Chapter Eighteen: The Cry of the Lost Soul
..
...
NABIGONG MISYON??..
Napatitig ako sa mga mata ni Fuma't ramdam ko ang lungkot sa kanyang mga mata..
..
...
"Ano ba yung huling misyon mo??" tanong ni Angelo ngunit tinitigan lang siya ni Fuma014.."M--May problema ba??"
WALANG ANU-ANO'Y BIGLANG HINALIKAN NI FUMA014 SI ANGELO SA LABI..
"AAAAAAHHH!!" nagtitilian na naman ang mga kasama naming babae..HAY NAKU!
"B--Bakit mo ko hinalikan??.." naguguluhang tanong ni Angelo't ngumiti lang ito sakanya.
Maya-maya pa'y may dinukot mula sa kanyang bulsa si Fuma014 at inilagay ito sa palad ni Angelo..
"TEKA?!!" gulat na bulalas ni Angelo pagkakita sa nasa palad niya.."Gintong ngipin toh' di ba??"
"Ibibigay ko na yan sayo.." sagot niya sabay patong ng palad niya sa kamay ni Angelo.."Humiling ka na..para tuluyan ng matupad ang pinapangarap mong yumaman.."
Napatitig lamang sakanya si Angelo sabay hinga ng malalim..
"Nagbago na ang gusto kong mangyari sa buhay ko.." sagot ni Angelo't natigilan si Fuma014."Anong ibig mong sabihin??" naguguluhang tanong ni Fuma014 at biglang hinawakan ni Angelo ang magkabilang kamay niya.."Angelo.."
"Kailangan pa ba nating magkunwari??.." seryosong tanong ni Angelo't napayuko na lamang siya. Ngunit dahan-dahang hinawakan ng binata ang baba niya't iniangat paharap sakanya.."Mahal kita Fuma.. Mahal na mahal.."
..
..."AAAAAAHHHH!!!"
MABABASAG NA TALAGA ANG EARDRUMS KO SA KAKASIGAW NINA DAISYBELLE!
..
..."Mahal??" sambit ni Fuma014 na tila nangingilid na ang mga luha.."Alam mo bang yan ang pinakamasarap na salitang narinig ko.. Ngunit.. Yan din ang salitang hindi namin pwedeng maramdaman.."
"Alam ko pero pwede naman tayong makiusap sa mga anghel na gawin ka na lang tao o hihiling na lang ako sa gintong ngipin na toh!" sumbat ni Angelo ngunit huminga lang ng malalim si Fuma014.
"Patay na ang katawang toh at kailanma'y hindi na babalik.." malungkot na sagot niya.."Wag kang mag-alala, makakalimutan mo rin ako.."
"Ang utak pwedeng makalimot.." naluluhang sambit ni Angelo sabay turo sa kanyang dibdib.."Pero ang puso.. hinding-hindi.."
"Ang tao'y ginawa para sa lupa.." tila naluluhang sagot ni Fuma014 at bigla na lang lumabas ang puting pakpak sakanyang likuran.."Ang anghel naman ay para sa langit.."
BIGLA SIYANG LUMIPAD NG MATAAS!!
"FUMA!!!" hiyaw ni Angelo na napaluhod.."Mahal kita Fuma! Bumalik ka rito!!"
Tuluyan na ngang humagulgol nang iyak ang naiwang binata..
..
...ALAM KO ANG GANYANG PAKIRAMDAM, ganyan rin ang sakit na naramdaman ko nang iwanan ako ni Fuma..Walang sinumang makakaalis ng sakit..
"Naiiyak ako tol.." sambit ni Yugyeom na napapunas ng luha.
"Ako din.." dagdag ni Bambam na naiiyak rin.."Ganito rin ba ang naramdaman mo nuon Mark??.."
Napahinga na lamang ako nang malalim sabay hawak sa kanang kamay ni Fuma.."Oo.. Ganito rin kasakit ang naramdaman ko nuon.."
"Mark.." sambit ni Fuma na bigla akong niyakap.
"Ayokong mangyari ulit yun satin'.." seryosong sagot ko't nakangiti naman siyang tumango.."Mangako ka sakin Fuma.."
"Pangako Mark.."
"Umiiyak din siya.." biglang sambit ni Carmela't napalingon kami sa tinititigan niya.."Nasasaktan din siya sa mga nangyayari.."
BINABASA MO ANG
FUMA027 (Season 2)
FantasyFuma027 (Season 2) by yamadarie Fuma027 (Season 2) by yamadarie After becoming a real human, Fuma with the help of Mark and their other friends, started to live a normal life. But through their surprise, an angry spirit who seeks revenge was about t...