Sometimes you'd wished that things were easier. That money was just a piece of paper. If only it didn't have any value. Na sana... hindi lang ako gustong i-detain dito ni Julian dahil sa 'utang' ko. I thought I was going to sneeze my head out. Grabe, I looked up at him. I wrinkled my nose.
Tapos... tapos...
"Hachuuuu!"
There. On top of him. Under the rain. On his face.
Gusto kong matawa sa itsura niya. Para bang hindi siya makapaniwalang ginawa ko talaga 'yun sa kanya.
"Bastos ka." He said in amazement.
Ang lapit lapit ng mukha namin. Hindi kaya magkapalit kami ng mukha? I smiled at him. Tapos itinapat ko 'yung mukha ko sa mukha niya. I waited for him to do the next move. Syempre mahiya naman ako 'di ba? Hindi ko pa rin namang nakakalimutang babae ako.
Halos maduling na kami sa titigan namin. My chest was flattened against his.
Nakakahiya na talaga. So, I closed the distance. LOL. Hello? This was so small compared to what we'd done. I rubbed my nose against his. Eskimo kiss. Argh.
Tapos malapit na... super lapit na... Nanunulis na 'yung bibig ko. I closed my eyes.
I knew it. This was the magic moment.
"I love you..."
Uhhh... I couldn't believe it.
Julian was really saying those words?
Oh, my God. Was I dreamin—g?
Tapos bigla siyang umubo.
"What do you think are you doing?" He asked na para bang nandidiri sa 'kin! I blinked thrice. Can you believe that? He did say he loved me, didn't he?
"Get off me... It was a joke."
"Ha?" Wow. I probably lost one screw earlier. Nung pagtalon ko kaya? "What joke? That you love me?" No. Don't even tell me!
He winced. "Are you into drugs?"
"I said I was kidding about you, me, making love in the rain. May sakit ka ba?" He said sarcastically.
I screamed. I wasn't so sure. Kasi parang hinihila ako sa antok. I closed my eyes. It was a great effort to slap the incredulity in his face. Narinig kong tinatawag niya 'ko. Pangalan ko.
"Jeannie..."
"Jeannie..."
***
I thought my head was going to break into pieces. Ungol ako ng ungol. I opened one good eye. Oh God, Julian must have been an angel. In disguise. He proved to be tempting. Para akong lasing. Ang sakit sakit ng ulo ko. He was standing there; his wet shirt was clinging to his body.
Napaungol ako lalo.
"Will you stop that?" angil nito.
I frowned. Ano na naman bang pinagsisintir nito? His wet hair was clinging to his forehead. At ang mga kilay nito? Nagsasalubong na naman. What the heck, just seeing him standing there with his shirt loving his body to perfection was making me... ahm, hot.
My eyes grew wide. Nakaupo ako sa couch! Basa. I moaned aloud.
"I said stop it," he hissed and brushed his drenched hair.
Ano bang problema nito? Gusto kong sumigaw pero wala akong lakas. Promise, my eyes almost bulged. Ni-rape niya ba 'ko? Bakit feeling ko para akong ginahasa? Ang sasakit ng mga kalamnan ko. Bakit hindi ko man lang nalaman? Sayang naman.
BINABASA MO ANG
Splitting Hairs
Lãng mạnJeannie and Jean Rose share the same face but are both total opposites in character. Kaya laking gulat na lang ni Jeannie ng nag-ala Julia Roberts at runaway bride ang kakambal. Okay na sana ang lahat. Kung hindi lang siya ang pinalit ng mga magula...