Chapter 3

9.2K 67 2
                                    

Ito na po yung ud ko sana po ay mag enjoy kayo sa pagbabasa nito ;)


____________________________________________________________


Umalis na ako sa office ni sir Brylle' he is exactly the opposite of my boss tsk' nasabi ko nalang sa self ko. pumasok ako sa elevator and I press number 45. Oo 45 , hindi ko nga alam kung anong nakain ni boss at doon nya naisipang mag office buti nalang din at hindi pa nasisira . Nang makarating ako sa floor namin ay pumunta na agad ako sa tapat ng pinto ng boss k0. KumAtok ako pero walang sumagot kaya I open the door nalang

."Sir I already gave the ........" naputol yung sasabihin ko kasi naman yung itchura ni sir parang gustong kumain ng tao."Sir? are you okay?" tinanong ko nalang sya baka kasi may problema sya.Binawi nya yung tingin nya at nagsimulang mag tanong.

" Bakit ang tagal mo naman yata? Ano bang ginawa mo dun?" sabi nya sakin habang tutok na tutok sya dun sa loptop nya . natigilan ako sa tanong nya . Alam ko namang boss ko sya but he don't have the right to ask me like that . "Sir, with all due respect isipin nyo naman pong 3rd floor po yun 45th floor po ito ano po bang gusto nyo? Lumipad ako na parang si Super Women?" nakita kung natigilan sya dun sa sinabi ko.

" I.......... uhhmm........ sorry mainit lang talaga ang ulo ko ngayun. " "It's okay sir " tapos ay lumabas na ako sa office nya at ginawa ko na yung mga work ko as his secretary . I understand him naman din, maybe he's tired na that's why nasabi nya yun sakin.

Lumipas ang mga oras and it's already 6pm nag ready naako para sa pag-uwi ko . Paalis na sana ako nang Makita ko sir na papalabas na rin ng office. Tumayo ako at nagbigay galang sa kanya. "hi sir good evening, papauwi na po ba kayo?" tanong ko sa kanya .Huminto sya sa harap ko at tiningnan nya ako. "yes Ikaw uuwi ka narin ba?" "yes sir" . He just nod at nagsimula na syang maglakad papuntang elevator."Ahh sir?" He stoped walking at lumingun sya sakin. " ahh sir hindi kaba busy ngayun?"

"Bakit"

"Pwede po bang e invite ko kayu ngayun kumain sa labas?"

"why?"he ask

"pasasalamat ko lang po. If it's okay with you mamayang mga 7:30?"

"okay . Txt me the exact location kung saan tayo magkikita . meron ka naman sigurong number ko di' ba? Uuwi muna ako sa bahay ko para makapag bihis."tsaka sya pumasok sa elevator.

Natuwa ako dahil akala ko tatanggihan nya yung alok ko.

Tapos ay umuwi narin ako para narin makapag bihis na.

Pag uwi ko sa bahay nagpalit na ako ng damit . nag T-shirt ,pantalon at naka rubber shoes lang ako mas comfortable naman kasi.

To sir alexander :

Sir sa Elija Restaurant nalang po tayo mag kita sa may Makati.

Umalis na ako sa bahay para maaga akong makarating dun. Alangan naman na ang boss ko ang pag hintayin ko no. 15 minutes yung byahe sa bahay papunta sa Restaurant nayun.

Restaurant—

Pagkarating ko dun ay umupo na ako sa may private area ng Resturant baka mamaya may makakita samin mapagkamalan pa kami ni sir na nag d.date.

May lumapit na waiter sa akin "Can I take your order maam?"

"Can I have a glass of water muna? May hinihintay pa kasi ako ehhh."

Tumango nalang yung waiter at kumuha ng tubig.

Naka ubos na ako ng ilang baso ng tubig pero hndi parin sya dumadating

I waited him for almost 3 hours  .

"maam sorry po mag c-close napo kasi kami" sabi ng waiter I check my watch. it's already 10:30 .Sigurado na akong hindi na sya makakarating. kaya umalis nalang ako kahit na hindi na ako kumain.

'I hate him for doing this to me sana hindi nalang sya umu.o kung hindi naman talaga sya dadating at sana hindi ko nalang sya inimbita ' Umuwi ako sa bahay at natulog na . Nawalan na ako ng gana pagkatapos ng ginawa nya.

Kinabukasan I wake up early to go to work.

Pagdating ko dun ay inasikaso ko na yung mga appointment ng boss ko. Ayoko namang mapagalitan .

Maya maya ay bumukas yung elevator at niluwa nito yung boss kung walang kwenta. Hindi na ako tumingin sa kanya baka mairita lang ako . He's too arrogant . "Good morning miss Sebastian"He said while smiling 'Ano namang maganda sa umaga ?' Sabi ko sa isip ko. Tumango lang ako ."Uhhhmm Miss Sebastian___" I cut him of "Ahh before I forgot, 8:30 You have a meeting with mr. Gonzales sir, mag ready napo kayo" Tsaka ko ibinalik ang attention ko sa ginagawa ko.'Duhhh!!! para namang gusto kung makipag usap sa kanya'.

Lumapit sya sa table ko. " Nathaly ______" tiningala ko sya "Mr. Sandoval I don't remember giving you permission calling me my NAME at kung may iba ka pang sasabihin na hindi tungkol sa trabaho just forget about it." I'm sorry for being rude but I think those words are the right thing to say para hindi na kami mag usap ulit.

Bumalik ako sa ginagawa ko at hindi ko na sya pinansin. Hindi ko nga napansin na umalis na pala sya at pumasok sa office nya.

Alexander's POV

Nakugalat ako nang imbitahan ako ni Nathaly para kumain sa labas. Kilala nya kaya ako ?

Pauwi ako ngayun para magbihis it's great that she invited me to eat dinner outside matagal ko nang gustong gawin yun sakanya pero wala akong lakas ng loob para gawin yun. Gusto kung makilala syang mabuti at malaman kung ano ang gusto at hindi nya gustong gawin.

Kkkkkkkkkkkkrrrrrrriiinnnnnnnnnnnnnnnnggggggggggggggggggg

"Hello?"

"(Alex)"

"Who's this please"

"(Alex I need you and please come here)"

"Briana ?Lasing ka,nasaan ka?"

"(Nandito ako ngayun sa favourite place nating dalawa .Alam mo bang hindi ko na kaya tong nangyayari satin . I know that it was my big mistake but believe me Alex pinagsisihan ko yun.)"

"Lasing kana Briana wag kang aalis jan pupuntahan kita"

In-end ko na yung tawag at nag madali akong pumunta sa kinaroroonan niya.


My Amazing SecretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon