Part 41 "One of Them"

211 11 0
                                    

Sebastian?? Anong ibigasabihin nito??



Seb: (lapit ky Vice) ok ka lng ba? (Tingin ky Jericho sabay tingin sa mga tauhan) alisin nyo na ang traidor na to!. (Balik tingin ky Vice) nagkasugat kaba?

V: (gulong gulong tinitingnan ang taong nasa harap at hindi sinagot ang tanong ) I ..ikaw ..ba...ang ..(hingang malalim) puma..tay kay dad?? I ..kaw ba ang.. pinuno ..ng.. mga.. rebelde?? (Kinakabahan)

Seb: (tayo at ibinalin ang tingin sa iba) dapat lang syang mamatay, ..!(madiing sabi) sa totoo nga napakadali ng pagkamatay nya.. hindi manlang sya nahirapan!! (Halatang may galit sa boses)

V: (tumulo ang luha at hindimakapaniwala sa narinig) ang sama mo!! Ang sasama nyong lahat!! (nanginginig na boses)  ... ba.. ba.. bakit? ?(patuloy parin ang pagluha) anung ginawa nmin sayo?? Sainyo!! .

Seb: ako masama!!! (Nagtitimpi) hindi ako nman talaga ako masama.. pero tinitingnan pati kaming masasama..!! (Hingang malalim)  ikaw wala pero ang buong ankan ng mga Viceral ..meron!! Napakalaki ng kasalanan nilang lahat!! (Madiin at galit na sabi)

V: sabihin mo kung ano!!! para patayin mo si Dad!! Sabihin mo kung bakit mo rin gustong kidnapin si Karylle! !!sabihin mo ang lahat .. sabihin mo kung.. anong.. (tumutulo na ang luha) ..ginawa ni Dad sayo!! ..

Seb: gusto mo talaga malaman ha! ! Pwes!! Sasabihin ko sayo!!
(Galit na galit na inaalaa ang lahat)  pinatay nila ang buong angkan ko! !pinatay nila ang asawa at anak ko at kinuha nila ang panganay ko para ano!! ?para mapagtagpan ang mga kasalanan nila!! ! Pinagsamantalahan nila ang pagkawa ng alaala ng isang anim na taong gulang na bata!! Pinagsamantalahan nila ang pagkawa ng alaala ng Anak ko.!!

V: a ..a ..anong ibig mong sa sabihin??anong???  (Nakadikit na ang kilay) hindi.. hindi yan magagawa ni dad!! Mabuting tao si Dad.. kayung mga rebelde ang masama! ! Lahat kayung mga rebelde! !(umiiling iling)

Seb: hahaha..!! (Ngumisi) masasabi mo pa kaya yan pag nalaman mo na ang totoo?? (Ngumisi)

V: anong ibig mong sabihin?? Anong totoo?? !

Seb: JM YOU ONE OF THEM!! YOU ONE OF US!!  (Tingin sa mata) dahil anak ka ng isang rebelde! ! Dahil ikaw ang batang kinuha nila! !ikaw yun!! Ikaw ang batang yun!!  (Madiing sabi sabay pakita ng pictures)
----




















Nagising si Angel na nakatali na ang kanyang paa at kamay..

Angel: pakawalan nyo ako!! ! Ang sasama nyo!! (Tingin sa paligid, naalala ang mga kaibigan) Karylle!! Ann!! Asan kayo!! !

Bigla naman bumukas ang pinto at may lumabas na isang binatang pamilyar sa kanya ..naniningkit nya itong tinitingnan dahil sa ilaw na nakakasilaw.

"Kamusata kana Private Angel Viceral?! !"

Nakilala nman ni Angel ang buses ng binata at maslalo nya napatunayan na tama sya.

Angel: Captain Tom Rodriguez??!! (Gulong gulo) sabi na nga ba hindi ka talaga mapagkakatiwalalaan!! Nasaan sila Karylle at Ann!! Saan nyo sila dinala!! Anong ginawa nyo sa kanila!! ?

Tom: Hahaha!! (Lapit sabay hawak sa mukha ni Angel) sa tingin mo Private Angel..?(sabay ngisi) pero wag kang mag-alala depende sa disisyon ni Vice kung ano ang magiging kapalaran nyo!!

Angel: anong ibig mong sabihin?? Anong depende kay Vice?!! Magsalita ka!! !

Tom: malalaman mo rin.. pero pwedi ko rin nman sabihin sayo dahil baka hindi mona sya makita ..(ngisi)

My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon