2 years later...
*text message*
"Hi girl :) kumusta ka na ? Long timeee! Miss you :* kita tayo minsan ."fr. Ann best"Hi best ! Okay na ko. Ay nako sobrang miss na din kita ! Kelan ka ba pwede ? "
"Tomorrow ! Seeyah :* " fr. Ann
Iya's POV
Its been two years ,
And im still alive ! Kahit ngayon hindi talaga ako makapaniwala na hangang ngayon . Ang dahilan ng lahat ng ito ay sa isang tao. Taong hindi ko naman nakilala pero minahal ako ng lubusan . Kaya ngayon , ipinagbubuti ko ang lahat at inaalagaan ko ang pusong handog niya sakin .Si ann naman , umalis papuntang US para alagaan ang mama niyang nagkasakit kaso makalipas ang isang taon sumakabilang buhay din to. Balita ko lang sakanya na kamakaylan lang ay umuwi na rin siya dito . Kaya ayun ngayon ko palang ulit siya makikita.
"Girl ! "Sigaw ni ann ng makita niya ako.
Tumakbo siya papalapit sakin at niyakap ako ng mahigpit.
"Grabe namiss kita sobra !sorry di kita nadamayan sa pagrecovery mo " sabi ni ann
"Nako ! Ano ka ba . Okay lang yon. Sobrang namiss din kita. "
"Kumusta na? "Tanong ni ann
"Okay naman . Ikaw ? Bakit umuwi ka pa dito . Balita ko successful ka naman na sa US. "Sagot ko naman sa kanya.
"Oo nga girl ! Maayos na ko dun. Kaso may promise akong dapat tuparin " sagot naman niya .
"Ha ? Kanino ? Boyfriend mo ba ? Ikaw ah wala kang pinapakilala sakin! "Pangasar ko naman sa kanya .
"Baliw ! Hindi no . Girl , alam ko naghihilom na yung sugat mo pero di yan tuluyang maghihilom kung hindi magiging klaro ang lahat . Kung may dahilan parin na unti unti ka paring masugatan. " sabi naman niya.
"Ano ba yung pinagsasabi mo ? " tanong ko kay ann.
Ano ba to.
"May ibinilin pa kasi sakin si miguel . Ibigay ko daw sayo to . Kapag okay ka na . Kapag maayos na ang lagay mo. Ngayon ko lang nagawa kasi andami ko rin inasikaso. "
Iniabot ni ann yung sobre sakin.
Binuksan ko ito at binasa .
Hi ayi ,
Im sure na hindi naging madali ang lahat sayo . Pero kung nabasa mo ang sulat na to. It means , okay ka na .
I thank god for this.
Pero bago mo icontinue ulit ang bagong buhay mo may isang favor nalang akong hihingin.
Go to the address given on that little sheet of paper and look for Dr.dy .
He will show you something to clear things outI love you ,
Fr.miguelAfter namin mag hangout ni ann . Pinuntahan ko yung sinasabing address sa letter .
Shit ? Trenton phychiatric hospital .
Ano to miguel ? .
Pumasok ako sa loob at ipinagtanong si mr. Dy ..
"Oh . Iya ! Ive been waitin' for years .im Dr.Dy a friend of miguel" salubong sakin ni Dr.Dy .
"Ah. Sabi po ni miguel . May ipapakita raw po kayo sakin ? "
"Ah . Oo. Are sure? Ready ka na ba . Come. " Tanong ni Dr ,Dy.
"Doc! " tawag ng isang lalaki na puro bugbog ang mukha .
BINABASA MO ANG
My Letters </3
RandomA letter to keep for our memories There's always a right time for us I just want you to wait.