Chapter 6 Part 2:ang pagamin 2>>>>

1K 18 1
                                    

Julie's POV:

Hay! Good Morning! Ang sarap ng tulog ko. Ang sarap pala nang may nagmamahal sayo noh? Alam mong may magaalaga sayo. Pero may halong pagkatakot pa rin ang puso ko. Di ko kasi alam kung paano sabihin kay Elmo ang tunay kong pagkatao. Baka hindi niya ako tanggapin kasi naglihim ako sa kanya. Kailangan sabihin ko na sa kanya. Kaya mo yan Julie!

Nagreready na ako para sa school kasi susunduin ako ni Elmo ngayon. Nasabihan ko na din sila mommy and their happy for me. Ngayon lang kasi ako nagkaroon ng manliligaw. Kumakain na ako ngayon nang biglang may bumusina. Nandito na si Elmo! Nagpaalam na ako kina Mommy't Daddy. Lumabas na ako at nakita ko si Elmo na nakatayo sa labas.

Elmo:Good Morning ^_______^

Julie:Good Morning din ^_____^

Elmo:Halika na! alis na tayo para di tayo malate.  (Binuksan ang door sa passengers seat)

Julie: Okey! (sumakay)

Elmo: (Sumakay na din at agad na pinaandar ang sasakyan niya.

Pagdating nila, nagulat ang lahat ng tao dahil nikita nila sila Elmo na magkasama at tila masaya. Nakikita lang kasi nila sila Julie na magkasama kapag kasama nila sila DJ at si Kath. Kung silang dalawa lang naman ang magkasama, lagi silang nagaaway. Pero di nila pinansin ang ibang estudyante at pumunta na lang sila sa tambayan nila.

Nakakaloka yung ibang estudyante. Nakatingin lang sa amin. Papunta na pala kami sa tanbayan namin. Nakita namin sila DJ at Kath na naguusap at tila masaya. May sirili nga silang mundo at di kami napansin na dumating. Kaya kinuha namin ang kanilang atensyon.

Elmo: Ahhaamm!  (Clear his throat)

Kathniel: (Nagulat)

Kathryn: Bakit ba kayo nanggugulat?

Julie:Ehh di niyo kami napansin na nandito na kami dahil sa pagmomoment ninyo.

Kathryn: Sorry naman!

Julie:uie! Kwento na bilis.

Kathryn:Ng ano?

Elmo:Yung nangyari sa inyo na aminan.

Kathryn:Ahh yun ba! Ganito kasi yun....

~FLASHBACK

Naiinip na sila Kathryn at Daniel sa kahihintay kina Elmo at Julie. Maaga kasi nilang natapos ang mga kailangan nila. Kaya nagsimula na ng usapan si Daniel.

Daniel: Uie Kath!

kathryn:Bakit?

Daniel:May aaminni ako sayo.

Kathryn:Ano naman yun?

Daniel:Ahh Kath.. Matagal na akong may gusto sayo pero tinatago ko lang kasi ayaw kong masira friendship natin. Pero as time goes by, mas minahal kita. Oo! Mahal kita Kathryn.

Kathryn:  (Nagulat) Ginulat mo naman ako dun DJ. Pero may aaminin din ako sayo. Gusto rin kita matagal na. Pero ngayon, hindi na.

Daniel:  (Nalungkot)

Kathryn: Kasi mahal na kita DJ.

Daniel:Talaga? soo pwede na akong mangligaw?

Kathryn:Hmmmm (Nagisip) Ikaw bahala.

Daniel:Yes!

~END OF FLASHBACK

Julie: Ahh... Ganun pala ang nangyari. Pero may aamini din kami ni Kath sa inyo.

Kathryn:(Nagtataka)

Elmo&Daniel:(Give them a "What look")

Julie: Wag niyo to ikalat ha! Hi! Ako nga pala si Julie Anne Penaflorida San Jose. JAPS for short. Yan ang real name ko. Isa ako sa mga pinakasikat na young fashion designer at business woman sa buong mundo.

Kathryn:At ako naman si Kathryn Chandria Manuel Bernardo and KC for short. Kagaya ni JAPS, isa rin ako sa mga sikat na young fashion designer at business woman sa buong mundo. Business partners kami ni JAPS at kami ang may ari ng JAKC (A/N: Jack po ang pagbasa niyan) Clothing business.

Daniel&Elmo:(Natulala at nagkatitigan)

Daniel: Bakit ngayon niyo lang sinabi ito?

Julie:Kasi natatakot kami na aminin sa inyo ang totoo. Wag sana kayong magalit sa amin. (Nakayuko)

Elmo: Bakit naman kami magagalit sa inyo? Kung kami din nasa possition ninyo, gagawin din namin ang ginawa ninyo.

Daniel:At mahirap magtiwala now a days. Thank you dahil pinagkatiwalaan niyo kami sa secret ninyo. Promise namin di namin ito ipakakalat.

Kathryn:Promise?

Elmo&Daniel:Promise!

Bigalang nagring ang bell kaya pumunta na sila sa room nila.

________________________________________________________________________

Hope you like it. Makikilala niyo na pala new character next update ko. Keep Reading :)

The Nerds meets The Campus Royalties (Julielmo & Kathniel) [SLOW UPDATE]Where stories live. Discover now