Chapter Two

43 2 0
                                    

[ AL's POV  ]

Pag dating ko sa school, I went to our room and nakita ko si bes, I saw her sitting.Nilapitan ko siya.

"Hi bes! I miss you!(≧∇≦)/" then niyakap ko siya.

"I miss you too bes!Excited ako ngayon kaya maaga hehe.(∩_∩)" tapos nag beso kami.

Ganyan kami ka close ni bes eh...
She knows all about me at gayun din ako sa kanya.She is like my sister na.

By the way she is Giah Mendez.
Mayaman din sila pero super simple sya kagaya ko, second ang family nila sa ranking when it comes to business kami ang first.
Maganda siya, may mga suitors din siya at marami sila.Matangkad at siya ay volleyball player din gaya ko siya ung guard or libelo ako naman ang outside hitter and team captain.Parehas lang kami ng height ehh.Mabait siya pero kalog din haha best friend nga kami (^_-)

I'm so thankful to God na binigyan niya ko ng kaibigan na gaya ni Giah kahit isa lang at least totoo.

"Bes bakit ka nanaman naka salamin huh?Diba I told you naman na maganda ka so wag mo itago. Kung ako sayo, di ko yan itatago. Alam mo kasi, ikaw dapat ang maging campus queen natin ehhh " -there she goes again nasermonan nanaman po ako.

"Bes naman, diba I told you na ayaw ko sa popular thingy na yan. It's so complicated kasi ehh tsaka I'm already contented on what I have.Kaya ako nag didisguise as nerd kasi ayaw ko na magustuhan ako ng mga tao because of my looks only, gusto ko kung magugustuhan nila ako ay dahil sa ako ay ako at sa ugali ko" pag sagot ko naman sa kanya

"Hayyy anyway kung yan ang gusto mo edi susuportahan kita bes alam mo namang di kita kayang tiisin ehh ikaw ehh love na love kaya kita" (≧∇≦) kinikilig naman ako hehe

"awshuuuu nakakakilig naman haha anyway I'm so thankful sayo bes..."

"haha ang drama natin, tara na nga ma late pa tayo ehh...huwait lang, have you seen Laurenz? I know classmate ulit natin siya.Ayieehhhh destined talaga kayo haha"

"Hayy ewan ko sayo bes matagal na panahon na un ehhh sus, Knowing him, woman hater yan ehhh tsaka imposibleng magustuhan niya ko ah kaya stop teasing me. Hindi naman ako mapipikon eh"

"I know you bes, alam mo you should have told him about your feelings, sabi nga nila 'in the end we only regret the chances we didn't take ' Oh research ko yan sa google hehe. Anyway, sus hindi naman imposibleng ma fall siya sayo kasi mabait ka, caring,understanding, matalino, maganda at sexy pa!"

"tigil tigilan mo nga ako bes, hindi mo ako madadala sa mga compliments na yan, hindi naman totoo binobola mo lang ako ehh."

"of course not bes!! sa akin ka kaya nagmana haha "

finally nakarating na rin kami sa room.But ang dami na pala ng tao.
There are only three seats left.Sa may dulo pa at dun kami pumwesto ni bes. Yung isa pang vacant sa left side ko then wall na ang kasunod so yeah left side sa pinakadulo kami uupo.Ito na yung seating arrangement for the whole school year. Ewan di nila binabago ehhh.



Sayang naman hindi ako nasa may unahan.

Inayos ko na yung upo ko habang si Giah nag seselfie.


"Giah bawal yan during classes hala ka kapag dumating si Mam Rose."

Sinaway ko si Giah eh kasi naman baka mahuli siya.

"I heard mabait daw yun. Sana nga para naman hindi boring ang ating last year sa school na to."


"Sana nga kasing bait siya ni Sir Ronnie."

Si Mam Rose kasi ang magiging adviser namin for the whole school year at si Sir Ronnie naman ang adviser namin dati. He is so cool.


Speaking of her, kapapasok pa lang niya sa room. Saktong sakto lang at tapos palihim namang pinatay ni Giah yung phone niya.



Nagpakilala samin si Mam tapos nag lesson na kami agad. She is good. Tumawa naman silang lahat sa mga jokes ni Mam.


Habang nagtatawanan yung iba, someone caught everyone's attention.
He is still rude. Hindi man lang siya nag Goodmorning kay Mam.


"Good morning din sayo Mr Melvar."
Mam Rose said with full of sarcasm.


"Morning."


Laurenz is stil a man of a few words.
The same Laurenz we all know.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 18, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Can Your First Be Your Last?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon