Chapter 18

2 0 0
                                    

Together Again


"Sophie, nasan ka ba may bisita ka.? " tawag ng ate nyA.

Samantala si Sophie kahit anong lakas ng tawag ng ate nya sa kanya hindi nito naririnig.
Dahil suot nito sa dalawang tenga nya ang head set at busy sa pinanonood sa tablet nya habang nag duduyan.

"Harry pakitignan mo na lang sa likod bahay kanina kasi dun ko siya nakita, may niluluto kasi ako sa kusina." sabi ng ate ni Sophie na nag mamadaling pumunta ng kusina dahil umaamoy na yun piniprito nyang isda na mukang nasusunog na dahil kahit si Harry naamoy ito.

At dahil kilala na naman ng ate nyang si Tess si Harry pinatuloy na ito. Wala naman itong kamalay malay sa nangyari kay Harry at Sophie.

Nagulat na nga lang ito kanina ng pag buksan nya ng pinto dahil huling kita nito na pumunta sa kanila nuong first year pa sila Sophie.

At dahil sinabi ng ate nya na puntahan na nya sa likod bahay,, agad ng pumunta si Harry sa likod bahay, kabisado na nito ang bahay nila Sophie dahil dati madalas siya dito kapag sumasama siya kay Sophie galing school. Tambayan nila yun likod bahay nila sophie dahil mahangin dito dahil sa mga puno at nakakarelax dahil may duyan pang nakakabit na pede kang humiga.

At ng makarating si Harry natanaw na nya si Sophie na nakahiga sa duyan at mukang seryoso dahil busy sa pinanonood nito sa tablet, hindi nito namamalayan ang presensya ni Harry dahil sa nakakabit na head set sa tenga nito.

Kaya nakalapit si Gabby at nakita nito kun ano ang pinanonood ni Sophie ng hindi pa din namamalayan na may tao na pala sa tabi nya.

Ang video nilang dalawa ang pinanonood ni Sophie...

Ang video na nirecord nilang dalawa nun first monthsarry nila.
Dito din sa likod bahay nila sila nag celebrate nuon first monthsarry nila.
Nakatuwaan lang nila nuon na mag video.

"Hi baby Sophie Happy first monthsarry satin dalawa. I want you to know that I love You so much. Ikaw lang ang babaeng pinaka mamahal ko at tanging mamahalin lang sa buong buhay ko. Handa akong ialay ang buhay ko para sa iyo.
At ikaw ang pinapangarap kong makasama habang buhay.
I Love you Miss Sophia Marie Hernadez.

Iyun video na yun na nag sasalita si HArry habang bini video ni Sophie ang naabutan nyang pinapanood ni sophie ngayon.

Hindi na napigil ni Sophie ang maluha pag katapos nitong marinig ang video na yun ni Harry.

"Im still love you baby." sabi ni Harry sabay hawak sa balikat ni Sophie.
Hindi nya alam kun narinig ni sophie sinabi nya dahil naka head set ito.

Napalingon si Sophie sa humawak sa balikat nya, at nagulat siya na napa balikwas ng makita nya kun sino.

Agad agad pinunasan ni Sophie ang pisngi nya na tinuluan ng luha nya dahil sa video ni HArry.

Slum NoteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon