Morgan's POV.
Continuing...
Hindi ko alam kung tatakbo ba ako palabas oh magkukunwari na para bang wala akong nakita. Pero paano ako iiwas? Anung iisipin nila, at anung iisipin nya.
Ni hindi ko man lang naisip na sa tagal at sa dami ng lugar bakit dito pa at bakit kailangan pa naming magkita.
Nanginginig ang buong katawan ko sa kaba, sa takot at sa hindi ko malamang dahilan.
Slowmotion...
"Oh my God" ang unang nasabi ni Sandy nang makita nya na din si Kenzo.
Wala akong ibang dapat gawin kundi ang lumapit sa kinaroroonan ni Francis kahit pa andoon si Kenzo.
"Relax, Morgan keep in mind na kinalimutan mo na sya okay" pagpapaalala ko sa sarili ko habang palapit na ako sa kinatatayuan nila.
----------
"Kenzo, this is Dani, Tamang-tama ang pagkaka-scroll mo. She's very popular in London. My friend recommended her na bigyan sya ng room for the exhibit. And I guess mukhang maraming na agad syang client na nagkakainterest sa mga obra nya" pagbibida sa akin ni Francis then ngumiti ako at lakas loob at buong tapang kung inilahad ang kamay ko sa harap ni Kenzo.
"I'm Dani Valdez" pagpapakilala ko dahil yan na ang ginagamit ko simula noong magpakasal ako kay Simon.
Napatingin ako kay Francis nang hindi tinanggap ni Kenzo ang kamay ko at napangiti ako ng pilit.
Slowmotion...
Babawiin ko na sana ang kamay ko nang bigla na lang nagdaop ang palad namin ni Kenzo.
Kaya dahan-dahan akong tumingin sa kamay namin at sunod sa kanya.
"It's pleasure to meet you, DANI!" May diing na sabi nya kaya naman binawi ko kaagad ang kamay ko at lumapit ako kay Francis at hinila ko na lang sya sa Art Decor na malapit lang sa kinaroroonan namin.
-------------------
Powder Room.
Agad kung nilock ang pinto at napasandal ako sa may gilid nito.
"Shitttt...shitttt....kalma lang Morgan, kalma okay. Hwag kang magpapanic at lalong hwag kang may over react sa nakita at nangyari, take a deep breath, try to relax and act normal" pagpapakalma ko sa sarili ko then huminga ako ng malalim at lumabas na din ako dahil may nagdatingan na din sa loob.
----
Halos mapaihi ako sa gulat dahil sa pagmumukha ni Sandy. Tama bang abangan ako sa pinto at pa dilatan ng mata. Syempre magugulat ako diba at matatakot na din.
"Ang akala ko umuwi kana, nasa tabi ka lang namin kanina tapos bigla kana lang nawala ahh, okay ka lang ba?" Kunot-noonv pagtataka nya kaya naman tinulak ko sya ng bahagya para makalabas ako sa Cubicle ng Cr noh.
"Biglang sumama yung tyan ko ee kaya natagalan ako" pagsisinungaling ko.
"Ang dami mong client at kanina kapa nila hinihintay sa Area mo, kaya bumalik na tayo bago pa sila mapunta sa iba okay?" sabi nya then bigla ba naman akong kinaladkad palabas.
-----------------
Kaming dalawa lang ni Sandy ang magkasama dahil may pinuntahang Fashion Show si Patch. Ee may interesado si Sandy sa Art Exhibit kaya sumama sya sa akin.
Gaya nga ng sinabi ni Sandy madami nga ang tumitingin sa mga paintings ko. And sobrang nakakatuwa dahil lalo akong makikilala sa iba't-ibang dako ng mundo.
BINABASA MO ANG
Unwanted Status (7RWIS-book2)
RomanceMy Unwanted Status, took my entire life and dignity. How come na ang lalaking pinangarap at hinanap ko ay iisa. Na syang dahilan kung bakit nagpakababa ako ng husto para lang may napatunayan ako sa pamilya ko at sa lahat ng taong minamata ako. Putt...