Cuộc sống cuối cùng cũng quay trở lại sự bình lặng vốn có nhưng giữa hai người, không còn được hạnh phúc như trước nữa. Sự việc đó giống như một cái xương mắc ở họng, nuốt không nổi mà nhổ cũng không ra, vô cùng khó chịu.
Buổi tối, bạn cũ của chồng tôi tổ chức buổi họp lớp, họ thường ba năm tổ chức một lần. Mọi người nườm nượp kéo đến, nam giới mặc complet thắt ca vát, nữ giới mặc váy dạ hội.Nam giới phong độ nho nhã, nữ giới xinh đẹp yêu kiều. Tôi khoác tay ông xã, cố gắng giữ nụ cười trên môi.
Khó khăn lắm mới gặp được một người quen, người đó lại nhìn ông xã, nở nụ cười tinh quái. Anh ta thân mt nói với ông xã: “Tiểu Nhã trở về rồi!”. Ông xã bỗng cứng đơ người ưng lại khẽ mỉm cười: “Cuối cùng cô ấy cũng đi du học về rồi à?”.
Người đó gật đầu, cố tình cười cợt nói với tôi: “Chị dâu gặp phiền phức rồi!”. Tôi không hiểu ý tứ trong câu nói đó, quay sang nhìn ông xã. Ông xã an ủi tôi: “Em đừng nghe cậu ấy nói linh tinh, Tiểu Nhã chỉ là bạn học bình thường của anh thôi”.
Đang nói chuyện, có một cô gái thân hình cao ráo chen ra khỏi đám người đang vây quanh. Cô bước tới trước mặt tôi, giơ tay ra, cười nói: “Chào chị dâu, em là Tiểu Nhã!”. Tôi giơ tay, nở nụ cười: “Chào em!”. Cô ấy thân hình cao ráo, các nét trên mặt thanh tú, một cô gái đẹp như vậy, sẽ gây phiền phức cho tôi sao?
Cô giơ tay ra trước mặt ông xã tôi, nở nụ cười ngọt ngào: “Bao năm không gặp, bạn học cũ, không đáng chào nhau một tiếng sao?”. Ông xã mắt sáng long lanh, mỉm cười, bắt tay cô ta, “Đâu có!”.
Tiểu Nhã đột nhiên kéo tay tôi, “Chị dâu, em đưa chị đi ăn nhé!”. Tôi miễn cưỡng mỉm cười, “Cảm ơn, chị muốn...”. Tôi còn chưa kịp nói xong, đã bị cô ta kéo đi rồi.
Cô ta kéo tôi đến bên bàn đặt đồ ăn, tỉ mỉ chọn lựa, đột nhiên, cô ta quay sang nhìn tôi, hỏi: “Chị thích ăn gì?”. Tôi cười: “Để chị tự lấy là được rồi!”.
Cô ta gật đầu: “Vậy em đi đây, chị cứ chọn từ từ nhé!”.
Tôi nào có tâm trạng gì để mà chọn chứ, quay người lại, muốn tìm ông xã. Đoàn người đông đúc, ai nấy đều mặc complet phẳng phiu, nhất thời, tôi không tìm được anh. Khi khó khăn lắm tôi mới tìm ra anh, thì anh và Tiểu Nhã đã tay trong tay tiến vào sàn nhảy.
Một mình tôi cô đơn đi loanh quanh ở vườn hoa phía sau. Bất chợt nhìn thấy ở vườn hoa có xích đu sắt, tôi ngồi lên, khép hờ mắt. Cảm giác có áo khoác lên người tôi, tôi mở choàng mắt, phát hiện ra bên cạnh xích đu còn có một người đàn ông đang ngồi, anh ta gật đầu chào tôi. Tôi cũng thẫn thờ gật đầu chào lại, rồi trả áo lại cho anh ta.
Một lát sau, cuối cùng anh ta cũng lên tiếng: “Sao em lại ở đây một mình?”.
Tôi gắng gượng mỉm cười, giọng nói có chút u buồn: “Em lạc mất chồng rồi!”.
Ánh mắt ẩn chứa nụ cười: “Thật trùng hợp, tôi cũng lạc mất vợ rồi”.
Tôi cười nói: “Vậy sao? Thật may, anh là người đã có vợ!”.
Anh cũng học theo tôi: “Thật may, em là người đã có chồng”.
Nụ cười của tôi chợt trở nên sượng sùng, anh ta thấy tôi định đứng dậy bỏ đi, vội hỏi: “Em không hỏi tôi đã làm lạc mất vợ ở đâu à?”.