DRIMB Chapter 4 - Transferre

12 1 0
                                    


Here we go!!!

xoxoxoxox

Chapter 5 - Transferre 

Nichole's POV

Lunes. Ito na yung araw para pumasok ako sa school. Pssh! Kainis talaga eh, bat ba kailangang magtransfer pa ako. Okey na ako dun sa Japan. Pero okey na rin, may pagkakataon akong hanapin yung mga taong pumatay sa kuya ko. Maghintay lang sila.

Ngayon na rin pala ang dating nung mga unggoy. Psh!

*Tok *Tok

"Young Lady, the breakfast is ready" Isa sa mga maid.

Bumaba na ako at dumeretso sa dinning. Mag-isa akong kumain sa lamesa. *Sigh Kung andito lang sana siya.


Pagkatapos kong kumain ay pumunta na ako sa school na papasukan ko. Sa Meyer University. Ginamit ko yung isa sa mga Baby ko, yung Porsche . Pinadala na kasi ni Dad, kahapon lang dumating. 

Nag drift ako para maka park. At-

"Whooaahhh! Grabe! Astig nun ah"

"Grabe tol, nakita mo yun. Ang astig!"

"Pasikat. Psh!"

"Kyahhh! Ang gwapo siguro nung nakasakay jan. WAAHHHH!!"

Tss! Bulungan ng mga tao, sigaw to be exact. Tss! Mga babae nga naman, gwapo agad.

Di muna ako bumaba, hinintay kong kumunti yung mga tao bago ako lumabas.


Dumeretso ako sa office ng Principal para kunin yung sched ko. Sh*T Nemen! Ang lawak ng swelahang 'to, panu ko yun mahanap. Matatagalan ako neto eh. 

May biglang dumaang nerd sa harapan ko. Nerd? Meron palang nerd dito, scholar siguro. Elite school kasi ito. Anyway, tinawag ko yung nerd at nagtanong kung saan banda yung office ng Principal. Natagalan pa bago tinuro. Psh! Natuleleyy!


Nang makita ko na ay agad akong pumasok. Di na ako nag-abala pang kumatok. Psh!


"Oh, your the transferre??" Di ba halata? Litse!

"Give me the sched" 

"Here. By the way, I'm Emelly Cruz, the principal." So? Di ako nagtanong.

Tinignan ko lang siya in a bored look at lumabas. I'm not interested. Tss!

Hinanap ko yung room 475-A. Sa pangatlong building, 2nd floor. The heck! Ang layo.

Ughh! Wala bang elevator dito? Mayaman naman nag-aaral dito eh. Piste! Buti nalang at naka high cut converse yung suot ko, hindi high heels. Sakit sa paa. Late na ako ng 30 minutes. Di nalang kaya ako papasok? Nah. First day of school pa naman. Tapos may bad record na agad. Psh!


Tamang-tama naman pagdating ko andun sa pinto yung guro. 

"Transferre?" Tanong niya. Di ba halata? Ako lang naman siguro yung transferre dito diba? Psh! Nvm.

Tinanguan ko lang siya. Pumasok siya kaya sumunod narin ako. Bale, nasa likuran niya ako.

"Okey class, quiet. May bago kayong classmate." Sabi niya at humarap sakin. "Come in Miss...?"

"Ve-- Bautista" Malapit na yun ah. Nakalimutan kong low profile pala ako dito.

"Okey Miss Bautista, please introduce your self in front" May pa introduce-introduce pa, college po ito hindi high school.

"Nichole Bautista. 16." Cold na may pagka bored kong sabi. 

 "Ow--key Miss Bautista, you may now seat." 

Humanap ako ng upuan at ang swerte ko,  bakante yung sa likod malapit sa may bintana. Favorite spot. Kaya doon ako umupo.

Nagsimula nang magturo yung guro sa harapan. Di ako nakikinig, Psh! Alam ko na yan eh, nag-a-advanced study kasi ako. 


*RIIINNGGGGG!!!

After 1233424341 hours. Uwian na rin. Boring ang first day. Tsk!

It's already time. Lumabas na ako ng may humarang.

"Uhhmm, Miss? P-pwde .Uhm--" Utal-utal niyang sabi. Isa siyang nerd.

Di ko nalang pinansin at lumakad ulit.

"Miss, wait! Miss Transferre! Pw-pwde ba kitang maging kaibigan?" Huminto ako at tiningnan siya.

I'm not interested

"No"

"Sige na pls." Pilit niya, tss! Distorbo lang.

"No" 

Sagot ko at lumakad na. 

"Nichole Bautista!" 

ShiT! Kailangan talaga sumigaw? Liste naman oh!

"What?" May halong inis na tanong ko dito sa nerd.

"Sige na pls. Friend na tayo"

Hindi yun patanong, pautos niya yung sinabi. 

"No"

"Yes"

"No"

"Yes"

"I.SAID.NO" Cold kong sagot. 

Tss! Buti naman tumahimik. Kaya umalis na ako at umuwi. Pagod ako.

Kala ko tatahimik na ang araw ko eh, hindi pala.

Pisting nerd yun. Kainis!


xxxx

Okey!Panget ba? . 

Sorna kung kunti lang yung update. Comment naman kasi pag may tym. Para naman ganahan akong mag update araw-araw.

-2 updates in one day. Sa susunod, hindi lang yan dalawa ang ma-a-update ko kung meron akong readers na nagco-comment. 

Sa ngayon, yan lang muna. 

Enjoy!


#MilkyBhabe

Drag Racing Is My BLOOD(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon