Chapter 3: The Man Hater

51 1 0
                                    

"waaah . irene ginulat mo naman ako eh. bakit nanaman ba ?"

"JOSH tignan mo ako sa mata ! Wag mong sabihin may gusto ka kay Corrine ?"

"What ?!? bakit are you Jelous ?"

"sira ! LOOK ! pag pumasok ka sa gulong to hindi ka na makakatakas! kilala mo si Corrine. kahit bestfriend ko siya alam mong psycho yan "

"anung gulo ? wala akong ginagawa."

"pero alam mong gustong gusto ka nun since grade schoo pa lang ! Sa tignin mo ypu can get away from her once ...."

"i know wag mu na ituloy wala akong gusto sa kanya"

"yun naman pala eh. eh di dapat ni rereject mo na siya as early as possible"

"nirereject naman niya eh. wala siyang pagnanasa dun sa baliw na yun"  brix defended me.

"paano mo nasabi ?  irene said.

"look ! Josh has someone he cherish. and he is always keep an eye on her."

"what ?????? brix anung sinasabi mo ? " I said 

"alam mo josh, alam ko lahat. ALAM ko na lagi mong tinitignan yung transfer student. mukhang yung sinasabi mong gastos lang eh nawawala na. I think you'vealready fallen for her" 

"brix. SHHSHSHSSHSHS "  irene said.

"why my LOVE ?" 

"tigilan mo ako ! tsaka pwede ba hinaan mo yung boses mu kasi pag nalaman ni corrine yan delikado si janine lalo na't may gusto ata si josh sa kanya"

"huh ??? wala no ? issue ? "   I said.

Natapos na ang study period kaya nagsi balikan na sila sa mga pwesto nila .

"pre may kwento ako mamaya. about janine"  brix said.

Namula bigla ang pisngi ko.

habang nagkakalase kami sa math as usual sa kanya nanaman ako nakatitig and i noticed when she go to the blackboard to answer the question .

I noticed na habang lumalapit yung lalaki kong teacher sa kanya eh layu siya ng layo kahit alam kong walang harrassment na halo yun. and nakita ko din na nung hinwakan siya nung teacher naamin bigla nanaman siyang nanginig at namutla at halos kulang na lang e sumigaw siya sa takot. bakit kaya ? gusto ko malaman lahat tungkol sa kanya.

(bell rings)

LUNCH NA !!! sa wakas pero andito nanaman si corrine sa table ko. nako .

"corrine wait lang mag ccr lang ako"

"OKAY HONEY (LOVE )"

lumabas ako ng room at habang papunta ako sa restroom nakasalubong ko si brix and he said "pre HE is a MAN HATER !"

"what ? who ?"

"JANINE"

i was in shock when brix tells me about that.

paano na yan ? paano ako mag kakagusto sa isang man hater? paano siya magkakagusto kung takot siya sa mga lalaki? wala sira na ang first love ko .

"why ? how did you know brix ? "

Janine's Secret and Joshua's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon