Part 7

16 2 0
                                    

nanotice siguro ni Dale ang pagbabago ng mukha ko nang nakilala ko kung sino ang tumawag.

" T- Tra- vis?" paninigurado ko











hindi ko na napigilan nang may pumatak na luha sa mga mata ko.

siguro kung sa ibang panahon toh nangyari siguro nagtatalon na ko yung nagsisigaw sa sobrang saya at pinaulanan na siya nang tanong at pagsasabi nang i love you at i miss you. pero ang problema iba toh eh. aaminin ko na meron parin namang part sa puso ko na masaya at nasasabik dahil sa pagtawag niya pero malaki parin ang part na gusto kung malaman ang katotohanan tungkol sa video na nakita ko. at dahil diyan natatakot ako. natatakot sa katotohanan na may iba na siya.


na baka tumawag siya ngayon dahil gusto niya nang wakasan ang relasyon namin na matagal ko nang pinapahalagahan.

" Cloud. I'm ...."

toot tooot tooot.

naputol yung dapat sabihin ni Travis . Ano kaya yung gusto niyang sabihin. Baka " Cloud I'm Tired of it. Lets just break up." or pwede ring " Cloud.Im already missing you" pero sino ba naman ang niloloko ko kung hindi ang sarili ko. may kahalikan nga siyang iba tapos mamimiss niya a ako. mukhang masaya na nga siya dahil wala ako sa tabi niya.


naputol ang pagiisip ko nang tinawag ako ni Dale.

" Cloud are you okay" tanong niya na bakas ang pagaalala sa mukha

" no .. ah yes. ... i dont know . hindi ko na talaga alam Dale. hindi ko na alam kung anong gagawin ko. kung magmomove on or ipaglalaban ko pa tong relationship namin . wala pa kasing proper closure kaya may pag asa pa. hindi ko pa naman narinig yung side ni Travis. pero base naman sa mga nakita ko sa video parang wala naman siyang pakialam na merong babaeng totoong nagmamahal sa kanya na nagaalala sa kanya.



riiiiiiing riiiiiiing

" Hello?"

sagot ni Dale sa phone niya .

" What. Do something about it. ASAP!" sagot niya at bakas ang frustation sa mukha niya.

" Yeah. im Coming but make sure that you can stop it. okay ?!?" sagot niya at pinatay yung phone niya.

"Dale what happened??" Tanong ko sa kanya nagaalala rin naman ako sa kanya dahil bestfriend ko rin siya.

" actually there is a major problem involving my company. and as well as Travis'. and i need to be there right now. but ofcourse before that first i have to make sure that you will go home safely. " sagot niya

"What? Bakit anong nangyari sa kanya." Tanong ko na di maiiwasan ang pagabahala

"We'll just talk about it later. Ihahatid na muna kita

"Kaya ko na ang sarili ko. Di mo naako kailangang ihatid." Sabi ko sa kanya

"No Cloud. Ako ang nagdala sayo rito kaya ako rin ang maguuwi sa'yo kaya tama na ang satsat at pumasok ka na sa kotse babayran ko muna to" sabi niya na halatang nafrufrustrate.




Wala na akong nagawa kundi sumunod sa kanya. Baka matagalan pa kung mag aaway pa kami.




Pero hindi parin naaalis ang pagaalala ko kay Dale at lalong lalo na kay Travis.

Sorry. short update lang to.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 16, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

StayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon