Dedicated kay Yssa!
Pa-read daw po ng Story niya, haha. Grabe ako mag-advertise. Bihira lang naman 'to ^w^
Parteeyy tayo! Click the song, Jetlag! Weee. Tara, sayaw! *tugs* *tugs* *tugs*
Wahaha. Muntanga, dami ko na nasabi.
Anyways, here is Chapter 5! Enjoy reading pips! ^_______^
----
Cloud
Pagkauwi ko, sinalubong agad ako ni Mama. "Cloud, anak, we found your true parents."
"Talaga po Ma? Sino po sila?"
"Someone named Diana Santiago. Yun ang pangalan ng Mommy mo." Santiago? Hmm. Sounds familiar to me.
"Sigurado po ba kayo? When can I meet them?"
"Now na! Pinapapunta ka na nga nila dun eh, here's the address, ingat ka sweetie." sabi ni Mama then she kissed me in the cheeks.
Nagdrive na ako papunta sa bahay, malaki din pala ang bahay ng tunay kong magulang.
*BEEEEEP* Bumusina ako, pinagbuksan nila ako ng gate at bumaba ako mula sa kotse ko, pumasok ako sa loob ng bahay at nakita ko si Dylan, sabi na eh.
I smirked, "Hi Bro."
"Mommy, siya ba talaga? Seryoso?!" tanong ni Dylan, talagang galit sa akin 'to ah. Haha.
"Yes dear. Welcome your brother, your name is Cloud right?" sabi ni Mommy. Oha, nakikiMommy ako. Haha.
"Opo." I smiled. She smiled in return and hugged me, "Sorry anak, matagal ka na naming hinahanap, and luckily, nahanap ka din namin."
"Okay lang po yun Mommy." sabi ko and I smiled again. Nagyaya silang kumain ng hapunan, hindi ako makatanggi, sila nagyaya eh. Haha. Ayun, kumakain lang kami dito, nagkwekwentuhan kami ni Mommy at Daddy. Nakatitig lang naman sa akin si Dylan.
May dalawa pa pala siyang kapatid, "Sino po sila?" tanong ko kela Mommy, napangiti naman siya.
"Yung babae, si Lyka, yung lalaki, si Rico. Sweeties, say hi to your new kuya, Kuya Cloud." sabi ni Mommy at ngumiting muli. Kumaway sa akin ang dalawang bata, pati naman ako ay napakaway at napangiti din.
"Tapos na ako, nakakawalang gana. Tss." sabi ni Dylan at tumayo na, laki talaga ng problema niya sa akin, wala naman akong ginagawang masama ah?
Dylan
Tumayo na ako mula sa upuan ko, nakakabadtrip naman kasi kumain kapag nasa paligid yang Cloud na yan. Kambal daw kami? Hindi ko nga kamukha yun eh -______-
*TOK* *TOK* *TOK* May kumakatok sa pinto ko, sino naman kaya 'to?
"Dude, Cloud 'to." Di ba siya marunong makiramdam? Kitang irita nga ako kapag nandyan siya eh -______-
"Why? This is my room, stay away." sabi ko, nakalock kasi ang pinto ko. Baka kasi biglang pumasok yan sa teritoryo ko.
"Sabi ni Mommy, dito daw ako, magsama daw muna kayo ni Rico." sabi niya, kainis naman! Bakit ako pa ang napiling matulog dun sa kwarto ni Rico? Eh ang sikip sikip kaya dun!
May bahay naman siya? Bakit hindi kaya siya umuwi?
"Umuwi ka kaya? May bahay ka naman diba?"
"Dito ako pinatulog ni Mommy."
"Tss, ayaw ko."
"Pag hindi ka daw pumayag, grounded for 2 weeks, no car, no allowance and all." sabi niya, I can feel him smirking, nakakabanas talaga 'to. Grr, kunin ba naman lahat ng akin?
BINABASA MO ANG
[JTBILF: Book II] Bittersweet Love (completed)
AcakCan we really survive this kind of relationship? Paano kung may humadlang sa aming dalawa? Si Dylan, bitter at sweet. Malakas ang moodswings niyan. Kapag tinamaan ng selos, nakupo, ang hirap makipagbati. Pero kahit ganyan, mahal ko yan. >3< --- Endi...