(Someone's Pov)
Pumasok na nga sa nakakatakot na office si Ella para kausapin ang tigre nyang Boss na si Maam Rara, na daig pa raw ang meron dahil sa sobrang init ng Ulo.
Matapos ang ilang minutong pag uusap nila, akala talaga ni Ella na hindi na sya makakalabas ng buhay pa, pasalamat sya at good mood ang boss nyang si Maam Rara.
Kaya agad ng lumabas ng opisina si Ella para ibalita kay Baekhyun ang resulta ng pag aaply nito sa trabaho
(Ella's Pov)
Woohh! Grabe! Akala ko talaga tatalakan na naman ako ni Maam Rara kase pumasok na naman ako sa impyerno nyang opisina,
Buti nalang good mood sya ngayon at pumayag na nga syang mag trabaho dito si baekhyun bilang barista kasama ko."Talaga bang natanggap nako sa trabahong to?" Di maka paniwalang tanong saken ni baekhyun. So..hindi ba sya naniniwala saken? Mukha ba kong nag jo-joke??
"Oo nga! Paulit-ulet? Oh sige na umuwi kana, tutal nalaman mo na ang gusto mong malaman. Sige na you may go!" Pantataboy ko sa kanya, alam nyo naman ingat na ingat akong di malaman nila shellie na magkasama kami sa iisang bahay netong baekhyun nato..
"Ayoko nga! Dito lang muna ako, babantayan kita hanggang sa umuwi na tayo" nak ng.. mahahalata kami nyan sa mga pinag sasabi nya eh! At ano raw? Babantayan nya ko?? Sino ko ba sya body guard??
"Ayiieee...umamin ka nga Ella kayo naba talaga nitong bestfriend mong si Baekhyun?" Kinikilig na sabi ni Aers..okay! Ayan na naman sila sa Tanginang tanong nila about samen ni baekhyun -____-
"How many times ko bang sasabihin na HINDI NGA KAMI? HAH?! kaibigan ko lang sya at dun lang yun! Di na lalagpas pa okay? Isa pang tanong nyo baka masasapak ko na talaga kayo!" Nanggigigil kong sagot sa kanila. Yung totoo! Kaibigan ko ba talaga sila??
"Okay, sabi mo yan eh! Oh pano dun muna kami ni shellie sa coffee room mag lilinis. Maiwan mo muna namin kayo ditong dalawa" at tuluyan na nga silang lumayas sa harapan ko. Aish! Those girls! Nakaka beastmode! -__-
Samantalang si baekhyun still naka upo pa din sa upuan at naka tingin saken.
"Hey! Why are you staring at me ha?! May dumi ba sa mukha ko?"tanong ko, kinapa kapa ko naman ang mukha ko kung saang parte ang may dumi, takte! Kung makatingin kala mo hinahalay nako sa isipan nya! WHAT ARE YOU SAYING ELLA??!! UMAATAKE NA NAMAN YANG PAGKA DIRTY MIND MO!!
Nakita ko naman syang nag smirk at natawa. Okay, nababaliw na ata sya.
"Haha! Wala! May iniisip lang ako" at tumingin naman sya sa hawak hawak ko.
And its a Coffee."Para ba saken yan?"
"As if na sayo noh! Kung gusto mo neto bayaran mo muna to bago ko ibigay sayo, di purket baguhan ka lang dito eh! Libre ka lahat" aish! Naalala ko wala pala syang pera.
"edi wag! Iinom na lang ako ng tubig dito. Baka yun libre pa" at pumunta sya sa water dipenser para uminom ng tubig..
At samantalang ako eto naka tunganga at nagaabang ng sahod, joke! Nag aabang ako ng costumer xD!
(Baekhyun's Pov)
Makalipas ang ilang oras, uuwi nadin sila Ella kasama ng mga kaibigan nya dito sa trabaho, habang nakaupo ako sa upuan tinitignan ko lang naman si Ella, tinitignan ko sya kung pano mag serve ng mga kape at i-entertain ang mga costumer dito. Natutunan ko din kung pano mag linis ng buong shop tulad ng mag mop, at magpunas ng mga tables, chairs and specially glass walls dito.
Buti nalang mabilis pumick-up ang isipan ko kaya bukas na bukas di nako mahihirapan sa pagiging barista ko dito.
*ngiting aso*8:00 na ng isara na nila ang coffee shop at kanya kanya na sila ng paalam at daan pauwi.
"Oh pano Ella dito na kami ni Aers ah! Bukas nalang. At ikaw pala baekhyun good luck bukas sa first day mo" sabi ni shellie yung may maikling buhok
"Maraming salamat 😀"tipid kong sagot at agad akong nag bow bilang pag-galang.
"Oh sige na ba bye na! Ingat sa pag uwi ah!" Sabi naman ni Aers yung payat na babae.
Yes naman.. kilala ko na sila!
"Ba bye! Ingat rin sa pag-uwi!" Sabi ni Ella at tuluyan na nga silang umalis at ang kalabasan kami nalang ni Ella ang magkasama ngayon.
"Tara na uwi na tayo, kailangan ko ng mag pahinga para bukas" at nag simula na syang lumakad papuntang bus station dito. Haist! Kahit kelan talaga to nang iiwan -__-
"Hui! Wait lang! Hintayin mo ko!!" Sigaw ko at sinundan ko nga sya sa bus station patakbo.
*******
Sorry for short UD, yan lang kinaya ng utak ko eh! Hahaha! 미안해요! 😳Sorry sa mga wrong grammar or typo errors..kamsa! 😃
Next 08.➡➡➡➡
-MissPinkGorgeous😉
BINABASA MO ANG
MY ANGEL (EXO BAEKHYUN FF)
RandomAkala ko hindi totoo ang mga ANGHEL... Na hindi totoo na may GUARDIAN ANGEL sa tabi natin... Pero nagkamali ako... Simula nung makilala ko sya masasabi kong... He is MY ANGEL... ❌⭕❌⭕❌⭕❌⭕❌⭕❌ This short story is Dedicated To all Baekhyun Biased! READ...