Nagising ako sa Sikat ng araw na tumama Sa mata ko. Umupo ako sa kama at nag-unat. Halos mapatalon ako dahil sa Lakas ng tunog ng phone ko. I answer it and i keep my ear because of the loud voice that i heard. Si Kyla lang naman ang tumatawag. Si Kyla Yuri Roberts ang isa sa may mayamang pamilya. Kaibigan ko siya simula pagkabata. Siya ay mataray, maganda, maarte at sobrang tapang.
Me: Hello?
Kyla: Hey! Where the heck are you?! Kanina pa kami naghihintay sayo! Lagi ka na lang late!
Halos sumabog na yung eardrums ko dahil sa ingay ng babaeng to!
Me: So? May sinabi ba akong hintayin niyo ako?
Kyla: Shit! Damn you! Basta pumunta ka na dito there' s someone who waiting for you!
Tatanungin ko sana but she ended the call... Pumunta nako sa banyo at nagsimulang maligo. Sinuot ko ang uniform ko napaka-ikli but i love the color .Bat ba kase ganitong kaikli to eh! Tapos sa pagkaka- alam ko pa hundred thousands daw to.
***
Nakarating nako dito sa pinasukan kong school. Napakalaki at napakanda ng school nato. Makikita mo ang napakalaking gate na may nakalagay ng EMPIRE ACADEMY. Sabi ni mom kaya daw ako dito papasok ay dahil sa napakalaki ng share ng pamilya namin dito dahil kami ang isa sa makapangyarihang empire ang "Gangster Empire". Pagpasok mo pa lang ay may makikita ka ng mga malalaking building at cabins. Pumasok ako sa Gate at agad bumungad sakin ang mga kaibigan kong bruha. Si Kyla, Lyka, at Shane. Si Lyka Analiz Valle ang napaka- bait sa aming lahat at siya ang pinakamatalino.
Mayaman din ang pamilya nila. Si Shane Alyx Fortaleza naman ang napaka-masayahin at loka-loka. Mayaman din ang angkan nila.
Ako? Im Princess Ayah Smith. Ako pinakakaka-iba sa kanilang tatlo kase Im the one of the heirs in our empire.
Niyaya ko na silang pumunta sa office para kunin yung schedule namin. Pagkadating namin ay agad kaming pumasok at parang busy silang lahat.
"Miss". Kyla said. But walang humarap samin. Naiinis nako kayang sumigaw nako. "Miss!" . I shouted. Nagitla sila and i call their attention mukhang takot sila at yung iba naman ay galit.
"What do you need ,Ma'am? ". The Head teacher said. " Our schedule, please." I said full of authority. Tinignan ko ying wrist watch ko dahil halos ilang minuto na ang lumipas pero wala pa yung sched. Tinignan ko ng masama yung babae at bigla niyang ibinigay yung mga white folders at bigla nakong tumayo para umalis. Nakita ko naman sa labas sila Kyla at binigay sa kanila yung sched. 10 am pa ang klase namin kaya napag- desisyonan muna namin na kumain sa cafeteria. Umupo kami sa Pinaka- gitna dahil yun lang ang available. Halos matunaw kami sa mga titig ng mga students dito. Tumayo si Shane para tumawag ng waiter. Agad namang lumapit ito at ibinigay yung menu. Habang hinihintay namin yung pagkain, Nagkekwentuhan muna kamiat bigla kaming natigilang ng marinig namin pinag-tsitsismisan kami ng limang babae. Akmang tatayo sana si Kyla ng pigilan ko siya. " I can handle this". I said. Lumapit ako sa mga babaeng yon at mukhang nabigla sila sa ginawa ko. Sinuksok ko lang naman sa mga babaeng to yung mga papel na scratch ko. " Wag na wag niyo kaming Pag- tsitsismisan lalo na kung di niyo naman kami kilala!". Banta ko sa kanila. Bumalik nako sa table namin at nagitla na lang ako ng may sumabunot ng buhok ko. Tinanggal ko yung kamay niya at tinignan ko siya. Mukhang leader siya nong mga babae kanina at nakapamewang pa. "You bitch! Why are you doing this to my friends? Bago ka lang dito kaya wag kang umastang mayabang!". She said with angrily voice. I smile at her. Magsasalita pa sana siya ng nilagay ko ung pointer finger ko sa labi niya at sinabing " Hey darling.. Dahan- dahan ka sa pananalita mo. You dont know me so you shut up your mouth!". Madiingbanta ko sa kanya. At agad naman siya tumakbo paalis kaya naman bumalik nako sa upuan ko. " Are you ok, ayah?". Lyka ask."yes" . i said. Tumango naman sila at nagsimula na kaming kumain.Habang kumakain may narinig kami mga hiyawan at tilian ng mga babae. Tinignan namin yun at nakita nmin ang 4 na lalaking gwapo at mayayaman. Tumigil sila sa harap namin at ngumisi. " Hi beautiful ladies". They said chorus. Bigla naman kaming tumawa at Tumayo para umalis. " Go girls, may klase pa tayo." I said at tumango naman sila at saka kami umalis...
***Pumasok kami sa room namin at nakita namin yung mga babae kanina at yung leader nila. Umupo kami sa vacant chairs at may biglang pumasok..Isang teacher na babae at mukhang mataray. " Hi Class". She said full of authority. "Hi miss". Sabi ng ibang naming kaklase. "Introduce yourself the 4 transferees" She said to me and to my friends. Tumayo kami at unang nagpakilala si Kyla. " Hi, Im Kyla Yuri Roberts, 15 young..." Sumunod naman si Lyka. " Hi, Im Lyka Analiz Valle, 15 young..." Sumunod si Shane. " Hi, Im Shane Alyx Fortaleza, 15 young..." And im next. " Hi, Im Princess Ayah Smith, 15 young...
Umupo na kami at nag- discuss na si ma'am. Tumunog na yung bell kaya nag- dismiss na. Lumabas kami at bumungad samin yung mga lalaki kanina sa cafeteria.
"Hi, ladies.."the one said with a smile and wink. " Im Jacob Blaze Williams!"he said. "Im Timothy chase Yoon!"the one said. "Im Anthony Lloyd Sy!"the one said. "Im Nathaniel Gabriel Evans!"he said and he wink at me. Infairness, Ang gwapo nila at ang angas ng dating! Lalo na yung Nathaniel! What the heck im thinking? Erase that thoughts Ayah! Nagitla nalang ako ng may biglang Nanghawak ng kamay ko at naglakad kami. Bumilis ang tibok ng puso ko parang nasa racing. Tinignan ko naman yung mga kasama ko at nag-eenjoy sila habang nakikipagkulitan sa mga boys. Tinignan ko yung katabi ko at halos matunaw ako sa mga titig niya. Lumawak ang ngiti sa labi niya nung ngumiti ako. "Tss ".Sabay ngisi ko sa kanya. Tumigil kami sa paglalakad dahil nakaramdam kami ng pagod." San ba kase tayo pupunta?"Tanong ni lyka. "Basta" Sabi ni timothy at inakbayan si lyka. Napadako naman ako ng tingin kina Shane at mukhang nag-uusap sila ni anthony. Tumingin naman ako kay Kyla na parang naiinis kay jacob. Bigla na lang akong natawa dahil parang inlababu na sila .
***
Umuwi muna kami para mag- empake dahil sa cabin na daw kami matutulog. napapa-isip pa din ako kung bakit ganun kabilis yung tibok ng puso ko kanina? Bakit ang lakas ng epekto ng lalaking yun? "Grrr! Nevermind!!" I shouted. Nagitla ako ng may biglang pumasok dito sa kwarto ko. Tss. Di marunong kumatok.
"Whats problem baby?" Mom said. "Nothing mom". I said. "Bumaba ka na, Kakain na." Mom said while she open the door and i nodded. Bumaba nako at nadatnan ko sina Mom, Dad and lolo. Lumapit ako sa kanila and i kiss their cheeks. "How's your school?" Lolo said while he slice the steak in the plate. "Its ok, lolo" I said. Kahit andaming nangyari sa unang pasok ko pa lang pero ayaw kong malaman nila lalo na si lolo. "Ayah, thursday will be the Heirs Ball". Dad said. "Ok. But kailangan ba talagang pumunta ako dun? You know i hate parties, right?" I asked them they just laugh. "Baby, you must be here because thats the time that the empire know that you are the Heirs." Dad said. Napabuntong- hininga nalamang ako at kumain.
BINABASA MO ANG
Legendary Four
ActionI write this because im very curious for what i read in The Gangster Heirs ...And i want to publish this because i want to try how to create a Fanfiction stories.This Story is about The 4 girl who lives in Happy and rich family. How can they become...