Ballpen
“pst.”
There he goes again -.-..psh nanghihiram na naman si Justine ng ballpen..
“wala ka bang ballpen? Halos araw-araw ka nang nanghihiram ng ballpen!” Tsk. Lagi kasi siyang nanghihiram ng ballpen! At take note araw-araw yun ah?
“sorry nawala eh” hay nako! Kung di lang kita crush eh
“oh! wag mo na iwawala to ah?” tumalikod na siya at nagsulat!
Ako nga pala si Jennifer Santos or simply Jen .. at yung nanghiram ng ballpen is si Joseph manalo! Ang school heartthrob .. (A/N medyo poor si mr. Hearthrob)
Lagi siyang nanghihiram ng ballpen at hindi na nakakabalik !
Pero ok lang kasi crush ko naman J hihi .. pero alam niyo hindi naman mamahalin ang pinapahiram ko mga HBW lang …
*Riiiiinnggggg*
Bell na ,pupunta na ako sa Cafeteria!
By the way high way, 1st year collage ako isang HRM student at my bestfriend ako si shiela De Castro,isang Comsci student …Alam niya yung tungkol kay Joseph batch mate namin si Joseph nung high school !
Andito na pala ‘ko sa cafeteria tanaw ko na nga yung bestfriend ko eh!
“best musta kayo ni Joseph?” tanung niya habang parang puppy na tuwang-tuwa na bibigyan ng amo niya ng food ..
“ayun hiram ng ballpen pa rin ang tanging nangyayri” sabay upo sa upuan at halumbaba
“best magtapat ka na” umupo din siya at yung expression niya kanina napalitan ng lungkot
“anon a best as if kayak o diba?” hay siguro hanggang pagkagraduate naming hindi ko pa rin to masasabe L
*next day*
Maaga ako nagising kasi kagabi nagmuni-muni ako..iniisip ko kung sasabihin ko nab a o hindi at napagdesisyunan ko na!
Hindi muna ngayon L
*sigh*
Kasi tuwing nagtatangka akong sabihin sa kanya eh laging pumapalpak..
Its either may sisingit or mawawalan ako ng lakas ng loob …
Mga 7:00 pumasok na ko,8:00 pa yung klase ko!..pero pagpasok ko andami nang tao sa ground ..
Tapos sa stage may nakita akong banner tapos may nakasulat na
“JENNIFER WILL YOU BE MY GIRL”
Tapos nakita ko si Joseph na nakatuxido at may hawak na boquet!
Naiyak ako hanggang sa di ko namalayan nasa harap ko na siya!
“Jeniffer sorry kung lagi akong nangungulit sa hiramin yung ballpen mo! Eto oh sinusolo ko na” inabot niya sakin yung isang box pati yung boquet…
Patuloy pa rin sa pagtulo yung luha ko..yung mga tao naman panay ang “ayyyieeee” “sagutin mo na!” at “haba ng hair mo girl” na alam kong si best ang nagsabi
“may mga papel na sa loob niyan,ginawa ko nang diary yang mga ballpen mo” he laughed
“nahihiya nga ako sayo kapag nanghihiram ako” tumawa ulit siya,grabe hindi ako makapagsalita sobrang saya ko!
“ah Jennifer hindi na ‘pahiram ng ballpen ‘ ang sasabihin ko kundi ‘Will you be my girlfriend?”
“yes” at bigla niya akong binuhat at pinaikot-ikot and he kiss my lips pero smack lang …
“I am the most lucky man in the world !! wooohooooo” nagtatatalon siya dun sa tuwa!
Habang yung mga audience na nanunuod eh panay ang “aaaayyyiiieee”
Haaaaaayyy ang tadhana talaga mapaglaro ang dati kong crush na nanghihiram ng ballpen ngayon boyfriend ko na!
-End-