"Move on?Ugh ofcourse Kuya,nakamove on na ako"Pagsisinungaling ko.
"Okay,Good.And--Kristine told me that,meron ka daw traineer for how to move on?Bakit?"Aish!Talagang babaeng yun sobrang daldal kahit kailan.
"Ah--Eh Kuya,Noon yun err like duh nakamove on na po ako so,go na and sleep"I said then he Nodded.
Oh thanks!Buti nalang talaga at uto-uto ang kuya ko kundi baka naupakan na nun si Clark ngayon,sayang naman yung gwapong mukha ni Clark kung ganon.
--
//5:00 a.m//
Napamulat na ako ng mata ko dahil sa ingay ng tunog ng Alarm ko.
I started go to my bathroom and do my routine.
After that,bumaba na ako,I looked at our dining table!Woaah!It's full of Foods!
Kukuha na sana ako ng bacon ng harangin ni Kuya ang kamay ko."Sorry lil' sis,but the food is not yours.It's for my bunch!"Oh that fucking endearment kill's me.
"Okay,okay bye I have to go baka malate pa ako"anas ko.
"Butler Tintrex,Ako na po ang maghahatid kay Lil' sis"He muttered.
Tapos sumakay na kami sa Kotse.He started the engine,and pinaharurut niya na ang sasakyan,kaya napadali ang pagdating namin sa School ko.
"Bye lil' sis!Be good ha!Susunduin ko lang si Ate Griell mo.I love you ingat!"He muttered!So sweet of kuya.
Naglakad na ako papuntang room namin ng may Bumangga sa akin.
"Bastos!Tulungan mo ako!"I shout pero hindi siya tumingin.
Kainis!Sigaw ko sa isip ko!Yung shower na yun,mapapatay ko na talaga yun.
Tumakbo ako at hinabol siya.
"Pst!"sabi ko sabay batok sakanya.
"Anong problema mo?Yung How to move on ba?Iapply mo lang yun sa sarili mo,tiyak makakamove on ka na."Sigaw niya!Aba assuming naman to.
"Hindi yun!Hindi mo kasi ako pinapansin eh.Bat ang cold mo na sa akin"Aish,gumana ka please!
"Sorry na!"Sabi niya at niyakap ako!Yohooo!Gumana pala!
"Haha.Okay so sasamahan mo na ako?"tanong ko.
"Saan?"
"Punta tayo sa park mamaya,sa may Retour Park,Magpapaalam lang ako"sabi ko.
"Para saan?"Tanong naman niya.Yung Retour Park ang pinaka-unang pagkikita namin ni Clark simula bata pa kami,memorable yun sa akin at para sa pagmomove on ko,kakalimutan ko na yung mga Happy Moments namin ni Clark dun.
"To begin the moving on process"I smiled.
"Okay but before we go to Park later,Papakilala pa kita dun sa mga kabarkada ko."
"Okay."sabi ko.
Naglakad na kami papuntang room tapos bigla na lang akong nakaramdam ng Yakap mula sa Likod ko.
"Wahh!Gryn!! I miss you!"Sigaw ko sakanya at niyakap siya pabalik.
Gryn Myrx Fresco is my Childhood Friend too.And I really miss him so much.
Nagulat naman ako nung may lumabas sa Likod niya na Babae"Hmft,How about me?You hindi namiss?"Aish!Ang conyo naman ng babaeng to!
Siya si Gwyn Myrex Fresco,Childhood Friend ko din,Magkapatid sila ni Gryn.
BINABASA MO ANG
Moving On:For my First Damn Heartbreak.
Teen FictionHow can I move on,on my First Heartbreak if I really love the person who broke my Heart. It is so Painful that when you really love a person,hindi mo alam ang gagawin mo?It's like everytime ka niyang utus-utusan you can't refuse him/her because of t...