Medyo matagal tagal na rin nung umamin sila Julie at Kathryn sa tunay nilang pagkatao kina Daniel at Elmo pero maraming nagbago. Mas naging close silang apat dahil nakakashare na sila Kath ng mga problema nila sa business nila. Patuloy pa rin ang pangliligaw ni Elmo kay Julie, ganun din kay Daniel kay Kathryn. Mas naging masay sila sa piling ng isa't isa.
Walang kamalay malay sila Kathryn at Julie na nagpaplano na pala ang pamilya nila na ipakilala na sila sa buong mundo. Yes! Buong mundo! Mabobroadcast kasi ang gagawin nilang party sa ibang bansa. Bale mascarade party ang gagawin nila. Invited lahat ng mga sikat na business man at fashion designers sa buong mundo. Expected na rin na invited ang mga Magalona at Padilla.
Julie's POV:
Napapansin ko na this following days sobrang busy nila Mommy't Daddy. Sabi nila naghahanda sila ng party para daw sa company. Di ko na lang sila pinakeelaman kasi sigurado ako na di ako iinbitahin nila Mommy kasi di naman ako papayag. Di kaya ako pumupunta ng parties at bakit naman ako pupunta? Mas mabuti pang dito na lang ako sa bahay at mageenjoy pa ako sa pagtugtog ng gitara ko.
Nasa kwarto lang ako ngayon habang tumutugtog ng gitara. Partner ko kasi lagi ang gitara kapag wala si KC dito. Nabigla ako ng tumunog ang doorbell. Dahil walang nakarinig, ako na lang ang bumukas. Si KC pala yung nagdoorbell. Sabi niya, pinapunta daw siya dito nila Tita Min at Tito Teodor. Pagpasok namin, hinila kami ng mga katulong namin. Pinasok nila kami sa mini dressing room ni Mommy. Binihisan nila kami at minake-apan. Pagkatapos nun, pinasok nila kami sa loob ng kotse.
Kathryn:Manong. What is this?!
Manong:Mam. Napagutusan lang.
Julie:Soo. Papupuntahin nila kami sa isang party? Am I right?
Manong:..........
Julie: So KC. Sa Party ang bagsak natin ngayon?
Kathryn:Probably!
Nang makarating kami, binigyan kami ni Manong ng dalawang maskara. Suutin daw dapat namin yun bago kami pumasok. Sinunod na lang namin ang sabi ni Manong. Nagulat kami dahil ang daming tao. At most of them ay galing sa ibang bansa. Halos lahat na mga Fashion Designers at Businessman nandoon. What a Party!
~END OF POV
Kathryn's POV:
Halata sa mukha ni Julie na nagulat siya. Nakakagulat kaya ang ganitong party! Mga sikat ang nandito. Tingin ko nga nakanganga lang nga ako. Di namin napansin ni JAPS na nakatutok sa amin ang spotlight. Hanggang sa nagsalita ang Emcee.
"Lets welcome the owner of JAKC Clothing company, Ms. Julie Anne San Jose and Ms. Kathryn Chandria Bernardo!"
Nagpalakpakan lahat ng mga tao. Pati na rin sila Mommy, Daddy, Tita Ivic at Tito Jonathan. Agad kaming pinapunta sa stage. Nagulat kami sa warm welcome ng mga tao. Mabuti na lang nakamask kami. Baka makilala kami. Nagasalita ulit ang Emcee.
"Pwede ho bang pakiremove ng mga mask niyo para makilala kayo ng buong mundo?"
Nang marinig namin ang sinabi ng Emcee, lumaki agad ang mga mata namin. Humanda ka Emcee pagnakilala kita. Wala kaming nagawa kundi tanggalin ang mga mask namin. Pagtanggal namin, nagpalakpakan agad ang mga tao and the party started. Kami lang pala hinihintay nito ehh. Pinakilala nila kami sa mga sikat na designers at businessman. Whoah! What a party!
~END OF POV
Nakaupo na sila Julie at Kathryn sa upuan nila. Napagod kasi ang dalawa dahil sa mga designers at businessman na lumalapit sa kanila. Nang makita nila Elmo na nakaupo na sila Julie, agad nila itong linapitan.
Elmo: Hello young ladies. (Papatapit kina Julie)
Julie&Kathryn: Hello.
Daniel:Matamlay ata kayo ahh!
Kathryn:Ikaw ba naman makipagusap sa mga foreigner. Nakakanosebleed kaya.
Julie:Hindi ka nga nagsasalita. Nanosebleed kana doon?
Kathryn: Ehh siyempre! Namental block ako ehh.
Daniel: Hoy Julie! Wag mo awayin si Baba.
Julielmo: Baba?
Daniel:Baba! As in BABOY. Shortcut lang ang Baba.
Julielmo:Ahhh!
Elmo:Ano naman tawag ni Kath sayo?
Kathryn:Pottie!
Julielmo: Pottie?
Kathryn: Kailangan talagang sabay? Pottie as in PAYATOT. Pottie for short.
Julielmo:Ahhh.
Kathniel&Julielmo: hahahaha:)
Nagtatawanan at nagkekwentuhan lang sila nang may biglang nagsalita.
Girl: How's my young ladies?
Napatingin namin kami sa nagsalita at biglang tumayo sila Julie at Kathryn.
Julie&Kathryn: Ate Yeng!!!!!
Ano kaya ang magiging epekto ng pagdating ni Yeng sa buhay nila? Sino kaya si Yeng? Abangan!
_____________________________________________________________________
Yan na! Pumasok na ang new character. Meet my Mom, Ms. Yeng Constantino! hahaha:)
Who wants dedication sa chap na to? Comment lang.
YOU ARE READING
The Nerds meets The Campus Royalties (Julielmo & Kathniel) [SLOW UPDATE]
FanfictionPwede kayang Nerds and the Campus Royalties fall for each other? Will they change for the better? What if malaman nila ang secret nila Julie? Magbabago ba sila? Enjoy my story. Be a fan, Read, Vote and Comment.