Sofia's POV."hey sof?" bigla akung kinabahan nang tawagin nya ang pangalan ko, pero di ako gumalaw steady lang at pumikit. "ano kaba halatang gising ka dikapa humihilik e" natatawa nyang sabi "hoy Hindi ako humihilik no!" pagdedepensa ko "oh diba kakausapin mudin ako" tinignan nya ako nang nakakaloko "hayy naku anu bayon?" umupu ako nang maayos para harapin siya "kilala ba kita?? i mean nagkakilala naba tayo date??" lalu akung nakaramdam nang kaba at napatitig kay carl "ano ba--ng pinagsa-sabi mo ahh hi-hindi no" nauutal na natatawa kung sabi "talaga ba sof?" tinignan nya ako at tinitigan sa mata, mabilis akung umiwas at humiga " mag patulug ka nga. sige tulog nako night" tumalikod ako sakanya at tumingin sa bintana, meron naba carl?? hayy.
narinig kusyang huminga nang malalem alam kong gising parin siya.Narinig kung bumukas ang pinto pero hindi ako tumingin, saan kaya siya pupunta?
Carl's Pov.
lumabas muna ako para mag isip isip. naguguluhan ako pakiramdam ko nagkita na kame pakiramdam ko kilala ko siya. naguguluhan na ako.
habang nag lalakad ako may biglang humila saaken papasok nang kwarto. "Hi babe" sambit nya habang nakayakap saaken, ha? babe? sino to? "amm excuse me? ang alam ko wala akung girlfriend" inalis ko ang kanyang kamay sa pagkakayakap saaken, kinapa ko ang switch malapit sa pinto "hey handsome" sambit nya nang nakakaakit, akma siyang yayakap nang umiwas ako "i have to go" "ahhh no! wait wala naman akung kasama dito you can stay" tumayu siya sa pinto para hindi ako makalabas "you know what, i can't. i have to go ok? so umalis kana dyan" hinila ko siya paalis nang pinto pero yumakap siya sa braso ko "please.. natatakot kasi ako dito e" pagmamakaawa niya "edi lumabas ka" lalabas na sana ako nang may pumasok na lalake "ohhh sorry naistorbo kuba kayo?" "ayan may kasama kana kaya bitaw na" inalis ko ang kamay nya at lumabas. tsk ano bayan anung problema nun.
Maria's Pov
"alam mo ikaw james panira ka talaga no!" sambit ko at tinignan siya nang masama "matutu ka kasing mag lock" pang aasar nya "ewan ko sayo" sabay irap sakanya.
tumayu si james at nag tungo sa kusina.
Sofia's POV
anung oras na diparin bumabalik si carl. ano ba tong nararamdaman ko hayy sofia pigilan muna habang maaga pa. tumayu ako para kumuha nang tubig hindi parin talaga ako makatulog. ilang saglet narinig kung bumukas ang pinto, mabilis akung lumabas nang kusina at na kasalubong si carl.
"gising kapa pala?" tanong saaken ni carl "ahh naalimpungatan lang ako" ang ganda nang palusot.com mo sofi tsk. nag lakad nako papuntang higaan nang hawakan ni carl ang braso ko. tumingin ako sakanya "baket? may problema ba?" umiling siya't binitawan ako at humiga na siya.
hindi ko alam kung anung tumatakbo sa isipan nya pero hindi ako mapakali sa mga kinikilos nya sa mga nag daang araw. lagi siyang balisa minsan nahuhuli ko siyang nakatingin saaken. palagi naman siyang kinakausap ni faith at ashton.
"sofi?"
"sofi?"
"SOFIA MONTINO!" nagulat ako sa pag sigaw ni faith sa tenga ko. "hayy kanina pako kwento nang kwento dito dika naman pala nakikinig" nakasimangot na sabi ni faith, tinignan ko siya at hinawakan ang kamay "ayy ganun ba sorry ha. ano nga bayon?" huminga siya nang malalem "Hayy wala nevermind ano ba kase iniisip mo at parang sobrang lalem?" "wala iniisip kulang na may pasok na tayo bukas" nakangiting malusut ko kay faith. tumayu siya sa kinatatayuan nya "ayy oo nga pala no buti nalang magkaklase tayong apat" masayang sambit ni faith, tumayu narin ako sa kinauupuan ko nasa play ground kase kame sa likod nang BUF "kaya tara na at maaga pa tayong papasok bukas alam ko naman gustu munang makasama si ashton" biglang namula si faith sa sinabi ko "hindi ah!" pagpapalusut nya. nag lakad nakame papasok sa BUF.
BINABASA MO ANG
My Love is My Roommate
Teen FictionCarl has a perfect family, his dad is a doctor and his mom is lawyer. But his life will change because of an accident. Until one day he met sofia, will that girl can change him again? does sofia can accept his flaws? come with Carl's journey and fi...