(ako ulit eto :) ,sorry kung pangit yung gawa ko pero kahit na ganun may nagbabasa pa din. Maraming salamat pero sa kasamaang palad nabura sa files ko yung kopya kaya ngayon pinipilit kong mas ayusin ang storya. Gumawa ulit ako ngayon kasi may nag inspired sa akin na isang friend. sana magustuhan niyo. hindi po totoo yung mga names so kung pareho man sa inyo eeh coincidence lang siguro .:))
PROLOGUE :
JOSHUA HERNANDEZ is one of the normal 4th year highschool student.
Magaling siya mag piano at drums yun ang nagdala sa kanya sa kasikatan sa school
maraming humahabol, nagkakandarapa at umaaligid sa kanya dahil kug tutuusin ay mayroon siyang itsura at matalino pa.
Pero ni isa sa mga babaeng yun ay walang nakakuha ng kanyang atensyon.
Para sa kanya ang pagkakaroon ng GF ay sagabal lamang at gastos. bakit naman niya gagastusan ang babaeng hindi naman niya makakasama ng habang buhay.
Pero yun ang akala niya.
What if kung may dumating na isang transfer student na full of mysteries and the only girl who catches hisattentions. magbago kaya ang pananaw niya.
At paano din kung malaman niya ang madilim na sikreto ng kanyang pinakamamahal , magbabago ba ito o ito pa ba ang susi para maging makulay uli ang buhay ng kanyang mahal. matutulungan at mababago pa ba niya ang lahat.
kakayanin ba niya maging ama ng isang hindi niya ka anu anu para lang sa mahal niya.
Sabi nga ni Joshua" Love is not permanent so control your fate before the fate controls you."
wag makisabay sa agos at gumawa ng sariling desisyon.