FL Chapter 21: Ano mo siya?Daney's PoV
2 day na ang nakalipas at bukas na ang poem contest!! Wahhh!! Grabe kinakabahan ako! Hndi ko alam na ganito pala talaga kahirap ang gumawa ng tula pero langya lng ahh!!
And 2 days after ay parang kakaiba ang kilos ng dalawang yun!
Si Jacob pagumuuwi may dalang sweets tapos ang matundi pa ay nakita ko sya sa sala na nagbabalot ng cute na teddy bear at may love letter pa syang ginagawa! Aba'y ayos!
Inlababo si mokong ah!! At ang effort ah! Never ko syang nakitang bumili ng bulaklak, at laging teddy bear and sweets ang binibigay nya!
Iniisip ko nga kung sino yng babaeng nililigawan nya?? Napaka swerte naman ng girlalu na yun effort na effort ah!!
Nandto ako ngayon sa room namin hndi pa naman bell pero ito para akong sira ksi hndi ko parin natatapos yng tula na kailangan kong i-porform
Bukas! Ni-move ksi daw ni Mei, ewan ko ba dun!Si Jacob? Ayun! Kahapon pa daw nya tapos yng tula nya! Ganun ba paginlove? Tama!! May love life naman ako ah!
Syempre si Lee Min Ho yng bf ko! 3 years na nga kmi eh! Sabi ko sa inyo mahal na mahal ako nun, one sided love lng sya mahal nya saw ako, pero ako hndi ko sya mahal. ( Assuming ang peg, uso mangarap ng gising!!)
"Bes, napansin mo ba si Mei iba yng kilos nya the last few days." Biglang sulpot ni Cassie.
Ano uso ba ngayon yung saan saan na lng sumusulpot?
"Paanong iba eh? Asal tao pa naman sya ah?! Wahh!! Dont tell me nagiging wolf sya paggabi?! Bat hndi mo sinabing ganun na pala sya edi--"
Hndi ko na natuloy yng sasabihin ko ng bigla na lng akong binatukan ni bessy.
"Aray!! Para saan yun ha?!" Inis na sabi ko, ang sakit ksi sadista ksi 'tong babaeng ito!! Kaya walang nagkakagusto dto eh!!
"SINABI KO BANG GANUN SYA?!!" Galut na sigaw nya sakin.
Buti na lng at onti lng din yng tao sa room,siyempre gala gala din pag wala pa si ma'am.
"I mean ksi umuuwi sya lagi na sabay sila ni Jacob tapos lagi pa sya umuuwi ng mga maydala syang chocolates tapos nakita ko sya sa kwarto nya tumawa." Sabi ni Cassie.
Wahhh!! Dont tell me may-may multo dun sa bahay ni Mei, o di kaya baliw na sya!!
"Bessy, kailangan na nating sya dalhin sa mental!" Sabi ko sabay tayo.
"Ha?! Sinong dadalhin sa mental?!" Tanong nya.
Ay tanga din sya ano?! Hndi gets? Slow lng ang peg nya?!
"Ang tanga mo talaga bessy!! Sino pa ba edi si Mei! Sabi mo tunatawa sya ng magisa! Aba! Kailangan ng agapan yan! Baka lumala pa yng pag--" pinutol na naman nya ako at binatukan ng pagkalakas lakas!
ಥ_ಥ ang sakit na talaga! Patagal ng patagal eh palakas ng palakas yng batok nya sakin!
"SINONG TANGA?! EHH 'KAW NGA ITONG TANGA EH!! AT SINONG BALIW? AT MENTAL!!? WAG KANG GAGA!! AT UMUPO KA DITO!" Sabi niya tapos turo sa upuan.
Nakapout na umupo ako at tumabi sa kanya, lagi na lng ako sinasabihan ng gaga (ToT) kndi gaga, tanga naman (╯︵╰,) dba nila alam na nasasaktan ako sa sinasabi nila sakin?
"I mean may kausap sya sa phone nun tapos minsan ay napapangiti sya sa harap ng phone nya, tapos ang matindi pa ay humahalaklak pa sya sa tawa, never ko syang nakitang ganun talaga simula nung namatay sila tito and tita (parents ni Mei) ."
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...