.
Kaso may pagkalahing makulet din tong babaeng to eh! Tinanggal ulet! Bwiset sa buhay to.
"ANO BANG PROBLEMA MO?" Sigaw ko, kanina pa panira ng trip to eh.
"Sorry na nga Naty nate eh! Eto naman di mabiro!" Sabi nya habang natatawa tawa pa din, as always.
"Psh." Sabi ko at lumayas na kukulitin lang ako ng babaitang yun eh!
"Sorry na Natee!" Sigaw ni Audrey, shempre sumunod saken. Di naman siya papaawat eh.
"Libre mo muna ako?" Sabi ko. Napataas naman ang kilay nya dun, syempre aalma nanaman to kaya inunahan ko na.
"Kung ayaw mo ako ilibre, bahala ka." Sabi ko at nagwalk out na, knowing her susunod siya.
"Oo na nga eto na, lilibre na kita sa Mcdo, 45 mins before History class naman eh." Diba? Tama ako. Nako di ata matiis kagwapuhan ko HAHAHAHA
"Okay." Sabi ko at umakbay sakanya, natural na kase saming magtrotropa ang akbyan, walang malisya.
Pagdating namin sa Mcdo, na nilakad lang namin kahit na medyo malayo baliw kase tong isang to, nakakaazar! Ayaw pang magsasakyan. Pasalamat siya gutom ako at hindi ako nakipagtalo."Isang burger, isang large fries tapos sundae." Sabi ko at naghanap na ng upuan. Bakit yun inorder ko? Kase gusto ko HAHAHAHAHA.
Pagkatpos ng 10 minutes dumating na siya and thank God! Wala pang masydong tao kaya mabilis sila.O.O
Jusmeyo! Pagkarami raming order ng babaeng to! Alam nyo yun? Dalawang tray pa! Kase may kasunod syang waiter! Tigisa pala kami ng tray.
"Oh? Problema mo?" Tanong nya, di ko pa rin siya nasagot kase hindi pa ako nakakarecover, kase punyeta.
"May dragon ka ba sa tiyan mo?" Tanong ko, na ikinainit ng ulo ng babaeng to. Jusko pikunin.
"Nagsalita ang walang dragon sa tiyan." Sbi nya at tumawa! Grabe to, oo matakaw ako pero hell! Mas madami siyang kumain saken.
"Whatever you say AUDREY DOMINGO, matakaw ka pa rin kaya ka nataba eh." Sabi ko sakanya at lumamon na.
"Whatevs NATE SIDRO. You don't care tska di naman ikaw yung kakain ako, kaya better shut up." Sabi nya at lumamon na rin, sumagot ako kahit na punong puno ng fries yung bunganga ko sorry na.
"BETTER SHUT UP YOUR FACE HAHAHA!" natawa ako sa sinabi ko kaya naibuga ko yung fries sakanya, sumakto pa sa mukha nya yun, hala di ko sadya yun!
"UGHHH NATE SIDRO! TIGNAN MO GINAWA MO! HUMANDA KA SAKEN." Sigaw nya, nagtratransform na siya sa pagiging super sayan nya kaya tinangay ko na yung sundae at burger ko sabay kumaripas ng takbo, pano kase mamaya kung ano pang skandalo yung gawin dun ni Audrey eh, kahit kelan talaga aso't pusa kami.
Syempre siya yung aso ako yung pusa HAHAHAHAHA.
Sa sobrang pre occupied ko di ko namalayan na natakbo na rin pala sa likod ko si Audrey. Psh, as if namang maabutan nya ko.
BINABASA MO ANG
A Battle: Friendship VS. Love
Teen FictionBakit nga ba ito ang title ng storyang ito? Hindi dahil sa hindi makapili si Mark sa kung anong gagawin niya, kung aamin ba siya o magmomoveon nalang. Ito ang title nito, sa kadahilanang sa storyang ito, labanan ang magaganap. Labanan sa pagkakaib...