I am Elle, just an average girl. I am someone na hindi mo pag aaksayahan ng oras para pag chizmisan. I paint and I'm amazingly good at it medyo marunong din ako sa photography.Sabi nila sexy daw ako. Sexy ba ako? I'm working as a nurse and currently studying psychology. Simple lang ang buhay ko pumapasok sa school or sa work by bus or jeepney.
Mumurahin lang din ang damit ko, dyan lang ako sa tutuban mall namimili. Nakatira ako sa isang two bedroom type apartment na pininturahan ko ng green. Ako lng ang nag pintura, mahal din kasi ang bayad sa labor.
Namumuhay ako ng simple kahit pwede naman akong tumira sa mansion ng dad ko, mag suot ng signature clothes at bumili ng magarang sasakyan like BMW at Ferrari with my dad's money.
Ayoko ng marangyang buhay di ko gusto na sakin lahat naka tingin ang mga mata ng mga tao sa paligid na lahat ng galaw ko ay nakikita nila. Wala naman akong pakialam sa pera nya. No one do know in the Bridgette family that I exist, at masakit yun para sa akin.
Maybe I deserve that?, deserve ko ba talaga? Sino ba naman ang gusto ng bastarda, I'm a bastard of my dad. Noong bata ako ang tingin ko sa kanya sampung talampakan ang taas pero ngayon grabe mas maliit pa sa langgam ang tingin ko sa kanya. Gusto nya akong tumira sa mansion niya, tumanggi ako. Ang walang hiya gusto ba naman palabasing ampon niya ako when I'm his child, unfortunately his only child.
Well, I won't give up on us
Even if the skies get rough
I'm giving you all my love
I'm still looking up
And when you're needing your space
To do some navigating
I'll be here patiently waiting
To see what you find
I'm listening at the soulful music of Jason Mraz, I won't give up. Pag pinapakinggan ko tong kanta na to nagiging emotional ako. My mind is all blank kaya di ko na pansin na nagbababaan na pala ang mga pasahero. Someone tapped my back "hey miss?". Tapos winagayway -wagayway niya ang kamay niya sa may mukha ko, ay bastusan?. "Ate, where did you leave your mind?" ano daw, ate? wow huh! mas mukha pa nga siyang matanda sa akin.Eh nakaka gago pala eto eh, pwede naman sabihin na miss bumababa na po kaming lahat.
He's running into every bit of my nerve. Umalis na yung masungit tapos ako hindi padin sa ayaw ko pa bumaba eh,may problema? Then may tumapik ulit sa akin this time it's the kundoktor who tapped my back "miss baba na po hanggang ditto nalang ang bus,salamat" I smiled at the kundoktor at bumaba na ako. That's the way of saying itang bait ni manong so unlike that mr. sungit, he's pissing me off.
Nag lalakad ako, papunta kasi ako sa mall may bibilihin ako sa national book store. I'm going to buy new paint brush brush and water color, medyo sabog na kasi yung mga brittle ng paint brush ko at paubos na din ang water color ko.Painting is my way of relieving my stress. I haven't painted lately kaya namimiss ko na mag paint.Andito na ako sa loob ng mall at nakasakay na ako sa escalator nasa second floor kasi and NBS dito. Asa NBS na ako and currently picking a paint brush at kumuha na din ako ng set of water color.
"Miss 360 pesos po" ang sweet ngumiti ni ate cashies counter. "here" then inabot ko na yung exact amout, I waited for a second para sa resibo. Mahilig kasi ako magtabi ng resibo eh. I'm on my way to the ground floor which is the food court. I haven't eaten since this morning eh tanghali na. Yung mura lang ang inorder ko, matagal tagal pa bago ang pay day and I'm running out of money na kaya tipid tipid muna.
I am searching for a vacant table habang naglalakad. When I am looking left and right may nahagip ang mata ko na hindi kanais nais. Iiwas sana ako sa He dragged me in his table, kinuha nya din sa kamay ko ang tray ng pagkain at inilapag iyon sa table nya. "dito ka na magtable" what more can I do eh nandito na nga ako. Magkaharap kami, swerte nya naman kung tatabihan ko siya no. He's a bit different from this morning. He cut his hair short and colored it with a touch of dirty blonde on it.
YOU ARE READING
It's Hard To Be The One
RomanceIt's hard to be the one ay isang tagalog story. Sometimes ang iba sa atin ginagawa ang lahat para maging karapat-dapat para sa taong mahal nila.Elle,a simple woman and a bastard of his rich father. Prince, everyone thought he's not an ordinary perso...