MY Thunder

127 4 0
                                    

Prologue

     Sana makahanap rin ako ng taong makakasama ko forever gaya ng kantang "Grow Old with You" at magsasabihan ng mga salitang "Ikaw lang at ako ang magsasabi ng I LOVE YOU"ang sarap siguro ng ganun nuh? HAHA pero imposible namang mangyari yun sa akin kasi wala naman magkaka gusto sa isang tulad ko. Oh siya bashin niyo na ung story ang cute promise kaso short story lang to

 Hannah's POV

      Hi everyone ako nga pala si Hannah Casamiro i'm 17 years old 2nd year collage may nakakatandang kapatid akong lalaki si kuya joel. May ulitimate akong crush Jay vee Morales ang buong pangalan niya matagal ko na siyang crush since high school pa hehe adik ko rin nuh lagi ko nga siya sinusubay bayan lalo na sa school. Pero imposible namang mapansin niya ako sa gwapo niyang yun at daming babaeng nakapaligid sa kanya.At dito magsisimula ang kwento....

"Mis Casamiro! " sigaw nung prof. ko sa Phil. History. Bigala akong napatayo."Y-y-yes, sir?" sabi ko. Medyo nevous nga eh "What is the title of our Pambansang Awit?" tanung nung prof namin... "Bayang Magiliw sir" sagot ko. Biglang natahimik yung mga kaklase ko. After 5 sec. nagtawanan silang lahat!.. f***ck** naman sorry nataranta lang kaya Bayang Magiliw ang nasabi imbis na Lupang Hinirang.

"Sit down Miss Casamiro next time you better focus to your study than daydreaming. Good Bye Class? " tumayo na kaming lahat. "Good Bye Mr. Santos!" sunod na subject? Vaccant namin. errrr! Lumapit mga classmate ko. "Nice one hannah! Ginising mo ang katawang lupa namin wahahaha!!!! k...ako na nakakatawa hay!! Na upo ako at nagsimula ulit mag daydream.

"hooy nagdedaydream ka na naman?" napamulat ako ng mata at nakita ko si crushie na nakatitig sa akin. As always uminit na naman ang aking face, alam niyo yun nakakainis kasi lagi na lang ako nagkaka ganito tuwing nakikita ko siya. "S-sorry!" sabi ko. Siya si Jay vee Morales ang aking ultimate crushie in the world. " You dont need to say Sorry! Sometimes nakakasama rin kasi ang masyadong pagdedaydream", ngumiti lang ako sa kanya " ikaw lang din naman yun denidaydream ko eh" mahina kong sabi...sabay smile

Sa House.....

" ma alam mo ba napahiya daw yang si hannah  sa mga kaklase niya kanina,"  sabi ng kuya ko. "Ma hindi totoo yan".... sagot ko at tinignan ng masama si kuya Joel..."Ikaw kuya kung ano ano pinagsasabi mo"

"Hay naku anak...Inlove ka siguro nuh kaya ka nagkakaganyan?"  pang aasar ni mama sa akin.... "Ma naman hindi ah at kanino naman ako ma iinlove" angal ko..."Anak ayos lang naman ma inlove ka that's normal lalo na at your age.... basta payo ko lang sayo ha wag ka maging tanga dahil ang pag ibig nangangain yan ng mga taong shushunga shunga" sabi ni mama at umakyat na siya sa kwarto nila ni papa....

Tinignan ko ng masama si kuya at agad aggad naman siyang umakyat sa kwarto niya, pero bago yun. "Good night Hannah! Ingat ka baka lumabas si sadako sa T.V" sabay pasok sa room niya. "Hay naku kuya ako pa tata...." biglang kumulog kaya ayun na pa akyat tuloy ako sa room ko....

MY ThunderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon