Chapter 13: Exhibit

704 30 2
                                    

Pagkatapos ng ilang araw, sumasama siya saakin sa pag prepare ng exhibit, also with Dj and Kath.

"Uh, James... Di ka pa pagod or what?" Tanong ko habang inaayos ang kahon na may mga frame of pictures.

"No. Okay lang ako. Are you tired? I can finish this while you rest." Utas niya.

"No... Dapat ikaw ang magpahinga sa ating dalawa!" Natatawa kong sabi.

"Asus! Gagawin na nga niya para sa'yo." Narinig kong sabi ni Kath sa gilid ko.

"Paraan yan ni James." Halakhak ni Dj.

"Seriously, Ako na dito. You can rest for a while." Sabi niya na hindi nakatingin saakin.

"Oo nga, tapos na kami dito oh!" Utas ni Kath tsaka umupo sa sahig.

Hinayaan ko nalang siya. Nakatingin pa rin ako sa kanya. He's doing everything right. I'm glad I met him. No. I'm glad I became friends with him.

"We'll eat for a while." Singit ni Kath at umalis...

"Ikaw? Gusto mo bang kumain?" Tanong ko kay James.

"Alright." Simple niyang sagot at lumapit saakin.

"Bumili ka pala ng pagkain." Komento ko nung nakita siya may kinuha na plastic bag.

"Yup. Have the burger. Okay na saakin ang fries na ito." Sabi niya habang naka ngiti.

Tumango ako at kinuha ang inaabot ang burger.

"Thank you ha. Laki ng utang na loob ko sa'yo." Sabi ko.

"Welcome. Gusto mo ba?" Sabi niya at inalok ang fries niya.

"Okay na to' saakin." Ngiti ko.

Ang tahimik lang namin. Nakita kong nakatitig siya saakin. Bigla naman niya pinunas ang index finger niya sa gilid ng labi ko.

"Sorry." Bigla kong sambit.

"It's okay. You look cute." Natatawa niyang sabi.

Di naman nakakatawa pero nakakahiya. Di tuloy ako makatingin sa kanya.

"You're blushing, Nadine." Bigla niyang
sabi.

"Hindi ah! Ayan ka nanaman." Nahihiya kong sambit.

"What? Ang pula ng pisngi mo oh." Sabi habang hinaplos niya ang pisngi ko.

Oo na! Feeling ko ay sobrang pula na. Ang init na ng pisngi ko.

"Wag ka mahiya, Nadine." Bulong niya saakin. Ang lapit talaga ng mukha namin sa isa't isa.

"H-hindi naman." Nauutal kong sabi.

"NADINE!" Tawag ni Kath sa di kalayuan.

Bigla naghiwalay kaming dalawa ni James ng tingin.

"Kath! Dj!" Sabi ko.

"There's this cafe! Diyan lang rin. Ang sarap!" Sabi niya habang umupo sa tabi ko.

"Oh. Nice!" Komento ko.

"Kumain na kayo?" Tanong ni Dj.

"Uh, yeah. Kumain na kami. May dala akong pagkain." Sagot ni James.

"Well. Mauuna na kayo ni Dj! Nadine will prepare na." Biglang sambit ni Kath.

Laro ng Tadhana - JaDine FanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon