Nicolea's POV
Ako nga pala si Nicolea Scott. Transferee.
Ikli diba? Haha sorry so ako nga pala si Nicolea, nico for short kaka transfer ko lang sa school na to from Italy. Yes from Italy to Manila.
Ang Layo nu?My previous school in Italy is also a known school sa Italy. I transfered here in manila kasi pag nag College na ako I'm going to Harvard University. Yes, you heard it right HARVARD, my dream school.
4th year na ako ngayon dito sa SU. Yes 4th year ako nag Transfer bakit? At bakit ako nag transfer galing sa Italy? Trip ko lang!
Walang basagan nang trip haha di joke lang...
Aahm kasi dito sa Pinas yung location ng Business ng Family namin at may pinag tataguan akong isang tao dun sa Last school ko ahh basta Long Story.
Nag lalakad ako sa Corridor ng High School Building.Wow ang Ganda dito! Ang Laki ng Buildings ang ganda ng Pinta. Ellegant kumbaga ang makikita mo mostly sa color Black,White and Gold. Ang pinto nila ay Gold.Ang Ganda dito as in.
Yeah nico! What do you expect from a Prestige School in Ph? A dirty boring school? Ambobo mo ha! -sabi ko sa sarili.
Oo nga nu? Besides sa ang mahal ng tuition half a Million ang tuition dito and Yes ang mga tao dito ay mamahalin at engrande ang mga gamit.
Wait... titingnan ko muna kong saang section ako.
Tiningnan ko ang pangalan ko sa papel na nilagay sa Board.
Section 1-R
10.Nicolea ScottAhh section 1 wait Section 1?!!! Magkano ang binayad nilang Mama dito? Bakit nalagay ako sa section 1 eh hindi naman gaano kalaki yung Grades ko sa i mean my Grades is in the Middle! Alam kong malaki nanaman ang binayad nila mama dito tsss
"Tsss..." bulong ko nalang nagaaksaya pa kasi sila mama eh
"Why? Aren't you happy na nakatungtong ka sa Section 1"
Tiningnan ko ng nakabusangot yung mukha ko sa nagmamay ari ng pakialamers na boses
Babae siya. Ang Ganda niya. Chinita.Maputi at napaka fashionista niya sa school uniform namin.
"I'm Mica nga pala. President of Section 1"
Inabot niya kamay nya
" Nicolea"
At nag shakehands kami.
" I know I'm here to tour you beside we still have 20 minutes before 7:30" she smiled. Wow she's genuine.
"Shall we?" Sabi with her cute smile
"Sure"Naglalakad kami at nandito kami ngayon sa Gym ng School. This University is really Incredible. Ang laki rin ng Gym nila. At merong nag ba-Basket ngayon dito.
"So Nico"
I look at her
"So Nico"
"Hmm"
"Nico nalang tawag ko sayo para short lang" natatawa niyang sabi
BINABASA MO ANG
Stefan University
Teen FictionStefan University is one of the Prestigeous University in the World STEFAN UNIVERSITY IS A UNIVERSITY where Students should have a Wealthy Family Background. Ang Skwelahan na sinusukat kung gaano ka KAYAMAN,KATALINO AT KAGANDA Ang skwelahan kung...