Part 9

6 0 0
                                    

Third Person's P.O.V

Gulat na gulat si Mio sa sinabi ni Ken kaya hindi niya kaagad naka pag salita nag pro process pa ito sa kanyang isipan.

Curious na ba kayo kung ano sinabi niya well cge lets do an flashback...

****FLASHBACK****

Hinawakan bigla ni Ken ang kamay ni Mio before na makaalis ito.

"Ah ang totoo niyan Mio may sasabihin sana ako"nahihiyang sabi niya at namumula na ang tenga.Hinintay lang siyang ni Mio na mag salita.


"M-m-mio ano since nung unang pumasok kayo dito *ehem* I fell inlove with you maybe it's a love at first sight"naguluhan man si Mio sa sinabing iyon ni Ken ay sinubukan niyang intindihin.


"Mio can I ask you something??"tumango naman si Mio sa tanong ni Ken at narinig niyang bumuntong hininga pa ito.


"Mio can I court you??"mahinang sabi niya habang nakahawak sa batok niya at sobrang pula na ng kanyang tenga.

Hindi makapaniwala si Mio dahil ito ang unang pag kakataon na may mag tanong kung maari siyang ligawan simula kasi ng mag hiwalay sila ni Von naging malamig siya sa mga lalake kaya walang nag tangkang man ligaw sa kanya.


Hindi niya alam kung anong sasabihin niya since gulat pa siya.

****End of Flashback****


Francine's P.O.V

Kyahhhh!!!Ilang months na ba since may nag tanong kung pwede sila manligaw kay Miooooo...

Saamin kasi ni Bree walang problema puro blind date kami dito,doon kaya madalas din na mag isa siya sa bahay.


Pero I think busted kaagad si Ken sayang gwapo pa naman but halata naman na Mio isn't ready for another relationship.


"S-sorry Ken ayaw ko pa kasi mag karoon ng karelationship for now"ngumiti si Mio ung peke lang.Kawawa naman si Ken ang lungkot na ng itsura.


"Ahh ganun ba sige Mio..Atleast nasabi ko na na gusto kita."nag lakad na siya palayo at palapit sa kanyang mga kaibigan.


Halata mo ngayon sa mukha ni Mio na para siyang na guilty sa sinabi niya.

"Mio it's fine hindi maiiwasang maka busted tayo ng mga lalake.Kaya wag ka nang maguilty ha"nakangiting sabi ni Bree at umakbay.Ako naman ay yumakap sa side ni Mio.

Ang clingy ko sa kanya since ang sarap niyang yakapin.Ngumiti siya ng peke at nag aya ng pumunta sa parking lot.


"Miioooo!!!!!"napalingon kami sa tumawag kay Mio..Andito pa pala tong mga toh.Lumapit naman kami sakanila.



"Andito pa kayo akala ko nag si uwi na kayong lahat"tanong ni Bree pag kalapit na pag kalapit namin.




"Change of plans tara mall tayo"nakangiting sabi nilang dalawa.Walang ano ano na umoo kami ni Bree.



"Oh saang mall tayo Lian??"tanong ko naman.Yup tama kayo ng pag kakabasa sila Lian,Zach,Drake and Mico are still here.




"Siguro sa MOA since pwede tayong pumunta sa seaside incase na maborded tayo sa mall mismo."tumango tango naman ako sa sinabi niyang yun.Nag kanya kanya na kaming sakay sa mga kotse namin wich is dalawa lang naman ang gamit namin is parehong Lamborgini mag kaiba nga lang ng kulay ang sinasakyan namin ay kulay dark blue favorite ni Mico and sa boys naman ay Sky blue na pag mamay ari ni Drake.


The Cold Prince Turns to A Warm PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon