Patuloy padin ako sa pagiyak hanggang ngayon.. Hindi ko kasi talaga matanggap na parang sakin sila gumaganti sa kasalan na isa rin naman ako sa biktima.. Hindi ko rin naman ginusto na maging anak ako sa labas sino ba naman kasing tao ang nanaisin na maging ganon. Hindi ba?Punas ako ng punas sa luha ko pero patuloy lang din ang mga ito sa paglandas sa pisngi ko. Nangingibabaw ang mga hikbi ko sa sasakyan. Dahilan para madalas akong sulyapan ni mang Rudy...
"Salamat po sa paghatid mang Rudy, umuwi na po kayo... Mag
S-sleep over po kasi ako dito, bukas ng umaga nyo na po ako sunduin kung masusundo nyo pa po ako.. Sige po , Salamat uli." Tumango lang si mang Rudy at matipid na ngumiti.Ng magdoorbell ako sa bahay nila Essy ay agad akong pinagbuksan ng kasambahay nila.. Tinanguan ko lang ito at pumasok. Nakita ko si tita Celes sa sala. She greeted me with her wide smile.. Kaya ngumiti rin ako pabalik.
"Tita nasa taas po ba si Essy.?"
"Oo, akyatin mo na lang don."
Nagpasalamat lang ako Kay tita at saka umakyat. Kabisado ko na tong bahay nila kaya di na ako na tagalan sa pagpunta sa kwarto ni Essy.
Magtutuloy tuloy na sana ako sa pagpasok ng marinig ko ang paghagikgik nya. Kahit naman bestfriend kami gusto ko rin syang bigyan ng privacy.
Kay kumatok muna ako.
Mabilis naman may nagbukas ng pinto..
And I was shock when someone unfamiliar open the door. Literal na napanganga ako.. Pano ba namang hindi.Eh isang topless na lalaki ang nagbukas sakin ng pinto. I'm wondering who is he.?Nabalik lang ako sa sariling wisyo ng hinawakan nya ang baba ko at unti unting sinara ang bibig ko.
Sa gulat muli ay napanlakihan ko naman sya ng mata.
"Easy miss don't eat me , kaya ko lang naman sinara yang bibig mo baka kasi may pumasok na langaw.. Ikaw naman kasi masyado kang na bihag sa kagwapuhan at pagiging matipuno ko." Napakalaki ng ngisi nya.. At halatang nang aasar ang mga tingin nya.
I laugh sarcastically. Hambog ang lalaking to."For---"
"Oh Ia ikaw pala yan , pumasok nga kayo dito.." Wala na akong nagawa ng hilahin ako ni Essy papasok sa kwarto nya.
I give her a 'who the hell is that guy, is he your boyfriend at anong ginagawa nyo sa kwarto mo?' Look. Dahil nga matagal nakaming mag bestfriend kabisado nya na ang tingin ko iyon."Oh my god as ohmaygad talaga, ikaw bestfriend masyado kang malisyosa ha. San mo nahuhugot yan.. My goodness etong tukmol na to boyfriend ko. Sheet of paper grabe ka ha. Hindi ba pwedeng kapatid muna. O kaya pinsan.. Kalerkey ka bespren. At sa tingin mo ba papayagan sya ni mama na pumasok sa kwarto ko kung boyfriend ko sya. Ehmeyged telege.." Dami nyang sinabi pero ung tanong ko di na nasagot lalao lang nya ginulo ang isip ko.
"So sino nga sya.?"
"Pinsan nya." Sagot nung topless na guy.
"Oh I'm sorry. Hehehe"
"Ikaw naman kasi bespren." Marahan akong tinapik ni Essy sa balikat.
"Pinsan ko nga itong tukmol na ito.. Introduced your self nga insan." Tinapik rin nito sa balikat ung pinsan nya .. Ngumiti naman ang pinsan nya atsaka bumaling sa akin na ganoon parin ang ekspresyon ng mukha.
"Hello beautiful lady, I'm Lorenzo Timothy Santillan."Sumaludo pa sya bago naglahad ng kamay. Na agad ko namang tinanggap.
" Maria Alexandra Gomez, Ia na lang for short."
"Ia.. " Ulit nya sa palayaw ko at ngumisi ulit ng malawak. "By the way you can call me Tim."
"Hoy anong Tim Tim ka jan ... Wag Ia, wag mo syang tatawaging Tim.. Loti, Loti talaga palayaw nya.. Bitawan mo na nga ung kamay nya.. Kung Makahawak ka sa kamay ng bestfriend ko grabe." Ako na mismo bumawi ng kamay ko.. kama ni Essy. Super sungit naman..
BINABASA MO ANG
AND I LOVE YOU SO
Teen Fiction"Even if you chose is wrong... Even if you feel running away because you are tired accepting those pain.. Even if all the happenings in your life is ruining your own self.. I'm always here to stand behind you, to fixed you, to take away those pain...